- Tàu Queen chìm thảm khốc; Nhiều nghi vấn thủ phạm gây cháy xe là Acetone; ông chủ Facebook rời Sa Pa; Thưởng Tết tại TP.HCM cao nhất là 700 triệu; Đình chỉ quan đánh cờ bạc tỷ;  Sưởi ấm bằng than, 3 người tử vong;  Năm 2012 bắt đầu di dời trường ĐH ra ngoại thành...

- Tàu Queen chìm thảm khốc: Chiều 30/12, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết: Tàu Vinalines Queen chính thức bị chìm lúc 7h ngày 25/12, tại khu vực cách vị trí tọa độ đã xác định trước khi tàu mất liên lạc là 350km.

Ông Vũ cho biết, tàu Vinalines Queen bị chìm cùng 22 thủy thủ trên tàu, người duy nhất còn sống là anh Đậu Ngọc Hùng (SN 1980, quê Nghệ An). Thủy thủ này đã may mắn trèo lên được phao cứu sinh và được một tàu của Anh cứu sống, hiện đang trên hải trình về hướng Singapore.

Ông Vũ cho biết, thuỷ thủ Hùng được vớt lên lúc 10h30 phát sáng nay và được Trung tâm cứu nạn của Đài Loan thông báo.

Sau khi nhận được thông báo, trung tâm đã liên lạc được bằng điện thoại với thủy thủ Hùng - người duy nhất còn sống sót trên tày Vinalines Queen.

Hiện công tác tìm kiếm tàu Vinalines Queen bằng trực thăng đã dừng lại.

- Thủ phạm gây cháy xe là Acetone? Rất nhiều thông tin liên quan đến nhận định 'thủ phạm' gây cháy, nổ ô tô xe máy trong thời gian qua là do chất lượng xăng. Trả lời báo chí, TS Phan Ngọc Trung, Viện trưởng Viện Dầu khí Quốc gia nói rằng có thể là do Acetone, một dung môi được pha lẫn với xăng nhằm tăng lợi nhuận.

Trước đó, nói về nguyên nhân gây cháy nổ ô tô, xe máy, Bộ Công an đã đưa ra đánh giá tình hình và nguyên nhân.Theo Bộ Công an, các vụ cháy, nổ xe xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Đối với những vụ đã xác định được nguyên nhân gây cháy, nổ chủ yếu là do sự cố về chập điện; hoặc đang để trong khu vực bị cháy nên bén lửa; một số vụ ô tô, xe máy bị cháy nổ do bị tai nạn giao thông.

Ngoài ra, theo đánh giá của một số chuyên gia do việc lưu hành xe quá cũ, quá tải, sử dụng nhiên liệu không đúng chủng loại; nhiều chủ phương tiện sau khi mua xe thường lắp thêm nhiều phụ kiện khác như còi, đèn, quá trình sử dụng bị hỏng, gây chập điện cũng dễ gây ra cháy nổ…

 

- Ông chủ FACEBOOK rời Sa Pa: 12h trưa 27/12, một trong hai chiếc trực thăng đưa tỉ phú trẻ sáng lập Facebook từ Sapa đã đáp xuống sân bay Gia Lâm, Hà Nội. Tuy nhiên ngay sau đó, cả đoàn du khách đã lập tức di chuyển ra sân bay Nội Bài bằng ôtô.

Một số nguồn tin cho biết Mark sẽ bay vào TP.HCM để tiếp tục chuyến du lịch tại Việt Nam để cô bạn gái thưởng thức món bánh mỳ kẹp Sài Gòn ưa thích, nhưng cũng có nguồn tin cho rằng tỉ phú Facebook sẽ bay vào Đà Nẵng để tham quan thành cổ Hội An.

Một phóng viên ảnh dày dạn kinh nghiệm trong việc "săn" sao ngậm ngùi cho biết: Rất có thể 3 xe ô tô đi trước chỉ là xe ngụy trang, đánh lạc hướng vì cả 3 xe chỉ chở hành lý và nhóm vệ sỹ, trên cả 3 xe đều không có vị CEO trẻ của Facebook và cô bạn gái.

