-  Chúng em yêu nhau đã 3 năm nay và đang có ý định tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, em cũng đang phân vân nhiều thứ quá chị ạ!

TIN BÀI KHÁC

Về công việc thì bọn em đều đã ổn định, thu nhập cũng tạm, em 25 còn anh đã 30.

Chỉ có điều anh đã đề cập thẳng thắn với em: nếu em gái trinh thì anh mới cưới. Nếu lừa anh mà sau này anh phát hiện ra thì đừng có trách anh. Gia đình nhà anh có địa vị, thế lực, bố mẹ anh sẽ không chấp nhận chuyện lấy một đứa con gái mất trinh về làm dâu đâu.

Em đã nói chắc chắn với anh để anh yên tâm rồi. Nhưng nghĩ lại thì em cảm thấy anh này quá gia trưởng và không tôn trọng phụ nữ. Em không biết có nên tiến đến hôn nhân với người như vậy không nữa. Gia đình em thì ở quê, đúng là chẳng bằng nhà anh ấy nhưng những lời anh nói cứ khiến em phải suy nghĩ không yên lòng….

{keywords}
(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Chị rất chia sẻ với những nỗi niềm cũng như lo lắng của em về người mà em đang cân nhắc xem có nên lấy làm chồng hay không?!

Ba năm yêu nhau, chắc em cũng hiểu được tính cách và cách ứng xử của gia đình người yêu mình chứ? Chị đồng ý rằng với con gái, chuyện trinh tiết rất quan trọng. Tâm lí người đàn ông khi yêu đều muốn người phụ nữ cuộc đời mình phải là người còn nguyên vẹn, trinh trắng. Thế nhưng, cái trinh tiết ấy cũng không phải là thứ gì đó quá ghê gớm để đánh giá đức hạnh của người phụ nữ. Thẳng thắn đặt câu hỏi như người yêu cháu thì đúng là đã bày tỏ một thái độ thiếu khiếm nhã và thái độ gia trưởng, hống hách.

Nếu thực sự yêu nhau và tôn trọng nhau thì chuyện trinh tiết không cần và cũng không nên được đề cập như vậy. Chẳng lẽ anh ấy muốn đi bác sỹ kiểm tra rồi mới cưới? Đã thế lại còn đưa cả cha mẹ, gia đình “địa vị, thế lực” để dọa nạt nữa. Chị nghĩ rằng người yêu em là người suy nghĩ rất cổ hủ, phong kiến, cậy mình là đàn ông và gia đình nhà mình giàu có mà có phần “xem nhẹ” người khác.

Chị cứ đặt giả thiết nếu chúng em có lấy nhau, anh ta cũng chỉ coi em như một người phụ nữ dành cho gia đình, thứ công cụ sinh con để phục vụ cho gia đình thôi. Vì anh ta rõ ràng là đang muốn cưới cái màng trinh chứ đâu phải cưới một người con gái mà mình nguyện chăm sóc cả cuộc đời.

Những suy nghĩ không yên lòng của em đúng là có căn cứ. Chị nghĩ đến đây em đã biết mình nên làm gì rồi đúng không? Hãy suy nghĩ thật kĩ, cân nhắc thật thấu đáo trước quyết định lớn nhất trong cuộc đời này, em nhé.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.