Ít nhất 4 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương khi một xe bom làm nổ tung một quán cà phê ở cộng hòa Dagestan thuộc Nga, hãng tin RIA Novosti đưa tin sớm nay (27/1).

TIN LIÊN QUAN:

Một trong hai kẻ đánh bom sân bay Nga là phụ nữ
Toàn cảnh vụ khủng bố sân bay ở Matxcơva
Thế giới lên án vụ đánh bom tàn bạo ở Nga
Điểm lại các vụ khủng bố đẫm máu ở Nga
Kinh hoàng khủng bố Matxcơva qua lời kể nhân chứng
Một hành khách Vietnam Airlines bị thương trong vụ nổ bom Mátxcơva
Hình ảnh tang thương vụ đánh bom Matxcova
Khủng bố ở Matxcơva, hàng chục người chết

Bộ mặt mới ghê sợ của khủng bố Nga
2010 - Năm của những vụ khủng bố nhỏ

Vụ đánh bom ở sân bay Domodedovo ở Matxcơva cướp mạng sống của 35 người. (Ảnh: AP)

Cảnh sát địa phương cho hay, chiếc xe mang bom nổ trước quán cà phê ở thành phố Khasavyurt vào tối qua.

"Ba người chết và 7 người bị thương đã được đưa vào bệnh viện, một người bị thương chết trên bàn mổ sau đó", một nguồn tin y tế nói với RIA Novosti.  

Đây là vụ đánh bom xe thứ 2 ở Khasavyurt trong vòng 2 tuần qua. Hôm 14/1, một vụ tấn công tương tự đã cướp mạng sống của 4 người và làm bị thương 5 người khác tại thành phố này.

Vụ việc ở Dagestan xảy ra tiếp sau vụ đánh bom đẫm máu nhằm vào sân bay Domodedovo ở thủ đô Matxcơva làm 35 người chết, hơn 100 người bị thương. Các nguồn tin không chính thức nói vụ khủng bố này nhiều khả năng là các phần tử đến từ Bắc Caucasus và báo chí đã đăng tải ảnh cái đầu lìa khỏi xác của kẻ đánh bom tình nghi.

Nga đang chật vật dẹp bỏ phiến quân Hồi giáo ở vùng Caucasus trong bối cảnh các vụ tấn công chết người nhằm vào giới chức chính phủ và cảnh sát ở Dagestan cũng như ở Chechnya và Ingushetia xảy ra gần như hàng ngày. Số vụ đánh bom tự sát cũng càng trở nên phổ biến ở Caucasus.

Phát biểu với báo chí trong nước hôm 26/1, Thủ tướng Vladimir Putin tuyên bố Nga sẽ không đàm phán với bọn khủng bố. "Ngay khi một người bắt đầu để đàm phán với khủng bố thì sự gây hấn đã tăng cao và số nạn nhân cũng tăng theo. "Đây là một thực tiễn của thế giới - không đàm phán với khủng bố", ông Putin nhấn mạnh.

Thanh Hảo (Theo Telegraph, THX)