- Tội phạm Tết sẽ dồn về TP.HCM cướp giật; Hà Nội mờ mịt trong sương mù; Cảnh sát nổ súng bắt cướp; Giết vợ rồi tạo hiện trường giả; Trẻ sơ sinh tử vong, dân 'tố' bác sĩ tắc trách; Ôsin trộm hơn 6 tỷ để... lấy chồng... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 1/12.

'NHIỀU NGƯỜI KHÔNG CHỊU NHẬN KHUYẾT ĐIỂM'

Chia sẻ với cử tri Hà Nội sáng 1/12 trong buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp QH, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho hay, nhiều vị không chịu thừa nhận khuyết điểm, sai lầm. Do vậy việc phê bình và tự phê bình theo tinh thần NQ Trung ương 4 vẫn phải tiếp tục.

Đọc tiếp tại đây.

HÀ NỘI MỜ MỊT TRONG SƯƠNG MÙ

Độ ẩm không khí tại Hà Nội trong sáng 1/12 phổ biến từ 92 - 100% gây sương mù dày đặc, tầm nhìn xa giảm xuống còn từ 0,3-1m gây khó khăn cho các phương tiện khi di chuyển.

Xem hình ảnh tại đây.

CẢNH SÁT NỔ SÚNG, TRUY ĐUỔI CƯỚP NHƯ PHIM HÀNH ĐỘNG


Sau khi bị truy đuổi trên đường, tên cướp lao vào nhà dân cố thủ.

Trên đường tháo chạy, tên cướp đã đâm một người dân bị thương tích. Bị CSGT truy đuổi, nổ súng, nhưng hắn quyết tẩu thoát, xông vào nhà dân cố thủ…

Xem chi tiết tại đây.

CÔN ĐỒ HÀNH HUNG DÂN VĂN GIANG LĨNH ÁN

Ngày 30/11, Toà án nhân dân huyện Văn Giang đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra tại xã Xuân Quan ngày 12/7/2012. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt hai bị cáo: Nguyễn Tuấn Dũng (SN 1977) và Đinh Văn Huỳnh (SN 1984) tổng cộng 60 tháng tù giam cùng về tội danh trên.

Đọc tin tại đây.

GẦN TẾT TỘI PHẠM SẼ DỒN VỀ TP.HCM CƯỚP GIẬT

Nhận định gần Tết Nguyên đán 2013, tội phạm sẽ dồn về thành phố cướp giật, gây án, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các ngành chức năng nhanh chóng trấn áp tội phạm cướp giật để làm an lòng dân.

Xem tin tại đây.

TRẺ SƠ SINH TỬ VONG, DÂN 'TỐ' BÁC SĨ TẮC TRÁCH

Được chở vào viện từ 0h30' sáng 29/11 do vỡ ối nhưng phải đến 6h15 sáng ngày 1/12, các bác sĩ mới tiến hành đặt forceps kéo bé gái ra ngoài. Tuy nhiên ngay khi được đưa ra ngoài, bé gái có biểu hiện tím tái, chân tay lạnh ngắt.

Đọc tiếp tại đây.

DÀN CẢNH ĐỤNG XE, NGANG NHIÊN MÓC TÚI TRÊN PHỐ SG

Một số đối tượng dàn cảnh cúp đầu xe nạn nhân ngay trên phố, để các đối tượng khác xông đến bao vây, la hét rồi lợi dụng móc túi lấy tài sản của nạn nhân.

Xem tin tại đây.

MIỀN BẮC ĐÓN THÊM KHÔNG KHÍ LẠNH TĂNG CƯỜNG

Trong tối và đêm ngày 1/12, một đợt không khí lạnh tăng cường sẽ tràn xuống miền Bắc khiến nền nhiệt tiếp tục giảm sâu 3-5 độ. Trời rét đậm kèm mưa rào.

Đọc tin tại đây.

ÔSIN TRỘM HƠN 6 TỶ ĐỒNG ĐỂ... LẤY CHỒNG

Lợi dụng sự chủ quan và sơ hở của gia chủ, người giúp việc đã chôm nhiều tài sản với tổng giá trị trên 6 tỷ đồng rồi bỏ trốn. Tuy nhiên, khi đang chuẩn bị làm đám cưới, thủ phạm đã bị bắt giữ.

Xem tiếp tại đây.

BỐ CHỒNG TĂNG THANH HÀ CHIA SẺ CHUYỆN LẬP NGHIỆP

"Thế hệ tôi mất 30 năm để thành công nhưng các bạn trẻ hiện nay chỉ mất khoảng 10 năm. Cơ hội để phát triển còn nhanh hơn nữa vì được nhiều sự hỗ trợ. Không có việc làm xấu, chỉ có người xấu...", ông Jonathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Đọc tiếp tại đây.

GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ CỦA MỸ TÂM GÂY TRANH CÃI

Mỹ Tâm chỉ là một trong 7 nghệ sĩ, nhóm nhạc nhận giải Best Asian Artist

Tên gọi 'Best Asian Artist' cùng với sự hào hứng của người hâm mộ dường như đã khiến cho không ít người hiểu lầm về vinh dự thực sự mà 'họa mi tóc nâu' sở hữu. Khi thực tế có tới 7 nghệ sĩ, nhóm nhạc cùng được nhận giải thưởng này.

Xem chi tiết tại đây.

2 CÔNG NHÂN BỊ ĐÁNH HỘI ĐỒNG, CÔNG TY HỖN LOẠN

Vì đi làm muộn, hai công nhân của Công ty Giày da Đỉnh Vàng (trụ sở tại huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) bị nhóm bảo vệ đánh hội đồng gây thương tích nghiêm trọng.

Xem thông tin tại đây.

CHỒNG GIẾT VỢ RỒI TẠO HIỆN TRƯỜNG GIẢ

Sau khi đánh chết vợ, người chồng ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã tạo hiện trường giả rằng vợ chết vì bị tai nạn lật xe chở củi. Tuy nhiên, trước những biểu hiện nghi vấn, phía gia đình nạn nhân đã có đơn tố giác.

Đọc bài tại đây.

BỊ ĐÁNH BẦM DẬP VÌ 'GÂY SỰ' VỚI TRƯỞNG CÔNG AN

Vì dám 'gây sự' với vị trưởng công an xã, một người bị bệnh tâm thần tại xã Tân Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre đã bị dân phòng và công an xã đánh bầm dập tới nhập viện.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Rớt nước mắt “chuyện tình” của thiếu nữ mồ côi
5 tuổi gặp được người thanh niên yêu thương đưa về nhà chung sống, cô không ngờ mình chính là nguyên nhân đẩy “chồng” vào vòng lao lý. Hai đứa trẻ con mình rơi vào cảnh bơ vơ…
 
Thực hư chuyện chôn sống trinh nữ cùng vàng
Gò Ếch ở xóm Đình, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội có ngôi miếu thờ nữ thần giữ của "linh thiêng cả vùng, không ai dám động đến".
 

KỲ QUẶC

Những vụ hiếp dâm kỳ lạ tại Việt Nam
Hàng loạt vụ “cướp tình” với nhiều tình tiết kỳ quặc như nạn nhân chủ động đưa bao cao su cho kẻ cưỡng hiếp, bị hiếp dâm khi đang ngủ cùng chồng hoặc ngủ quên bên cha bạn gái sau khi “trộm tình”… đã từng xảy ra.
 

ẢNH TRONG NGÀY

M.Anh (tổng hợp)