menu

vietnamnet

cover.png
cover.jpg
vietnamnet.vn

Kể từ khi xuất hiện trên thị trường giao nhận năm 2013, hành trình 9 năm của GHTK luôn đồng hành cùng các nhà bán lẻ online trên khắp Việt Nam.


Đại diện GHTK chia sẻ: “Phần lớn khách hàng của GHTK là những nhà bán lẻ tự lực - họ là những cá nhân bán hàng qua mạng xã hội, họ chăm chỉ miệt mài, tự tìm kiếm khách hàng trên các kênh online có sẵn như Facebook, Instagram, Zalo… Ngày may mắn thì chốt được vài đơn hàng, có ngày không đơn nào cho tới khi lên đều đều được chục đơn, rồi vài chục đơn mỗi ngày. GHTK lớn lên cùng các nhà bán lẻ online và chứng kiến hành trình tự lực này”.

vietnamnet.vn

Phát triển theo cách riêng, lấy khách hàng - nhà bán lẻ làm trung tâm thay vì các sàn TMĐT, GHTK dành thị phần trên toàn quốc chỉ trong vài năm, điều mà các ông lớn cùng ngành mất nhiều năm để đạt được.


Năm 2017, GHTK phát triển mạng lưới tại 63 tỉnh thành với con số 10 triệu đơn hàng. Và năm 2018, GHTK len lỏi rộng khắp 11 ngàn phường xã, cho tới cả những huyện hải đảo xa xôi và vùng cao vùng xa nhất. Năm 2019 GHTK đạt 100 triệu đơn hàng. Đến năm 2022, GHTK cán mốc giao nhận 1 tỷ đơn hàng, phục vụ hơn một triệu nhà bán lẻ online.

vietnamnet.vn

GHTK đạt được những con số “nhảy vọt” với tốc độ giao hàng nhanh, tỷ lệ đơn giao thành công cao bởi đã vận hành cả mạng lưới giao hàng toàn quốc trên “chiếc điện thoại thông minh”. Hơn 500 kỹ sư GHTK đã chuẩn hóa, hệ thống hóa vận hành, chất lượng dịch vụ và quản lý nhân sự ở mức độ “đóng gói công nghệ”. Và khi GHTK phát triển mở rộng thì việc mở thêm một kho hay một ngàn kho chỉ là vấn đề mặt bằng và thiết kế bề ngoài, mọi thứ bên trong đều đã sẵn. Tất cả từ văn phòng cho tới đội ngũ shipper GHTK đều làm việc và kết nối với các shop và khách hàng thông qua ứng dụng di động. Hàng tỷ tương tác, giao dịch diễn ra mỗi ngày trên hệ thống GHTK đều được xử lý ngay tức thì theo thời gian thực.

vietnamnet.vn
vietnamnet.vn

“GHTK hiểu rằng nhà bán lẻ online phải làm tất cả mọi việc từ tìm nguồn hàng cho tới bán hàng, chốt đơn, thanh toán, xoay vòng vốn, chăm sóc khách hàng, giữ chân khách hàng… Vô vàn những lo toan ngày đêm mà một mình mình - nhà bán lẻ online phải tự xoay xở đối mặt và gồng mình để thích ứng với việc bán hàng online mỗi ngày một khác” - đại diện GHTK chia sẻ.


Đi từ những nhu cầu thiết thực, mỗi tính năng trên GHTK liên tục được tối ưu, liên tục được sửa đổi mỗi ngày để phục vụ nhà bán lẻ online.


“Chat với khách cho tới khi chốt đơn là chưa đủ, mà phải giao hàng tốc độ nhanh, tối ưu tỷ lệ giao hàng thành công cao. So với trước kia, shipper tại GHTK với sự hỗ trợ của “trợ lý” ứng dụng giao hàng đã giảm thời gian giao đến 70%, cải thiện tối ưu năng suất hàng ngày. Nhưng giao hàng thành công thì tiền vẫn chưa về túi, phía sau đó vẫn là câu chuyện dài. Vì vậy, GHTK cần làm nhiều hơn thế - “hơn cả nhanh” để giúp nhà bán lẻ online tối ưu hiệu quả kinh doanh” - đại diện GHTK cho hay.


vietnamnet.vn

Do hơn 80% đơn hàng online được thanh toán bằng tiền mặt khi shipper giao hàng, việc đối soát nhanh sẽ giúp nhà bán lẻ có tiền để xoay vòng vốn nhập hàng. Theo đó tính năng đối soát nhanh được phát triển để nhà bán lẻ dễ dàng rút COD linh hoạt ngay khi cần tiền. App sẽ thông báo realtime theo thời gian thực ngay khi shipper giao hàng và thu hộ tiền thành công, để nhà bán lẻ kiểm soát dòng tiền, đơn hàng theo thời gian thực.

vietnamnet.vn

Ngoài ra để giúp các nhà bán hàng không bị “rối” khi quản lý đa kênh trên mạng xã hội - Fanpage, Messenger, Instagram…, ứng dụng Moshop được phát triển kết nối trực tiếp với Fanpage, Messenger, Instagram, Zalo… Moshop thu về một mối quản lý khách hàng, đơn hàng, dòng tiền và nhân sự, giúp nhà bán lẻ dễ dàng chat, phân quyền chăm sóc khách hàng 1:1, chốt đơn và lên đơn ngay tức thì… mà không phải sử dụng thêm bất kỳ phần mềm hay ứng dụng nào khác.


Nhà bán lẻ “khoẻ re” khi cứ thế vận hành bán hàng online với chiếc điện thoại di động thông minh. Đó cũng là mục tiêu “bình dân hoá công nghệ” của GHTK, tiếp tục chuyển mình vì các thế hệ nhà bán lẻ online Việt Nam. Không phân biệt trình độ, lứa tuổi, hay vùng miền, ai cũng có thể chủ động kinh doanh online, nuôi ước mơ tự doanh, tự lập “đổi đời”, từ đó thúc đẩy nền kinh tế số Việt Nam phát triển mở rộng ở cả khu vực nông thôn rộng lớn.


vietnamnet.vn
vietnamnet.vn

Nguyễn Minh Ngọc