-  “Tôi giận kinh khủng vì mua máy mới, không làm rớt, không va đập khi có sự cố mang tới bảo hành, nhân viên không ghi rõ tình trạng máy sau đó tự ý mang đi sửa lại yêu cầu đóng 5 triệu đồng”, anh Tuấn Anh bức xúc.

TIN BÀI KHÁC

Bảo hành điện thoại phải đóng… 5 triệu đồng?


Anh Tuấn Anh mua điện thoại HTC từ Công ty TNHH Thác Mơ (Thiết Bị Số 437, Quang Trung, P10, Gò Vấp) khi máy không sử dụng được anh đã mang tới đó để bảo hành.

Anh Tuấn Anh đã phải đi lại nhiều lần để lấy máy nhưng vẫn chưa được. Đến ngày 3/12/2011, anh đến Công ty TNHH Tin học Thác Mơ lấy máy thì được nhân viên cho biết đã mang ra ngoài sửa.

Nhân viên cho biết, máy của anh bị hư main do làm rớt hoặc va đập, muốn sửa thì phải trả phí 5 triệu đồng.
Các giấy tờ có liên quan đến vụ việc
Anh Tuấn Anh chia sẻ: Tôi rất bức xúc vì điện thoại tôi mua ở công ty thì công ty phải bảo hành chứ sao lại đưa máy ra ngoài sửa. Đưa ra ngoài sửa nếu tráo đổi linh kiện của tôi thì ai chịu trách nhiệm? Tôi giận kinh khủng vì mua máy mới, không làm rớt, không va đập khi có sự cố mang tới bảo hành, nhân viên không ghi rõ tình trạng máy sau đó tự ý mang đi sửa lại yêu cầu đóng 5 triệu đồng.

Nếu Công ty TNHH Tin học Thác Mơ kết luận tôi làm rớt máy sao không ghi rõ tình trạng máy bị rớt hoặc va đập khi nhận mà chỉ yêu cầu khách hàng chờ khi nào xong sẽ điện thoại để lấy máy. Sau đó công ty lại gọi điện nói không bảo hành do máy bị va đập, vậy trong thời gian bảo hành, công ty làm máy của tôi rớt hoặc va đập rồi đổ thừa cho tôi thì sao.

Anh Tuấn Anh còn cho biết thêm, sau khi anh không đồng ý với cách bảo hành của Công ty TNHH Tin học Thác Mơ về việc mang máy ra ngoài sửa thì có nhân viên công ty gọi điện nói hỗ trợ cho anh một triệu đồng chi phí sửa còn anh phải bỏ 4 triệu đồng.

Nhận điện thoại bảo hành không ghi rõ tình trạng máy?

Theo ông Nguyễn Thanh Quang Giám đốc Công ty TNHH Tin học Thác mơ cho biết: Ngày 18/11/2011 anh Tuấn Anh có mang điện thoại HTC seri S đến trụ sở 437, Quang Trung để bảo hành. Nhận thấy có tem của công ty (nhưng không có hóa đơn bán hàng và các giấy tờ liên quan) nên nhân viên công ty tiếp nhận và có báo với khách hàng là máy bị trầy và không lên nguồn. Nhân viên công ty không chịu bảo hành, nhưng vì khách hàng khẳng định rằng: máy chỉ gỡ sim đã mất nguồn nên nhân viên đã nhận máy xem xét tình trạng và báo giá sau.

Sau khi kiểm tra nhận thấy máy bị hư main do có va đập nên báo lại với khách hàng là công ty không bảo hành sản phẩm được. Nếu anh Tuấn Anh muốn tiếp tục sửa công ty sẽ hỗ trợ gửi đi sửa giùm vì máy hư hỏng là do va đập, chi phí sửa là 5 triệu đồng.

Khi nhận sản phẩm của anh Tuấn Anh nhân viên Thiết Bị Số có viết giấy biên nhận ghi tình trạng máy không lên nguồn, ngoài ra không ghi thêm thông tin tình trạng vỏ máy là do sơ suất gây hiểu nhầm cho khách hàng.

Ngoài ra, ông Quang còn cho biết thêm, công ty bán bất kỳ sản phẩm nào cho khách hàng dù giá trị lớn hay nhỏ đều xuất đầy đủ giấy tờ theo quy định cho khách hàng. Việc anh Tuấn không trình được bất kỳ giấy tờ nào khi đến bảo hành là sai.

Đức Toàn