- Vàng giảm giá, sức mua tăng: Vàng mất giá mạnh, người dân tranh thu mua gom để tích lũy cuối năm.

Sáng ngày 30/12, vàng SJC là 41,5 - 42,1 triệu đồng/lượng. Mức giá ngày so với chiều qua tiếp tục giảm nhẹ khoảng 120.000 đồng/lượng. Nhưng so với sáng qua, giá vàng đã giảm tới 450.000 đồng mua vào và giảm 250.000 đồng bán ra.

Trong khi đó, vàng Bảo Tính Minh Châu tiếp tục xuống thấp hơn khoảng 41,05 - 41,14 triệu đồng/lượng. Vàng SJC tại Doji có giá 41,198 - 42,180 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tại thời điểm này là 1.557,5 USD/ounce tương đương với mức 39,55 triệu đồng/lượng. Khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới hiện chỉ còn khoảng 1,7 triệu đồng/lượng.

- Phải có chỗ đỗ mới được đăng ký ô tô riêng: Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa kiến nghị Bộ Công an nghiên cứu sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật liên quan, trong đó quy định chủ sở hữu ô tô cá nhân khi đăng ký xe phải chứng minh có nơi đỗ xe phù hợp như đã áp dụng trước đây.

Theo Bộ trưởng Thăng, một trong những nguyên nhân gây ùn tắc nghiêm trọng tại các thành phố lớn là do số lượng ôtô cá nhân tăng rất nhiều.Nhiều chủ xe đã chiếm dụng lòng đường, hè phố, nơi công cộng làm chỗ đỗ xe riêng, trái quy định của pháp luật.

Do vậy, Bộ GTVT kiến nghị Bộ Công an nghiên cứu, bổ sung văn bản, trong đó yêu cầu chủ xe ôtô phải chứng minh có chỗ đỗ hợp pháp khi đăng ký xe.

 

- Tác giả bài văn đồng tiền là gương mặt Thủ đô tiêu biểu: Nguyễn Trung Hiếu, lớp 11 chuyên Lý trường THPT chuyên Amsterdam, tác giả của bài văn về đồng tiền gây xúc động cho hàng triệu bạn đọc vừa được thành đoàn Hà Nội chọn vinh danh là một trong 10 gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu năm 2011.

Sống trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, mẹ lại đau ốm nhưng Hiếu không chỉ là học sinh giỏi toàn diện, mà còn là người con hiếu thảo. Đặc biêt, hoàn cảnh không làm cho em bị ám ảnh bởi tiền bạc.

Trái lại, những suy nghĩ của em khiến cho nhiều bạn trẻ, và ngay cả người lớn tuổi, phải nhìn nhận lại cuộc sống và suy nghĩ về đồng tiền.

- Sài Gòn trở lạnh, sương mù mờ mịt: Mọi khi, 7h Sài Gòn đã nắng chói, oi bức. Tuy nhiên, tới 7h30 sáng nay (27/12) trời lại đầy mịt sương mù kèm theo những đợt gió đem theo không khí se se khiến người ta nhớ đến các đợt gió lạnh đầu mùa ngoài miền Bắc.

Lạnh là hiện tượng thời tiết hiếm hoi với người dân TP.HCM. Chính bởi vậy, các bà mẹ không quên đội mũ, mặc áo khoác cho con trước khi đưa đến trường.

Đầu buổi sáng nay 27/12, TP vốn chỉ có hai mùa mưa nắng này như khoác một màu áo mới. Người người mặc áo lạnh. Các cặp tình nhân khoác áo, có người cẩn thận còn quàng khăn, co ro ôm nhau trên chiếc xe gắn máy.

- Thưởng Tết tại TP.HCM cao nhất là 700 triệu: Ngày 26/12, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM đã công bố kết quả báo cáo tình hình lương, thưởng Tết của 1.118 doanh nghiệp (DN) thuộc các thành phần kinh tế đóng trên địa bàn.

Theo kết quả báo cáo, nhìn chung người lao động đều được thưởng Tết ở mức một tháng lương, mức thưởng cao nhất rơi vào DN thuộc ngành ngân hàng, chế tạo thiết bị lạnh, sản xuất sữa; mức thưởng thấp nhất rơi vào một số DN có quy mô nhỏ hoạt động trong lĩnh vực giày da.

Về thưởng Tết Dương lịch, cao nhất năm nay thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với mức thưởng 700 triệu đồng/người.Đối với doanh nghiệp vốn 100% nhà nước, cao nhất là 33,7 triệu đồng, doanh nghiệp cổ phần có vốn góp nhà nước 89 triệu đồng/người.

Còn theo báo cáo nhanh của Sở LĐTB&XH Hà Nội, mức thưởng Tết cao nhất năm 2011 của Hà Nội là 67,3 triệu đồng, mức thưởng này thuộc về một doanh nghiệp tư nhân.Cụ thể, khối doanh nghiệp tư nhân đang có mức thưởng cao nhất trên địa bàn là 67,343 triệu đồng/người, thấp nhất là 450 nghìn đồng/người.

- Vì sao EVN không thưởng Tết? Mấy ngày nay rộ thông tin Tập đoàn Điện lực VN (EVN) do kinh doanh thua lỗ nên không có quỹ khen thưởng phúc lợi, Tết này sẽ không thưởng cho cán bộ công nhân viên.

Theo EVN, văn phòng tập đoàn và các đơn vị hạch toán phụ thuộc sẽ không được thưởng tết, thay vào đó sẽ cho cán bộ công nhân viên tạm ứng lương để lấy tiền tiêu Tết.

Còn các đơn vị hạch toán độc lập như truyền tải điện quốc gia, các Tổng công ty điện lực... do còn các lĩnh vực kinh doanh khác, có lãi thì sẽ tự cân đối để trả thưởng cho cán bộ, nhân viên, nếu thua lỗ thì cũng sẽ không có thưởng.

Trao đổi với VietNamNet, một số nhân viên tại Văn phòng EVN cho biết họ mới chỉ nghe được tin này từ bên ngoài, còn chưa nhận được thông báo chính thức nào.

- Đình chỉ quan đánh cờ bạc tỷ: Liên quan đến vụ việc quan chức chơi cờ bạc tỉ, ông Nguyễn Thanh Lèo, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, đã tạm bị đình chỉ công tác đồng thời đình chỉ sinh hoạt Đảng.

Ngày 28/12, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác về mặt chính quyền đối với ông Nguyễn Thanh Lèo (46 tuổi), Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh.

Tỉnh ủy Sóc Trăng cũng quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Lèo để phục vụ công tác điều tra hành vi đánh bạc của ông này. Cũng trong ngày 28/12, ông Trần Văn Tân, Giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe loại 3, cũng bị đình chỉ sinh hoạt Đảng và đình chỉ công tác. Tin trên báo Tiền phong.

- Xe biển xanh thành xe dâu: Nhiều người dân đi đường tại TP. Vinh (Nghệ An) không khỏi trầm trồ vì sự xuất hiện một chiếc xe biển xanh ngang nhiên đi giữa đường, làm xe hoa chở cô dâu, chú rể bước lên “lâu đài tình ái”.

Khoảng 12h 30p ngày 30/12, trên trục đường Phan Đăng Lưu, xuất hiện chiếc xe biển xanh mang BKS 37A – 1… chạy từ trong Nhà khách Nghệ An ra phía ngoài, nơi đang tổ chức ít nhất có 2 đám cưới làm lễ thành hôn cho đôi bạn trẻ.

- VFF tuýt còi VPF về bản quyền truyền hình: Ngày 30/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có công văn chính thức về việc nhắc nhở Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về bản quyền truyền hình các Giải bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2012 sau những mâu thuẫn giữa VPF và Công ty cổ phần truyền thông An Viên (AVG).

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam yêu cầu Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và các Ban tổ chức các Giải bóng đá chuyên nghiệp tiếp tục thực hiện bản quyền truyền hình mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ký kết với Công ty cổ phần viễn thông và truyền thông An Viên (AVG) trong quá trình tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2012 và những năm tiếp theo; Tất cả các Đài truyền hình chỉ được phép truyền hình trực tiếp các trận đấu khi có xác nhận cho phép của AVG như mùa giải năm 2011.

