- Gần đây em sửng sốt và thất vọng khi phát hiện cha có quan hệ dan díu với người phụ nữ chỉ tầm bằng tuổi em. Em không biết phải làm sao?

TIN BÀI KHÁC:

Gia đình em là một gia đình khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Cha là một công chức có địa vị, mẹ là người giỏi giang cả việc nội trợ lẫn việc xã hội. Kinh tế khá giả, chị em của em đều được đi học nước ngoài. Mọi người rất thương yêu nhau. Mặc dù ba rất nghiêm khắc nhưng lúc nào cũng là hình mẫu của tụi em, trong gia đình họ hàng ai cũng tôn trọng.

Gần đây em sửng sốt và thất vọng khi phát hiện cha có quan hệ dan díu với người phụ nữ chỉ tầm bằng tuổi em. Em không biết phải làm sao? Em không thể nói với mẹ vì với tính cách của mẹ em, mẹ sẽ sụp đổ mất. Em cũng không muốn đối diện với cha, hình ảnh một người cha mà em từng ngưỡng mộ, thậm chí lấy làm tiêu chí chọn người yêu bỗng chốc không còn.

Cha không biết em biết việc này. Em không hiểu được tại sao một người chồng có trách nhiệm luôn yêu thương vợ con lại có thể đối xử với mẹ em - một người vợ chỉ biết tận tụy vì chồng như vậy. Em cảm thấy có lỗi với mẹ vô cùng khi phải giấu sự thật này. Nhưng em cũng không muốn gia đình tan vỡ.

Em không hiểu được tại sao cha lại hành động như vậy? Mối quan hệ ngoài lề này đã tiếp diễn từ lâu chứ không phải qua đường. Em phải làm sao để bảo vệ hạnh phúc gia đình mình? Xin hãy cho em một lời khuyên...(Bạn Đọc Hằng).

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:

Ngoại tình là một vấn nạn phổ biến trong xã hội hiện đại. Trường hợp của bạn lại là một trường hợp điển hình về ngoại tình trong hôn nhân. Gia đình bạn đang gặp những sóng gió trong tình cảm, hạnh phúc, tuy nhiên mọi thứ vẫn chưa quá trầm trọng.

Trước hết, bạn cần bình tĩnh và hiểu cho cha của bạn trong tình huống này. Theo lời bạn kể, cha của bạn là công chức có địa vị, giỏi giang. Cha bạn là người nghiêm khắc, nhận được sự kính trọng của gia đình, họ hàng và cơ quan. Đối với gia đình, cha bạn cũng luôn yêu thương vợ con. Nhưng bạn có khi nào nghĩ rằng, cha bạn cũng có nhiều áp lực trong cuộc sống không?

Những người ở vị trí như cha của bạn, lúc nào cũng phải giữ hình ảnh, sự nghiêm nghị, điều đó khiến cha bạn thấy áp lực và cần có sự yêu thương, cảm thông. Trong thang bậc nhu cầu của con người, nhu cầu yêu thương có vai trò rất quan trọng. Có thể gia đình bạn vẫn yêu quý, nhưng thiếu sự quan tâm và chia sẻ với cha bạn.

Bạn có thể dành thời gian nói chuyện trao đổi với cha bạn. Đôi khi mối quan hệ kia có thể không quá trầm trọng như bạn nghĩ. Một người đàn ông có địa vị, từng trải như cha bạn, hoàn toàn có thể giải quyết được mối quan hệ này.

Chắc chắn cha bạn cũng hiểu được, thế nào mới là đúng đắn.

Điều cha bạn cần bây giờ là sự cảm thông của bạn. Nếu người phụ nữ kia có gây khó khăn, thì sự tham gia của bạn sẽ giúp cô ta hiểu mối quan hệ đó là sai trái và tự động rút lui.

Có bạn tham gia tư vấn, cha bạn sẽ có thêm quyết tâm để chấm dứt chuyện ngoại tình và quay về với gia đình. Chỉ cần bạn khéo léo xử lý, thì chuyện ngoại tình của cha bạn có thể sớm trở thành quá khứ, và nó sẽ là một bí mật nhỏ giữa bạn và cha, điều đó làm tình cảm cha con bạn thêm thân thiết mà thôi.

Bên cạnh đó, bạn và cha nên dành thêm thời gian cho gia đình, một vài chuyến đi chơi xa cả gia đình, hay những bữa cơm cuối tuần đông đủ sẽ giúp tình cảm gia đình thêm gắn bó. Và không ai muốn ngoại tình, để phá vỡ một gia đình đang êm ấm cả.

Chúng tôi chúc bạn và gia đình luôn hạnh phúc và vượt qua những sóng gió trong cuộc sống.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.