- Phản đối TQ in đường lưỡi bò trong hộ chiếu; Có thể tạm dừng xử phạt xe không sang tên; Người giống bầu Kiên tại Vũng Tàu là ai?; Tóm gọn băng cướp biển sau nhiều giờ cố thủ; Khởi tố một đại gia thủy sản đất Cần Thơ; Không yêu được, nửa đêm giết nữ sinh; Miền Bắc có nơi lạnh dưới 9 độ C; Mai Thu Huyền phản ứng với kết luận của Bộ Y tế; Áo ngực Trung Quốc có chất gây ung thư?... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- Phản đối TQ in đường lưỡi bò trong hộ chiếu: Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị khẳng định việc Trung Quốc in bản đồ đường 9 đoạn trong hộ chiếu mới cấp cho công dân nước này là vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

Đọc tiếp tại đây.

- Có thể tạm dừng xử phạt xe không sang tên: Ông Trần Thế Quân, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Công an: “Có thể tạm dừng áp dụng xử phạt lỗi không sang tên đổi chủ trong một thời gian nhất định để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện”.

Đọc tiếp tại đây.

- Khởi tố một đại gia thủy sản đất Cần Thơ: Sau hàng loạt cán bộ ngân hàng bị khởi tố vì liên quan đến hoạt động cho vay tín dụng đối với Công ty TNHH An Khang (Khu Công nghiệp Trà Nóc 2, TP. Cần Thơ), đến nay, GĐ doanh nghiệp chuyên chế biến, xuất khẩu này cũng bị khởi tố.

Đọc chi tiết tại đây.

- Không yêu được, nửa đêm giết nữ sinh:
 

- Người giống bầu Kiên tại Vũng Tàu là ai?  Khi đang đi ăn trưa cùng một số người bạn tại khu resort cách Long Hải (Bà Rịa-Vũng Tàu) chừng 5 km, một độc giả nữ vô tình gặp một người đàn ông có khuôn mặt và nhiều nét về giống như bầu Kiên.

Xem chi tiết tại đây.

- Tóm gọn băng cướp biển sau nhiều giờ cố thủ: 11 tên cướp biển trang bị dao và súng ngắn đã bị cảnh sát biển Việt Nam bắt giữ sau nhiều giờ cố thủ trong lãnh hải Việt Nam (cách mũi Vũng Tàu hơn 60 hải lý).

Xem tại đây

- Cầu dây văng lớn nhất VN lỗi hẹn? Ông Nguyễn Lê Minh, Giám đốc Ban điều hành dự án cầu Nhật Tân, Ban quản lý Dự án 85 (Bộ GTVT) về tiến độ thi công cầu Nhật Tân cho biết, đến thời điểm này giá trị toàn dự án Cầu Nhật Tân mới chỉ hoàn thành được gần 60% khối lượng công việc.

Trụ tháp vượt Sông Hồng đang được thi công phần thân phía trên trụ tháp.

Đây là gói thầu được khởi công sớm nhất vào tháng 4/2009 và được yêu cầu hoàn thành tháng 2/2012. 

Xem tại đây

- Miền Bắc có nơi lạnh dưới 9 độ C: Không khí lạnh tràn xuống khiến nền nhiệt toàn miền Bắc giảm sâu từ10-12 độ C. Nhiệt độ thấp nhất đo được tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) chỉ còn 8,4 độ C.

Đọc tin tại đây.

- Nổ trong đêm ở Hà Nội, 1 người chết:

Qua điều tra ban đầu, công an xác định được nguyên nhân là do chuyện vay nợ giữa 2 bên.

Đọc tin tại đây.

- Hoàng Thùy Linh sẽ bí mật làm đám cưới?

Gần đây nữ ca sĩ Hà thành thường xuyên xuất hiện bên bạn trai, nhưng việc cô kín kẽ trong việc chia sẻ chuyện riêng tư khiến người hâm mộ nghi ngờ sẽ có một đám cưới sắp diễn ra như nhiều sao nữ khác trong showbiz Việt năm nay.

Xem tiếp tại đây.

