-Bài: Ưu đãi chưa từng có cho ngư dân ra khơi đã thu hút đông đảo bạn đọc. Nhiều bạn đã gửi email bày tỏ sự ủng hộ.

TIN BÀI KHÁC

Đóng BHXH 9 tháng trước khi nghỉ việc được hưởng trợ cấp thế nào?

{keywords}
Ngư dân: Chiến sỹ biển đảo (ảnh minh họa)

Một chính sách hay, trực tiếp bảo vệ chủ quyền biển đảo

Chủ trương ưu đãi cho ngư dân ra khơi  của Chính phủ được  đông đảo bạn đọc hoan nghênh. 

Bạn Vũ Anh Dũng viết: Rất hoan nghênh nhà nước có những chính sách hỗ trợ kịp thời cho ngư dân. Hiện nay phải gọi đó là những “chiến sỹ biển đảo”. Những đóng góp của họ trong giữ gìn biển đảo Việt Nam là không thể kể hết. Đồng bào VN sẵn sàng chia sẻ cơm áo với ngư dân. Theo bạn Nguyễn Quý Mến thì:  Đây là một chính sách hay phù hợp và kịp thời trong tình hình hiện nay!  Bạn Nguyễn Đức cho rằng:  Đây là một cách trực tiếp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Bạn Hoàng Ngọc Sơn bày tỏ: Ủng hộ Chính phủ về việc ưu đãi cho ngư dân hoạt động đánh bắt xa bờ và tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam; bạn Thành, bạn Lưu Quy Hung  đều cho rằng chủ trương này của Chính phủ rất thiết thực. “Phải vậy chớ! Họ cũng là "chiến sĩ", đem mạng mình cùng ghe thuyền ra đấu với bọn Tàu mà, đáng lắm”, bạn Long đón nhận một cách hào hứng. 

Còn bạn Lê Công Cẩn thì sốt sắng: Chính sách rất cần cụ thể, khả thi và được triển khai quyết liệt để nhanh chóng đi vào cuộc sống. Bạn Huỳnh Nở có nhận xét: Lâu nay chúng ta ít quan tâm được đầy đủ đến ngư dân, nên rất mong các chính sách mới nhanh chóng được hiên thực hóa để ngư dân mạnh dạn làm ăn và bảo vệ vững chắc vùng biển Tổ quốc. “Nếu như chính sách này ra sớm hơn thì có lẽ ngư dân nước ta đã phát triển mạnh hơn và không còn bị tàu cá Trung Quốc đâm chìm như mấy ngày qua”, đó là ý kiến của email Dohoabidv@gmail.com . 

Giúp ngư dân đóng tàu sắt, hiện đại, làm ụ nổi

Bạn Hung đề xuất: Nhà nước giúp bà con ngư dân, đóng tàu sắt, hiện đại, tổ chức chặt chẽ để vừa đánh bắt hải sản vừa bảo vệ vùng biển, đảo của Tổ Quốc. 

Ý kiến của bạn Nguyên Phi Hung: Ta nên làm những ụ nổi ngoài biển có thể chống chọi với bão lớn để ngư dân trú ẩn và là chỗ cho họ mua bán những thứ họ cần mua bán, tiết kiệm nhiên liệu, kéo dài thời gian bám biển, chủ động trong mọi chuyện.

 Khẳng định ưu đãi cho ngư dân thế là tốt, bạn Quang Vinh thấy cần mở rộng ra, đầu tư hơn nữa cho kinh tế biển và đi đôi với nó là phải có lực lượng đủ mạnh hỗ trợ ngư dân. Email

tamvv@tmdt.daklak.gov.vn nêu ý kiến: Có thể cho ngư dân thuê cả đội, đoàn tàu của Vinalines vào việc đánh bắt , khai thác, vận tải hàng hóa phục vụ nền kinh tế, quốc phòng. Điều này có lợi nhiều mặt và tái cơ cấu tạo vòng quay vốn nhanh, có hiệu quả cao về KTXH nhất là kinh tế biển.

Từ bài học của Chương trình Đánh bắt xa bờ trước đây, nhiều bạn đọc đề nghị trong quá trình thực hiện hãy kiên quyết trừng trị kẻ nào lợi dụng chính sách này để nhũng nhiễu, nhằm đút túi, tư lợi cá nhân. Bạn Duc Nguyên cảnh báo: Chính phủ đã  quyết nhưng cấp dưới triển khai phải nghiêm túc, đề phòng phát sinh vấn đề tiêu cực, nhũng nhiễu! Bạn Phúc Vĩnh bổ sung: Việc này là 1 khâu trong chủ trương chung của chính phủ cũng như bộ NN&PTNT. Với chính sách mới này cần rút kinh nghiệm trong vụ Hậu Lộc với dự án đánh bắt xa bờ nhưng tiền vào túi một số người ....Bạn Nguyễn Đức đề nghị Chính Phủ cũng cần có biện pháp để đồng tiền đến với ngư dân một cách minh bạch và không bị nhũng nhiễu

Bạn Hoàng Ngọc Sơn mong Nhà nước quan tâm hỗ trợ việc học tập cho con em ngư dân và đầu tư phát triển các cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá trên bờ nhằm tạo thêm việc làm cho thân nhân ngư dân, giảm sự o ép của các tư thương.

“Phải quan tâm đúng mức đến đời sống ngư dân. Nhà nước nên tiếp tục có chính sách hỗ trợ nhiều hơn nữa. Nhân dân đất liền hết mình ủng hộ các ngư dân quả cảm, nếu hy sinh đề nghị Nhà nước vinh danh”, bạn Hoa nêu ý kiến..

Ban Bạn đọc