Cảnh sát cho hay nữ ca sĩ chìm trong bồn tắm đầy nước và không có phản ứng gì khi được tìm thấy trong phòng khách sạn Beverly Hilton vào chiều 11/2. Xác của Whitney Houston hiện đã được chuyển về quê nhà để chuẩn bị cho đám tang vào cuối tuần.

Một trong những bức ảnh cuối cùng chụp Whitney Houston trước khi chết. Ảnh: ABC news

Sau khi phát hiện ra Whitney Houston bất tỉnh trong khách sạn vào lúc 15h30, đội trợ lý riêng của cô đã nâng cô ra khỏi bồn tắm và báo cho cảnh sát. Tuy nhiên ngoài thông tin này, cảnh sát không tiết lộ gì thêm ngoài việc đã có kết luận về phần điều tra ở hiện trường khách sạn. Việc khám nghiệm tử thi đã xong, các xét nghiệm độc tố trong cơ thể của nữ ca sĩ 49 tuổi cũng đã được tiến hành. Sẽ phải cần thêm vài tuần nữa để biết kết quả nhằm xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến cái chết của Whitney Houston. 

Sáng 13/2, xác của Whitney Houston đã được trả về cho gia đình. Đêm 13/2 thi thể của cô đã được chuyển bằng máy bay về quê nhà New Jersey để chuẩn bị cho đám tang. Gia đình cô có thể sẽ tổ chức đám tang vào thứ 6 tới tại trung tâm Prudential ở Newark, New Jersey, nơi có sức chứa khoảng 18.000 người. Cảnh sát cho hay sẽ chỉ điều tra nguyên nhân cái chết của Whitney Houston chứ không tiến hành điều tra như một vụ phạm tội. Bạn bè, người thân và các nhân viên của Whitney Houston cũng đã bị thẩm vấn để lấy thông tin. Các hành vi và cách cư xử bất thường của Whitney Houston trước khi chết cũng được xem xét.

Người hâm mộ đặt hoa tưởng nhớ Whitney Houston ở bất cứ đâu gợi nhớ cô. Ảnh: AP

Cơ quan điều tra thì khẳng định đến giờ phút này họ vẫn chưa biết nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của Whitney Houston. Tuy nhiên, trang TMZ lại đưa tin rằng một số nhân viên pháp y có tiết lộ rằng vài thành viên trong gia đình Whitney Houston cho rằng rất có thể cô đã chết vì dùng chất gây nghiện Xanax với một vài biệt dược và rượu. Trước đó, Billy Watson, anh rể của Whitney Houston trong cuộc trả lời phỏng vấn trên ABCNews phủ nhận khả năng cô đã tự sát và cho cái chết của cô chỉ là một tai nạn. "Cô ấy không bao giờ bỏ con gái mình lại theo cách đó bởi còn quá nhiều điều cô ấy muốn làm cho con bé".  
Cũng theo TMZ, Whitney Houston đã dành cả tối 10/2 ở CLB đêm Tru. Cô uống nhiều và cười nói rồi nhảy nhót rất ồn ào. Những bức hình chụp cô khi rời khỏi bar này cho thấy hình ảnh Whitney Houston rất tiều tụy với mái tóc rối bù, mồ hôi nhễ nhại với vẻ mặt đờ đẫn. 

Tang lễ Whitney Houston dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Ảnh: People
Hoàng Vy - (Theo People, AP, ABC News, Time, Good Morning America)