- Thùy Trang Top Model bị xem xét vì vụ ảnh sex: "Chỉ sau đó 1 tháng lại xuất hiện những bức ảnh nóng lan tràn trên các trang mạng của Thuỳ Trang với người yêu cũ là một người đàn ông Hàn Quốc và được báo chí đề cập rất nhiều. Khi sự việc này xảy ra, dư luận có hai hướng. Một thấy đáng thương cho Thuỳ Trang, một đáng ghét vì Thuỳ Trang đang là người của công chúng và hình ảnh bỗng dưng lại có "vết".

Đọc bài tại đây.

- Đàm Vĩnh Hưng bị loại vì vấn đề... đạo đức? Sự vắng mặt của Mr.Đàm trong danh sách đề cử Nghệ sĩ của năm dù có tên trong danh sách Nam ca sĩ được yêu thích nhất do cộng đồng mạng bình chọn đã khiến nhiều người thắc mắc.

Đọc tiếp tại đây.

- "Bấ hạnh cho xã hội khi giáo viên làm như máy": Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục (ĐHQG Hà Nội) Lê Kim Long chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

- Chuyên gia quốc tê "bắt bệnh" TNGT Việt Nam: “Đa số các vụ TNGT nghiêm trọng ở Việt Nam là do chạy quá tốc độ, vượt xe nguy hiểm, đổi làn bừa bãi và lái xe bất cẩn qua giao lộ, vượt đèn đỏ. Công nghệ cưỡng chế vi phạm qua camera sẽ tác động bền vững hơn đối với hành vi lái xe”.

Đọc tiếp tại đây.

- Mai Thu Huyền phản ứng với kết luận của Bộ Y tế: “Tôi và gia đình không bằng lòng với kết luận của Bộ Y tế về cái chết của bố tôi, tức bệnh nhân Mai Trung Kiên. Bản chất sự việc thực ra không có gì thay đổi so với kết luận của Sở Y tế TP.HCM, chỉ khác ở chỗ lèo lái câu chữ”.

Xem tại đây

- Áo ngực Trung Quốc có chất gây ung thư? Liên quan đến những túi dung dịch chứa hạt nhựa trong áo ngực xuất xứ từ Trung Quốc, Viện Hóa học (Viện Khoa học - Công nghệ) vừa công bố kết quả phân tích đối với các mẫu áo ngực này.

Xem tại đây

- Truy đuổi 10 km bắt kẻ giả gái cướp Iphone 5: Trong bộ dạng giả gái, các đối tượng tiếp cận nạn nhân dựng xe trên lề đường rồi “đong đưa” để cướp ĐTDĐ hiệu Iphone 5…

Đọc tin tại đây.

- Điên cuồng đốt, chém nhiều người thân trong đêm: Vụ án kinh hoàng xảy ra vào khoảng 2h ngày 22/11, tại ấp Tân Long A, xã Tân Thới (huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ), khiến 6 người bị thương nặng, trong đó, 1 người bị bỏng toàn thân và 5 người bị chém phải nhập viện.

Xem tại đây

- 6 nam nữ thuê nhà nghỉ để sống "bầy đàn": Để có không gian riêng thoải mái “đập đá”, 2 thiếu nữ cùng 4 nam thanh niên đã thuê chung nhà nghỉ sống “bầy đàn” trong suốt nhiều ngày.

Xem tại đây

- Hà Nội: Nam thanh niên đòi tự sát trên phố

Sáng 22/11, một nam thanh niên đi ra từ phía công viên Dịch Vọng (Yên Hòa, Cầu Giấy) sang phố Trần Thái Tông, trên tay cầm một mảnh thủy tinh lớn, tự cứa vào cổ và liên tục đòi tự sát.

Đọc tin tại đây.

- Bắt quả tang tiếp viên khỏa thân hát ca cổ:

Các nữ tiếp viên bị bắt quả tang trong tình trạng không mảnh vải che thân

Trong khi các cô gái đang phục vụ khách hết mình với màn nhảy khỏa thân trong nhà hàng nhạc ca cổ tại TP. Cần Thơ thì bị cơ quan chức năng liên ngành đột kích bắt quả tang.

Xem tin tại đây.

