- Đã nhiều đêm trắng người mẹ nghèo ngồi chăm con, lòng buồn trĩu nặng, nước mắt không ngừng rơi khi nghĩ tới một ngày nào đó đứa con bé bỏng, yêu thương sẽ bỏ mình ra đi mãi mãi.

TIN BÀI KHÁC:

Đó là chị Ngô Thị Nhinh (121, KP3, P Tam Bình, Q Thủ Đức, TP.HCM) có cô con gái đầu lòng tên Nguyễn Hà Vy (7 tuổi) bị bệnh khớp mạn thiếu niên ở thể nặng đã biến chứng viêm mạch máu trị miễn.

Ngày Hà Vy chào đời là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn nhất của gia đình chị Nhinh và anh Kiên. Hà Vy sinh ra khỏe mạnh bình thường, lớn lên rất ngoan ngoãn được bao bọc trong tình yêu thương của gia đình.

Cuối năm 2008, bé Hà Vy đi học về lúc nào cũng kêu nhức mỏi đầu gối. Lúc đó, cha mẹ em chỉ nghĩ rằng do em hiếu động ham chơi, chạy nhảy đùa giỡn quá nhiều nên tối về mệt mỏi, đau nhức tay chân.

Thấy con kêu đau nhiều gia đình đưa đi khám bệnh, điều trị 1 tháng thì thấy bệnh thuyên giảm bé lại trở về đi học bình thường. Mấy tháng sau bé tái phát bệnh nặng sốt, co giật phải đưa bé đi cấp cứu. Lúc đó gia đình mới biết bé bị viêm khớp mạn thiếu niên biến chứng viêm mạch máu não, viêm mạch máu phổi thể nặng.

Nhìn con đau đớn mà không có tiền mua thuốc chị Nhinh như đứt từng khúc ruột
Từ đó bé Hà Vy luôn phải nằm trong phòng cấp cứu thở ô xy. Mới ngày nào còn là cô bé hay nói hay cười giờ bé nằm đó bất động khiến cha mẹ tan nát cõi lòng.

Chị Nhinh kể trong nước mắt: “Mới cách đây 20 ngày, bé vẫn còn nói được mà giờ bé chỉ nằm im không cử động được, có đưa đồ chơi thì cũng chỉ nhìn thôi chứ không cầm được. Mỗi lần hỏi con chuyện gì thì bé muốn nói điều gì đó mà không thể nói được. Những đơn thuốc hàng chục triệu không tiền để mua, nhìn con mà nước mắt chảy tràn. Giờ muốn vay cũng khó vì số tiền nợ cũ chưa trả được, gia đình đã khánh kiệt rồi. Những đơn thuốc toàn 7 triệu, 10 triệu, 15 triệu đồng thì tiền đâu cho xuể. Tính ra mỗi ngày trừ tiền bảo hiểm vẫn phải đóng tới 3-4 triệu đồng. Mới đây, bác sĩ đưa đơn thuốc 20 triệu đồng nhìn vào mà chân tay em rụng rời. Giờ không biết kiếm đâu ra số tiền lớn như vậy. Không có tiền, có lẽ bé bỏ em đi mất”.

Số tiền này quá lớn với anh chị, từ bao nhiêu năm nay anh chị gom góp dồn hết chữa bệnh cho con, lại đang phải gồng gánh thêm một khoản tiền vay lãi lớn và nuôi con bệnh. Số tiền lương 4,5 triệu đồng/tháng của anh không thể nào “cõng” nổi tiền viện phí, thuốc men, sinh hoạt gia đình và tiền lãi…

Trước khi bé Vy bị bệnh chị cũng đi làm công nhân dù không khá giả nhưng cuộc sống gia đình cũng đủ sinh hoạt. Từ ngày bé Hà Vy nằm viện tới nay chị cũng không còn thời gian để đi làm nữa. Số tiền phải tiêu càng ngày càng lớn mà tiền làm ra thì không nhiều lên, chị cũng đã phải tìm mọi cách để cắt giảm chi tiêu nhưng cũng chẳng được là bao. Thậm chí ngay cả bữa sáng đơn giản là những tấm bánh mì chị cũng chẳng dám mua lót dạ.

Cứ nghĩ tới những khoản tiền thuốc mấy chục triệu đồng thì chị chỉ còn biết khóc. Hai bên gia đình nội, ngoại chủ yếu là động viên tinh thần anh chị, dù thương cháu ông bà cũng không thể giúp được nhiều vì người nào cũng khó khăn cả.

Chị Nhinh kể rằng: Nhiều lúc chị đã bất lực trong việc kiếm tiền chạy chữa cho con chỉ còn biết cầu trời phù hộ cho mình có đủ tiền chữa bệnh cho con được khỏe mạnh như ngày nào. Nhưng những điều đó dường như rất xa vời đối với chị bởi những đơn thuốc đắt giá chị đang cầm trong tay chưa có tiền để mua. Rồi đứa con đang nằm im bất động không nói không cười chờ thuốc thì lòng chị đau xót vô cùng.

Cầu mong sao những tấm lòng hảo tâm, những vòng tay yêu thương của bạn đọc giang rộng, sẻ chia với bé Hà Vy để em có thể được nói, cười hồn nhiên, để người mẹ nghèo ngăn dòng lệ rơi.

Đức Toàn

Mọi sự đóng góp xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp chị Ngô Thị Nhinh (121, KP3, P Tam Bình, Q Thủ Đức, TP.HCM). ĐT: 0986 831 278

2. Hoặc Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ chị Ngô Thị Nhinh)

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn