- Tôi chợt nhận ra ánh mắt khác lạ của em khi nhìn thằng bạn. Phải chăng em vẫn nhớ rằng em đã từng thích nó?

TIN BÀI KHÁC:

Tôi đã quyết định sẽ chinh phục bằng được em ngay từ lần đầu gặp mặt. Em không phải là một cô gái xinh đẹp có thể lôi cuốn người khác ở cái nhìn đầu tiên, nhưng em khiến tôi chú ý bởi vẻ lạnh lùng như chẳng hề quan tâm đến xung quanh của mình. Thằng bạn tên H của tôi đã nhận xét, em là một cô gái sống nội tâm, tôi chẳng biết nó đúng hay sai nhưng em nhìn nó và đáp trả bằng một nụ cười và cái nhìn rất gần gũi đã khiến tôi thấy ghen với nó, vì đã khiến em cười trước khi tôi có ý định xóa tan sự lạnh lùng của em.

Em bắt đầu cười nhiều hơn sau nụ cười đầu tiên ấy. Thỉnh thoảng tôi thấy em nhìn trộm H rồi mỉm cười. Thằng bạn vẫn hơn tôi ở điều đó, nó rất biết làm cho ngừơi khác cười bởi những câu chuyện không đầu, không cuối rất hóm hỉnh. Em chủ động mời nó một ly rượu và uống cạn như thể uống một ly nước cam mát lạnh trước sự ngạc nhiên của tất cả chúng tôi. Em đã gây chú ý và tạo sự thân thiết với mọi người bắt đầu như thế. Chẳng từ chối bất cứ lời mời nâng ly nào và còn nhiệt tình uống cạn rồi lại lạnh lùng thả ly xuống và nhìn vào không trung, cả buổi tối em cứ như thế mà lại khiến tôi xao lòng.

Ảnh minh họa
Tôi điện thoại cho em sau khi kết thúc buổi tiệc và ai về nhà người ấy, cuộc điện thoại đầu tiên em như một người khác. Thoải mái trò chuyện và tâm sự lại, còn cười rất nhiều đã khiến tôi ấm lòng và cảm thấy em thật gần gũi. Có điều em làm tôi buồn quá, khi em nói với tôi rằng: “Em rất thích bạn anh”. Tôi chẳng thèm quan tâm em thích thằng bạn như thế nào, tôi cứ tâm sự, cứ gọi em là “tình yêu” và. . . cuối cùng em cũng là tình yêu của tôi.

Tôi hạnh phúc khi có em và khoe em với tất cả bạn bè. Em không hề lạnh lùng như những gì tôi cảm nhận về em lúc đầu. Có điều, ở sâu thẳm trong em vẫn như đang giấu tôi điều gì đó, thỉnh thoảng em lại thở dài và nhìn về xa xăm, tôi có hỏi thì em cũng chỉ cười và nhanh chóng xóa tan những dấu chấm hỏi trong tôi.

Thằng bạn gần đây hay tổ chức ăn nhậu, lần nào nó cũng nhiệt tình rủ tôi đến và không quên bảo tôi dẫn em đi cùng. Rồi một lần, tôi uống rượu khi thấy đã ngà ngà say, tôi chợt nhận ra ánh mắt khác lạ của em khi nhìn thằng bạn. Phải chăng em vẫn nhớ rằng em đã từng thích nó? Ánh mắt ấy, nụ cười ấy và đôi bàn tay ấy. . . khi chưa yêu tôi em vẫn thường say sưa nhớ đến nó – đó là của thằng bạn tôi.

Tôi ghen và giận hờn nhiều lắm, nhưng em bảo rằng: “ghen tuông là trò của trẻ con” và “anh cứ nghĩ vậy, chỉ khiến em cảm thấy ái ngại hơn mỗi khi cùng anh đi chơi với bạn bè của anh” . . . Tôi lại tin em và quên đi tất cả. Có lẽ, tôi sợ mất em nên đã quá lo lắng và ghen tuông vô cớ. Thằng bạn cũng chẳng thể phản bội tôi, vì nó là bạn thân đã cùng tôi chia sẻ biết bao buồn vui và khó khăn trong cuộc sống. Hơn nữa, nó hào hoa và khéo léo có biết bao cô gái xinh đẹp bên cạnh chắc chẳng còn thời gian để lấy đi “tình yêu” của tôi.

Gần đây em lạ quá, em lẩn tránh những nụ hôn yêu thương mà tôi dành cho em. Tối tối, tôi điện thoại thì máy của em luôn báo bận. Tôi không dám ghen vì sợ em lại nói tôi là trẻ con. Một đám cưới sẽ kết thúc tất cả và em sẽ chính thức là của tôi- tôi nghĩ thế và quyết định cưới em vào một ngày gần nhất.

Tôi hào hứng đến phòng em để bàn chuyện cưới xin thì gặp em và thằng bạn. Nó còn chưa kịp sửa lại quần áo cho gọn gàng, mà em đã mở cửa để tôi phải nhìn thấy nó lôi thôi, xộc xệch như thế tại phòng em. Với tôi, em giữ gìn và khoảng cách, còn với thằng bạn tôi em lại sẵn sàng trao thân. Em và nó gọi đó là tình yêu. Tôi không nói được một lời vì nghẹn đắng ở cổ. Tôi đã yêu em như thể sợ sẽ mất em, nhưng cuối cùng em vẫn theo người. Chẳng nhẽ, vì cái gọi là tình yêu mà người ta lại dễ dàng chà đạp lên lòng tin của kẻ sẽ bị bỏ rơi sao? Có nỗi đau nào bằng nỗi đau của kẻ thay thế bất đắc dĩ trong tình yêu như tôi đang phải gánh chịu không?.

tuanlinh@...com.vn

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.