- Sập cầu kinh hoàng, 4 người thương vong: Lúc 13h ngày 26/12, trong lúc các đơn vị thi công đổ bê tông xây cầu nối từ trung tâm xã Bình Dương vượt sông Trà Bồng qua thôn Đồng Min (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), bất ngờ dầm cầu đổ sập.

Dầm cầu sập hất văng hai công nhân đang làm việc xuống sông khiến họ tử vong và hai người bị thương nặng. Hai nạn nhân bị chết tên Nguyễn Minh Quang, 33 tuổi, ở TP Quy Nhơn (Bình Định) và Trương Văn Hội, 33 tuổi, ở huyện Núi Thành (Quảng Nam).

Tai nạn xảy ra khi đơn vị thi công đang đổ khoảng 8 m3 bê tông cho dầm cầu số 35.Được biết, chiếc cầu do một nhà hảo tâm hỗ trợ giúp người dân đi lại để không còn cảnh qua sông Trà Bồng.

Đại tá Nguyễn Thanh Trang – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh và Công an huyện Bình Sơn khẩn trương tìm 2 người chết dưới sông và bảo vệ hiện trường điều tra làm rõ vụ việc.

- Công trình bị 'trảm tướng' đã về đích:

Ngày 25/12, nhà ga hành khách Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng được đưa vào sử dụng. Trước đó, Tổng chỉ huy dự án công trình này đã bị Bộ trưởng Thăng 'trảm' vì để chậm tiến độ. Ảnh: VietNamNet

Trao đổi với VietNamNet, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, việc sân bay Đà Nẵng đưa vào sử dụng trước cả hạn đề ra là sự nỗ lực rất lớn của cả một tập thể.

Dự án nhà ga hành khách, cảng hàng không quốc tế sân bay Đà Nẵng hoàn thành, bảo đảm chất lượng và mỹ thuật theo như thiết kế, khi đưa vào khai thác sẽ nâng cao khả năng và chất lượng phục vụ hành khách, góp phần mở rộng sản xuất kinh doanh, hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu phát triển đến năm 2020, làm tăng thêm vẻ đẹp cảnh quan của Thành phố Đà Nẵng.

- Năm 2012 bắt đầu di dời trường ĐH ra ngoại thành: Bộ GD-ĐT cho biết, từ năm 2012 đến năm 2025 thực hiện di dời khoảng 70 trường ĐH, CĐ ra ngoại thành. Trong đó, khu vực Hà Nội sẽ có 30 trường dời "đô" và TP.HCM có khoảng 40 trường phải dời đến các khu quynh hoạch khác.

Theo ông Trần Duy Tạo, Cục trưởng Cục cơ sở vật chất và Thiết bị trường học, Đồ chơi trẻ em (Bộ GD-ĐT) với việc di dời 30 trường ĐH, CĐ thì số sinh viên (SV) ra ngoại thành Hà Nội khoảng 200.000. Và khu vực nội thành TP.HCM cũng giảm tải khoảng 350.000 SV sinh hoạt trong nội thành.

- Thịt bò Kobe vào Việt Nam bằng đường nào? Cục Thú y cho biết từ trước đến nay, Việt Nam chưa cho phép kiểm dịch bất cứ một lô hàng thịt bò nào từ Nhật Bản, kể cả đường biển và hàng không. Do đó, sự tồn tại của thị trường thịt bò Kobe tại Việt Nam trong thời gian qua là một câu hỏi về nguồn gốc.

Cục trưởng Cục Thú y Lê Văn Năm cho biết, giữa Việt Nam và Nhật Bản chưa có thỏa thuận về điều kiện vệ sinh thú y và hiện Việt Nam cũng chưa có doanh nghiệp nào đề xuất với Cục Thú y được nhập thịt bò từ Nhật Bản. Điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam chưa cho phép nhập thịt bò từ Nhật.

Tuy nhiên, theo trao đổi giữa ông Năm và Đại diện Cục Thú y Nhật Bản, Việt Nam đang là nước nhập thịt bò lớn thứ 2 của Nhật. Những chứng thư giả chính là cơ sở để Nhật Bản xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam. Tin trên VTV.

- Ô tô 4 chỗ cháy bí ẩn trong đêm: Vụ cháy xảy ra vào khoảng 20h40 ngày 27/12, tại gara gia đình anh Trần Bá Cường (1983), trú tại số nhà 114 Bà Triệu, phố Thanh Long, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa.

Công an phường Hàm Rồng cho biết, chiều tối cùng ngày, anh Cường có mở ô tô (BKS 36M – 1574) khởi động nhiều lần nhưng xe không nổ máy, bực mình anh bỏ sang nhà hàng xóm chơi.


 

Đến khoảng gần 21h, vợ con anh Cường đang xem tivi trong nhà thì phát hiện có một đám cháy lớn ở ngoài gara ô tô của gia đình, chị hô hoán mọi người dân đến dập tắt đám cháy bằng bình xịt cứu hoả nhưng không được.

Sợ đám cháy lan rộng vào ngôi nhà, người dân cùng gia đình đã đẩy xe ô tô ra ngoài đường để cho xe bốc cháy. Do lửa cháy quá lớn, 20 phút sau đám cháy mới được khống chế.

Tuy nhiên, chiếc Mazda 4 chỗ đã bị ngọn lửa thiêu rụi, chỉ còn trơ khung sắt.

- Bộ CA nói về nguyên nhân cháy, nổ ô tô xe máy: Bộ Công an đã đưa ra đánh giá tình hình và nguyên nhân về các vụ cháy nổ ô tô, xe máy trong thời gian qua khiến dư luận quan tâm.

Thống kê của Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP Hà Nội từ ngày 1/12/2010 đến 18/12/2011 cho thấy, trên toàn thành phố Hà Nội đã xảy ra 42 vụ cháy ôtô, xe máy gây thiệt hại về người và nhiều tài sản.

Riêng các vụ cháy, nổ xe máy trên toàn quốc từ đầu năm 2011 đến ngày 23/12/2011 đã xảy ra 18 vụ. Số ô tô, xe máy cháy, nổ có đủ loại của các hãng Hyundai, Daewoo, BMW, Mercedes, Ford, Mazda, Mitsubishi, Kia, Toyota; các hãng SYM, Honda (Air Blade, SH, Dylan, Wave)...

Theo Bộ Công an, các vụ cháy, nổ xe xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đối với những vụ đã xác định được nguyên nhân gây cháy, nổ chủ yếu là do sự cố về chập điện; hoặc đang để trong khu vực bị cháy nên bén lửa; một số vụ ô tô, xe máy bị cháy nổ do bị tai nạn giao thông.

Ngoài ra, theo đánh giá của một số chuyên gia do việc lưu hành xe quá cũ, quá tải, sử dụng nhiên liệu không đúng chủng loại; nhiều chủ phương tiện sau khi mua xe thường lắp thêm nhiều phụ kiện khác như còi, đèn, quá trình sử dụng bị hỏng, gây chập điện cũng dễ gây ra cháy nổ…

- Sưởi ấm bằng than, 3 người tử vong: Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết: 3 người trong gia đình anh Trần Thọ Vũ, xóm Hương Đình xã Quang Lộc đã bị chết một cách bất thường. Vụ việc mới được phát hiện sáng 26/12.

Tại hiện trường vụ thảm sát, trong căn phòng chừng 10m2 có 3 người nằm bất động, không có biểu hiện gì lạ thường. Sáng 26/12, khi người nhà phát hiện thì 3 người đã tắt thở.

- Hà Hồ sexy trong giá lạnh: Tối 23/12, ca sĩ Hà Hồ đã biểu diễn hết mình trong một chương trình ca nhạc với sự tham gia của dàn "sao" Việt tại Hà Nội, thách đấu với giá lạnh mùa Đông.

Vincom Village Gala Concert đã diễn ra tưng bừng. Đây là đêm diễn chào mừng sự đi vào hoạt động của công trình đầu tiên – Trung tâm thương mại Vincom Center Long Biên - trong quần thể Vincom Village.

Đêm diễn đã quy tụ dàn sao Việt với các ngôi sao nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Hồng Nhung, Quang Linh, Mỹ Linh, Quang Dũng, Văn Mai Hương, vũ đoàn Khánh Thi…. Tham gia chương trình còn có hai MC duyên dáng là Jennifer Phạm và Thanh Bạch.

Với những vũ đạo nóng bỏng, điêu luyện  Hà Hồ đã làm xua tan cái giá lạnhngoài trời ở sân khấu Sài Đồng, Long Biên với sự theo dõi của gần 2000 khán giả.

- Chen nhau 'xem' ông già Noel, nhiều học sinh nhập viện: Giữa giờ nghỉ giải lao của buổi học sáng 23/12 của trường Tiểu học Lưu Quý An, phường Trưng Trắc, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc, một thanh niên trong trang phục ông già Noel đã tới lớp 5A2 (tầng 3) của trường để trao quà cho cháu Đỗ Quang Huy.

Thấy vậy, hàng trăm học sinh đã kéo từ tầng 1 lên tầng 3 để xem. Do các cháu còn nhỏ nên hiếu động xô đẩy nhau, dẫn đến giáo viên không thể kiểm soát được tình hình, nên đã đánh trống để học sinh quay lại các lớp học.


 

Nghe tiếng trống, các cháu hè nhau bỏ chạy, nên nhiều cháu bị ngã dọc cầu thang tầng 1, 2, 3 của trường. Đám đông học sinh tiếp tục giẫm đạp để chạy xuống tầng một.

Và hậu quả nặng nề đã xảy ra, khi hàng chục học sinh bị ngất, chấn thương đầu và các vùng cơ thể do bị giẫm đạp. Ngay lập tức các cháu được đưa đến bệnh viện đa khoa thị xã Vĩnh Phúc để cấp cứu.

Do bị chấn thương quá nặng, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, nên cháu Hoàng Bình, học sinh lớp 3A3 đã được chuyển thẳng xuống bệnh viện Việt – Đức để điều trị.

- Cuồng sát đẫm máu tại cửa hàng thời trang: Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 22h đêm 26/12 tại shop thời trang Sóng Nhạc, nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Trãi, P.8, Q.5, TP.HCM do ông Bùi Ngọc Tuấn (55 tuổi ngụ Q.5, TP.HCM) làm chủ. Theo thông tin ghi nhận mới nhất của công an TP.HCM là đã có 1 người tử vong và 4 người khác bị thương trong vụ cuồng sát này.

Hung thủ gây ra vụ trọng án làm 1 người chết và 4 người bị thương được xác định là 1 giang hồ, từng có 1 tiền án tên Nguyễn Văn Trí (SN 1975, ngụ đường Bến Vân Đồn, P.2, Q.4.

- Bé gái bị cha thua bạc gán nợ được giải cứu: Cháu Nguyễn Thị Thuý Kiều, người bị cha đẻ gán nợ ở Campuchia khi thua bạc, đã được trở về nhà an toàn sau một tháng bị giam giữ.

Theo nguồn tin của Sài Gòn tiếp thị, chiều tối ngày 26/12, Kiều đã được gia đình đưa về về nhà an toàn sau một tháng bị giam lỏng. Được biết, gia đình em Kiều đã tiến hành đàm phán, thương lượng để nhóm bắt giữ giảm tiền chuộc xuống còn khoảng một nửa (50 triệu đồng) so với giá mà bọn bắt cóc yêu cầu. Sau khi được giải thoát, Kiều đã được đến trường để tiếp tục việc học.

Trước đó, em Nguyễn Thị Thúy Kiều đã bị bắt cóc và giam tại một sòng bạc bên Campuchia từ ngày 18/11. Nguyên do, cha của Kiều là Nguyễn Văn Lâm vì thua bạc nên thế chấp con gái gán nợ. Theo hàng xóm của Nguyễn Văn Lâm, Lâm là người có máu đỏ đen nổi tiếng tại địa phương.

