- Đón nhận số tiền độc giả báo VietNamNet sẻ chia, giúp đỡ, người phụ nữ nằm liệt giường ở xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh không khỏi xúc động. Không thể cất thành tiếng, những giọt nước mắt tuôn rơi trên khuôn mặt người đàn bà khắc khổ như để thay lời cảm ơn.

TIN BÀI KHÁC:

Chúng tôi trở lại ngôi nhà bé nhỏ của chị Ngô Thị Thìn (48 tuổi) ở xóm 5, xã Tiến Lộc để chuyển số tiền mà độc giả đã sẻ chia, giúp đỡ cho hoàn cảnh của chị sau khi báo đăng bài : “Xót xa cậu bé lớp 9 bỏ học nuôi mẹ liệt giường”

Sự chủ động báo tin vui của chúng tôi trước khi đến đã khiến ngôi nhà nhỏ của chị trở nên ấm áp hơn khi có cả người mẹ già 85 tuổi cũng chống gậy đến từ trước. Ông bác già hơn 60 tuổi cũng có mặt từ lúc nào. Mọi người ra cổng đón khách khi nghe tiếng xe máy đến.

Chị Ngô Thị Thìn đón nhận số tiền 6 triệu đồng mà độc giả sẽ chia, giúp đỡ từ đại diện báo VietNamNet
Nằm liệt giường đón nhận số tiền 6 triệu đồng từ đại diện báo VietNamNet, chị Thìn liên tục gật đầu như để nói lời cảm ơn mọi người đã quan tâm, chia sẻ với mình. Tự nhiên sau đó, nước mắt chị lại chảy dài, có lẽ chị quá xúc động.

Khuôn mặt rầu rĩ ngày nào của em Phạm Tiến Bảo (con chị Thìn) hôm nay cũng như sáng hơn. “Cháu mừng lắm chú ạ. Có được số tiền đó, mẹ thích ăn chi là cháu sẽ mua cho mẹ thoải mái. Rồi đong vài tạ lúa, mua ít thịt để mẹ con ăn Tết. Còn lại phải để dành để trả tiền lãi hàng tháng.”

Khi chúng tôi hỏi thế em đã chuẩn bị được gì để đón tết rồi. Em Bảo tỉnh bơ, chưa có chi cả chú ạ. Nghe đâu xã đang chuẩn bị chuyển gạo hỗ trợ cho ăn tết. Nhà em cũng sẽ được nhận.

Mới 15 tuổi đầu, cậu bé Bảo đã gánh trên vai trách nhiệm nặng nề. Mẹ ốm liệt giường, nhà chẳng còn tiền để làm gì, Bảo đành phải bỏ học để ở nhà chăm mẹ.

Mái tóc bạc phơ, chống gậy lom khom, cụ bà Nguyễn Thị Bình (85 tuổi, mẹ đẻ của chị Thìn) vui mừng, xúc động chảy nước mắt trước món quà ý nghĩa mà bạn đọc VietNamNet trao tặng.

Cụ nói trong nghẹn ngào: “Cảm ơn các chú, cảm ơn mọi người đã giúp đỡ mẹ con hắn. Tui nghe cháu nó báo tin, mừng quá nên cũng chống gậy sang để thay mẹ nó nói lời cảm ơn.”

Ông Phan Văn Dân Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc phấn khởi: “Cảm ơn quý báo đã phát hiện, thông tin để rồi có được sự giúp đỡ quý báu của các nhà hảo tâm giành cho hoàn cảnh của chị Thìn. Mong rằng tiếp tục có được những sự sẻ chia của các nhà hảo tâm để động viên, giúp đỡ thêm cho chị ấy.”

Trần Văn – Duy Tuấn