- Càng về cuối cuộc thi, có vẻ như các giám khảo càng "lăn tăn" giữa kỹ thuật, biểu cảm hay phong cách... và họ có những sự lựa chọn rất khác nhau. Thậm chí kết quả đánh giá chênh lệnh tới 3 điểm.

Cơn mưa mùa hạ dường như quyết "không tha" cuộc thi khiêu vũ năm 2011. Hầu như buổi tối Chủ Nhật nào cũng có những trận mưa lớn. Nhưng cơn mưa như trút nước vẫn không ngăn hàng trăm khán giả đến tận trường quay tối ngày 05/06 để theo dõi các thí sinh tiếp tục tranh tài.

Đêm thi thứ 7 tối 5/6 đã chính thức lộ diện Top 5 thí sinh xuất sắc của Bước Nhảy Hoàn Vũ đi tiếp vào vòng trong, đó là: Phạm Anh Khoa, Thu Minh, Thanh Thúy, Thủy Tiên và Nguyên Vũ.

Các thí sinh đã thể hiện khá tốt vũ điệu Samba nóng bỏng, vui tươi, tuy nhiên không có nhiều thăng hoa và đột phá. Có lẽ do tính chất cơ bản của Samba khá quen thuộc với người Việt, nên các thí sinh đã nắm tương đối chắc tinh thần chính của điệu nhảy này. Họ triển khai trên các ý tưởng riêng nhưng vẫn không xa rời những căn bản của Samba.

Điều ngạc nhiên của đêm thi không rơi vào phần thể hiện của thí sinh mà lại rơi vào điểm chấm của Ban giám khảo. Dường như càng về cuối cuộc thi, có vẻ như các giám khảo càng "lăn tăn" giữa kỹ thuật, biểu cảm hay phong cách... và họ có những sự lựa chọn, đánh giá rất khác nhau. Thậm chí kết quả chênh lệnh tới 3 điểm như trong phần thi của Anh Khoa.


Thu Minh vẫn ở ngôi đầu bảng, cô là thí sinh có số điểm giám khảo cao nhất với lần thứ 4 đứng đầu

Có thể thấy GK Quang Dũng đột nhiên cho điểm rất khó khăn, hầu hết là điểm 8, chỉ có 1 điểm 9 và anh cũng là người duy nhất cho điểm 7. Chí Anh đã có sự cân bằng hơn trong việc đánh giá giữa kĩ thuật và biểu cảm, giám khảo Đức Huy cũng đã bớt "phụ thuộc" vào điểm số của Chí Anh. Khánh Thy vẫn ổn định và có sự nhạy cảm trong đánh giá như thường lệ, cô không quên động viên các thí sinh như bản tính vốn có của mình.


Thủy Tiên khá xuất sắc trong đêm thi thứ 7. Cô đã loại bỏ được nhược điểm biểu cảm của mình

Thanh Thúy vẫn hoàn thành rất tốt bài thi, dù không được BGK đánh giá cao

Việc dừng cuộc chơi của Đại Nghĩa quả là đáng tiếc khi sự nỗ lực và chuyển mình của chàng diễn viên hài này luôn gây được cảm tình cho những người theo dõi anh. Nhìn chung trong tuần thi thứ 7, sự ra đi của bất kì thí sinh nào cũng sẽ là điều đáng tiếc. Nụ cười của Thanh Thúy và Đại Nghĩa khi 2 thí sinh nắm tay nhau chờ đợi ở Top cuối cùng là hình ảnh khó quên trong đêm thi thứ 7. Có thể nói hai diễn viên truyền hình và kịch nói cũng có phần thiệt thòi hơn các ca sĩ khác khi fan của họ thường không phải ở lứa tuổi teen và có thói quen theo dõi, nhắn tin bình chọn cho thần tượng của mình như trong thế giới của âm nhạc.


Đại Nghĩa dừng cuộc chơi, dù Anh Khoa và Thanh Thúy có số điểm thấp hơn (34 điểm)

Đại Nghĩa với tạo hình thú vị mang màu sắc châu Phi

Anh Khoa thể hiện khả năng bóng đá. Ban giám khảo  cho Anh Khoa lần lượt các điểm 7, 8, 9, 10 ... với sự "lăn tăn" giữa kĩ thuật, biểu cảm, sự hồn nhiên hay các động tác khó của anh.

Nguyên Vũ tiếp tục chọn cách nhảy an toàn và duy trì nhờ lượng tin nhắn? Không thể không nhận thấy Nguyên Vũ được xướng tên đầu tiên trong danh sách các thí sinh được lọt tiếp vào vòng sau.


Bài thi của Nguyên Vũ. Anh là thí sinh được xướng tên đầu tiên của đêm thi thứ 7 - sau khi cộng điểm của BGK và tin nhắn bình chọn

Kết quả bảng tổng sắp

Bước nhảy hoàn vũ chia tay khán giả Hà Nội

Bước nhảy hoàn vũ tuần thứ 8 với sự tranh tài của 5 cặp thí sinh sẽ được tiếp tục vào ngày 19/6 tại thành phố biển Vũng Tàu.

Hồ Hương Giang
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng