- Năm 24 tuổi, ba tôi bệnh nặng, muốn ba yên tâm nên tôi đã nhanh chóng cưới vợ. Nhưng sau ngày cưới hai vợ chồng tôi luôn không hòa hợp.

TIN BÀI KHÁC:
Năm 24 tuổi tôi đã cưới vợ trong hoàn cảnh ba tôi bệnh nặng tưởng không qua khỏi. Thật sự, trước khi cưới, tôi đã nhận ra giữa tôi và vợ tôi không hợp với nhau về cách chi tiêu trong gia đình, chúng tôi thường xuyên cãi nhau, ít chia sẻ tâm sự với nhau. Ban đầu, tôi nghĩ sẽ chịu đựng được, hai đứa cùng thay đổi để sống cuộc sống vợ chồng. Nhưng từ khi cưới đến nay, những vấn đề trên vẫn còn tồn tại, tôi rất mệt mỏi và bị stress. Và có lẽ cũng chính vì thế mà lấy nhau đã hơn 2 năm, vợ chồng tôi vẫn chưa có con.

Cách đây 6 tháng, tôi tình cờ gặp lại người con gái tôi yêu 3 năm trước. Chúng tôi đã nói chuyện với nhau rất nhiều. Khi ở bên cô ấy tôi rất vui, hạnh phúc. Càng tiếp xúc, càng nhận thấy tôi và cô ấy rất tâm đầu ý hợp.

Tôi đã quyết định nói chuyện này cho ba mẹ tôi biết và quyết định ly hôn. Nhưng ba mẹ tôi đã không đồng ý dù tôi cố gắng thuyết phục đến đâu.

Hiện tại tôi đang rất bối rối không biết phải làm thế nào. Kính mong toàn soạn cho tôi lời khuyên. (Bạn đọc Phuc Ngo - phuda...@yahoo.com)

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:


Vậy là hai vợ chồng bạn sống với nhau được 2 năm và thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn, đến nỗi hiện tại bạn bị stress. Tôi hiểu và thông cảm với hoàn cảnh của bạn hiện tại.

Quả thực thời gian hai năm, không phải là dài đối với những đôi vợ chồng trẻ. Hai năm đầu nằm trong giai đoạn tiền hôn nhân, có nhiều mâu thuẫn, nhiều quan điểm không đồng nhất là chuyện xảy ra rất bình thường. Nhưng nếu mâu thuẫn ấy cứ diễn đi diễn lại cộng với việc hai người không có tình yêu để cảm thông cho nhau thì thật bi kịch.

Hơn nữa, hai bạn sống với nhau 2 năm mà chưa có con. Con cái là mối dây liên hệ giữa hai vợ chồng. Khi không có con cuộc sống của hai vợ chồng dù ban đầu có say đắm đến mấy cũng dần rơi vào trạng thái phai nhạt. Đằng này, ban đầu, hai bạn đến với nhau đã không phải bởi tình yêu.

Sai lầm lớn nhất của bạn là trước khi cưới, bạn đã nhận thấy mâu thuẫn giữa hai người và định sẽ “chịu đựng được”. Bạn không hiểu được rằng, dù là ở bất cứ mối quan hệ nào, nếu phải chịu đựng thì sẽ không bao giờ kéo dài lâu được.

Trong thư, chúng tôi không được nghe nhiều về người vợ của bạn, nhưng trong hoàn cảnh bố ốm đau, bệnh tật, vợ bạn hiện tại là người đàn bà duy nhất đã chấp nhận cưới bạn, điều này chứng minh sự hy sinh của cô ấy đối với gia đình bạn.

Tôi không thể khuyên bạn đến với người mới khi vẫn đang còn một người phụ nữ luôn bên cạnh bạn- là vợ bạn. Bố mẹ bạn đã kiên quyết không đồng ý, vì ngại điều tiếng hay còn vì nguyên nhân nào khác nữa không?
Trên cương vị là một người phụ nữ, tôi chân thành khuyên bạn, hãy suy nghĩ lại chín chắn mối quan hệ của hai vợ chồng. Hai bạn rất ít chia sẻ quan điểm với nhau, thì giờ hãy bình tĩnh, ngồi lại và chia sẻ những quan điểm sống với nhau, mỗi người hãy nhường đối phương vài câu, đề tìm ra hướng đi đúng nhất cho hai vợ chồng. Bạn ạ, con người ta sống với nhau không chỉ bởi tình yêu mà còn sống với nhau bằng tình nghĩa.

Hãy cố gắng hết sức với những gì bạn đang có, rồi sau đó quyết định vẫn chưa muộn phải không.

Chúc bạn suy nghĩ chín chắn và tìm thấy được hướng đi đúng cho cuộc sống của mình!

Chị Ban Mai


Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.