Chiều tối ngày 9/11, cơ quan Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết đang hoàn tất hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án “hiếp dâm” tập thể xảy ra ngày 8/11. Vụ việc xảy ra một lần nữa cho thấy tình trạng đáng báo động trước vấn nạn hiếp dâm tập thể trong thời gian gần đây.

TIN BÀI KHÁC

Nạn nhân của vụ việc trên là em L.T.T (SN 1996, trú tại huyện Yên Thành). Vào khoảng 18h ngày 8/11, khi đi xe đạp một mình trên đường 15B, thuộc xóm Xuân Thịnh, xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương, L.T.T đã bị hai đối tượng là Trần Văn Hải và Trần Văn Thế Đàn đe dọa. Mặc dù T. chống cự quyết liệt nhưng hai tên yêu râu xanh vẫn quyết tâm thực hiện ý đồ thú tính của mình và kéo T. vào bãi mía gần đường rồi thay nhau hãm hiếp.

Sau khi vụ việc xảy ra, em L.T.T đã trình báo cơ quan Công an huyện Đô Lương. Ngay lập tức, tối ngày 8/11, hai đối tượng là Trần Văn Hải (SN 1986, trú tại xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) và Trần Văn Thế Đàn (SN 1985, trú tại xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương, Nghệ An) đã bị bắt khẩn cấp về tội hiếp dâm.

Các đối tượng Nguyễn Thanh Tại, Lê Văn Đức và Mai Anh Tuấn tại cơ quan điều tra (Ảnh: Dân trí)

Các đối tượng đã khai nhận hành vi hiếp dâm của mình. Chiều tối ngày 9/11, cơ quan Công an huyện Đô Lương hoàn tất hồ sơ để khởi tố hai đối tượng trên.

Trước đó không lâu, một nữ sinh bị bạn nhậu hiếp dâm tập thể trong garage ô tô cũng gây bất bình dư luận. Ngày 6/10, do có quen biết trước, Lê Văn Đức (SN 1989, trú huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) đã rủ Phan Thị Ng. (SN 1991, trú xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đến gara ô tô nơi hắn làm việc chơi. Khi Ng. đến thì gặp Đức, Tại và Tuấn đang uống rượu.

Được mời nhập cuộc Ng. không từ chối, do uống nhiều quá nên Ng. bị say và gục tại bàn nhậu. Ba đối tượng Đức, Tuấn và Tại đã nẩy sinh ý định thú tính và bế Ng. lên giường rồi thay nhau giở trò đồi bại. Sau đó Tại còn chở Ng. đến một khách sạn để tiếp tục quan hệ. Sáng hôm sau thấy trên mình không còn mảnh vải che thân, Ng. biết mình đã bị hiếp dâm và trình báo với cơ quan công an.

Tối ngày 7/10, Đức cùng đồng bọn là Nguyễn Thanh Tại (SN 1991, trú huyện Hương Trà, Thừa Thiên - Huế), Mai Anh Tuấn (SN 1994, trú huyện Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) đã bị lực lượng công an bắt giữ khẩn cấp.

Tháng 9/2011, hành vi hãm hiếp tập thể của một nhóm sinh viên với một thiếu nữ 15 tuổi đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Đêm 9/9, H.T.V (SN 1996) và Đ.H.A (SN 1998, em họ của V., cùng ngụ quận 9, TP.HCM) có đi nhậu với một nhóm nam sinh viên của một số trường tại làng đại học Thủ Đức (tỉnh Bình Dương). Khi tàn cuộc thì V. và A. say xỉn hoàn toàn, nhóm nam sinh đã thuê nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại với V.
Đêm 10/9 có sự rủ rê, chị em V và A tiếp tục nhậu nhẹt với một số đối tượng cũng là sinh viên của một số trường tại làng đại học Thủ Đức. Đến 23h cùng ngày, V. bị dụ dỗ quan hệ nhưng đã cự tuyệt thì bị nhóm sinh viên trên khống chế và hành sự. Rất may có sự can thiệp kịp thời của người đi đường nên V. thoát thân. Sau đó gia đình V. đã trình báo với cơ quan công an vụ việc trên.

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những vụ hiếp dâm tập thể cho thấy mức độ nghiêm trọng của tình trạng này. Hầu hết các đối tượng phạm tội đều ở độ tuổi còn rất trẻ, do không thể kiểm soát được hành vi ham muốn tình dục của mình nên đã gây ra những hậu quả hết sức nghiêm trọng. Đây thực sự là hồi chuông báo động về hành vi suy đồi đạo đức và nhân cách của lớp trẻ. Gia đình, nhà trường và toàn xã hội cần có những biện pháp quản lý và giáo dục con em của mình cũng như lớp trẻ hiện nay.

Nguyễn Văn Nam (Tổng hợp)