- Đằng sau vụ ông chủ tịch huyện "quan hệ ngoài luồng": Ngoài việc thường xuyên bị đánh giá "hoàn thành công tác ở mức độ thấp", ông Trần Trưng, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) còn bị tố cáo có quan hệ bất chính với một số phụ nữ.

Đọc tiếp tại đây.

- Bắt kẻ "giúp" Dương Chí Dũng bỏ trốn: Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng vừa bắt tạm giam Vũ Văn Sáu - Trưởng Công an xã An Thọ, huyện An Lão liên quan đến việc Dương Chí Dũng - nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam bỏ trốn thành công.

Xem tin tại đây

- Tiếp viên khách sạn dùng tay kích dục cho khách: Kiểm tra hành chính khách sạn Biển Đông, cơ quan chức năng đã bắt quả tang 3 tiếp viên của khách sạn này đang kích dục cho khách bằng tay.

Đọc tin tại đây.

- Hỗn chiến ở quán bún, 2 người tử vong: Mâu thuẫn trong lúc cùng ngồi ăn tại quán bún, Bảo đã dùng dao đâm 1 nhát vào ngực trái anh Tú làm nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Đọc tin tại đây.

- Giải thoát một cháu bé bị bắt cóc trong đêm:

Sau khi được giải cứu, cháu bé vẫn chưa hết hoảng sợ

Vào lúc 2h30 sáng 19/11, cháu T.L.H. (11 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) - nạn nhân trong vụ bắt cóc đã được giải cứu an toàn, trở về đoàn tụ cùng gia đình.

ĐỌC CHẬM:

Người mẹ ôm 2 con nhảy lầu liên tục bị bạo hành
Sau khi nhận được hung tin chị Võ Thị Minh Phương và 2 con nhảy lầu 18 tự sát, nhiều người thân ở quê nhà Hậu Giang như chết lặng người… Mẹ chị Phương đã kể lại những lần con mình bị bạo hành ở xứ người. 
 
Vác bụng bầu đi khắp nơi nhờ cứu thầy ung thư
“Các anh chị ơi cứu thầy em với. Thầy em sắp đi rồi…”- đó là tiếng nức nở của một cô gái vác bụng bầu 6 tháng, chạy đôn chạy đáo gõ cửa khắp các cơ quan báo  đúng vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
 
3 sinh linh cầu cứu sự sống trong viện nhi
“Chị ơi em bé xuất viện mất rồi, bệnh viện đang định kêu gọi trợ giúp cho bé chữa bệnh nhưng không kịp, gia đình đã đưa bé về sáng nay”. 


KỲ QUẶC:

Gian nan đường về giới tính thật của trai bao
Một cậu trai dáng vẻ sành điệu đang xòe tay cầm xấp tiền 500 ngàn từ một người phụ nữ: “Cưng cầm mua đồ thoải mái, nhớ về sớm với chị nha”. 
 
Bi kịch khó tin của trai bao sinh viên
Đăng số điện thoại, rao bán "kinh nghiệm tình trường" trên các web sex, sẵn sàng “say yes” với tình một đêm, G. tự biến mình thành “call boy” chuyên nghiệp.
 
'Luật cấm yêu' đè nặng đời trai bao
Bật mí luật cấm yêu, hay những “chiêu” tự chế để che mắt khi gặp sự cố “ngã ngựa” là những câu chuyện bi hài trong kiếp “nam tầm gửi”.
 

ẢNH TRONG TUẦN:


CLIP HOT:

Rước dâu bằng xe hoa "độc" ở xứ Nghệ
7 chiếc xe công nông được trang trí bằng hoa, bong bóng, vỏ dừa,… trở thành những chiếc “xe hoa” không kém phần lộng lẫy trong đám rước dâu ở Nghệ An.
 
Tuyến đường hãi hùng khiến 2 mẹ con tử vong
Cận cảnh tuyến đường nguy hiểm nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 2 mẹ con tử vong tại TP.HCM.
 
"Tuyến đường lô cốt" giữa Thủ đô
Cứ vào giờ cao điểm sáng - chiều, dòng phương tiện lại bị ùn ứ, nhích từng chút một tại các nút cổ chai trên tuyến đường lô cốt này. 

Vĩnh Lâm (tổng hợp)