- Phi công VNA đột tử: Thông tn từ Vietnam Airlines cho hay, một phi công của hãng này ngày 28/12 đã vừa đột tử khi đi chữa bệnh tại Singapore.

Phi công này sinh năm 1956, mới lái cho Vietnam Airlines được 2 tháng, là người Mỹ. Ông là cơ trưởng lái máy bay Airbus A320.

Trước đó, ngày 14/12, khi thấy sức khoẻ không được tốt, ông xin phép nghỉ làm để sang Singapore chữa bệnh. Sau đó, Vietnam Airlines nhận được tin báo ông bị chết đột ngột.

- Phụ nữ khoả thân lao từ tầng 3 xuống đất: Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h tối 28/12, tại khu nhà nằm sát chợ Lãnh Bình Thăng (P.8, Q.12, TP.HCM).

Nhiều tiểu thương có mặt tại chợ cho biết khi đang dọn hàng thì họ bất ngờ nhìn thấy một phụ nữ trong tình trạng không mảnh vải che thân leo từ tầng thượng nhà này sang tầng thượng nhà khác.

Kế đó người này bám vào đường ống dẫn nước định đu từ lan can tầng 3 xuống tầng 2 của một ngôi nhà cùng khu.

Mọi người hốt hoảng chạy lên để cứu nhưng không kịp, người phụ nữ đã buông tay và rơi xuống đất với tư thế nằm úp. Bị rơi từ độ cao khoảng 15m, nạn nhân bị thương nặng ở phần đầu và được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Sau ít phút, công an phường 8 đã có mặt tại hiện trường. Thông tin ban đầu cho biết nạn nhân là một phụ nữ chừng 30 tuổi, tóc dài, cao khoảng 1,7m. Trên người không có giấy tờ tùy thân. Tin trên báo NLĐ.

- Nhà Phó Tổng cục trưởng Cảnh sát bị mất trộm: Tên trộm bạo gan đột nhập vào nhà ông Vũ Hùng Vương – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) lấy đi 1 tỷ đồng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 25/12 tại nhà riêng của ông Vũ Hùng Vương ở phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo nguồn tin của Lao động, kẻ gian đã lợi dụng lúc gia đình vắng nhà, đột nhập lấy trộm 550 triệu đồng tiền mặt, 9 cây vàng 24K, 12 chỉ vàng tây, 500 USD, 500 đô la Australia, 40.000 won Hàn Quốc, 1 đồng hồ đeo tay, 1 dây bạc và 1 dao, 1 kéo với tổng trị giá khoảng 1 tỷ đồng.

Hiện công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

ĐỌC CHẬM

'Thôi nôi bé Đạt, là ngày mở cửa mả Tâm'
“Hôm nay thôi nôi bé Đạt cũng là ngày mở cửa mả bé Tâm”. Chị Hồng Chi nghẹn ngào nói với chúng tôi như thế trong cuộc trò chuyện vào tối 27/12 trên sân cỏ cạnh khoa hồi sức chống độc Bệnh viện Nhi Đồng 2. 
 
Cuộc đời u tối của cô gái bị xăm rết
Những trận đòn, những cú đạp thẳng vào ngực, những hình xăm kì quái cứ nhảy múa trong đầu cô, len lỏi vào cả giấc mơ. Chưa bao giờ G sợ bóng đêm như bây giờ. 
 
'Mẹ ơi, sao nỡ đẩy con vào nhà chứa?'
Mẹ ngoại tình, bỏ rơi cô và bố khi còn bé, Trần Thị Hoàng Mai (nữ phạm nhân đạt giải nhất trong cuộc thi viết tự truyện do Bộ Công an tổ chức) sống những tháng ngày nhếch nhác, cơ cực.

 

KỲ QUẶC

Chồng làm đám ma cho vợ… đang sống
Để khủng bố tinh thần người vợ đang muốn ly hôn, Phong đã viết cáo phó cho vợ và dựng rạp đám ma ngay trước cửa nhà...

 

ẢNH

Vĩnh Lâm (tổng hợp)