- Em đang quen một người bạn trai, chúng em quen nhau cũng được nửa năm. Em có đưa anh ấy về gặp gia đình nhưng mà gia đình em không ưng.

TIN BÀI KHÁC:

Gia đình anh ấy cũng khó khăn, mẹ anh ấy mất sớm nên anh ấy phải sống tự lập một mình. Công việc anh ấy làm thì lương cũng không cao, tính tình thì thẳng thắn, tốt bụng. Gia đình em không chấp nhận hoàn cảnh gia đình anh ấy, không cho em quen với anh ấy nữa. Giờ em không biết phải làm như thế nào nữa, em đã giấu gia đình và vẫn giữ liên lạc với anh ấy.

Anh ấy hứa với em là sẽ cố gắng đi học rồi tìm việc làm tốt hơn để gia đình em thay đổi suy nghĩ. Em thấy điều đó còn lâu quá và em cũng không biết anh ấy có làm được như lời đã hứa hay không? Vậy bây giờ em có nên giấu gia đình tiếp tục quen anh ấy không? Và em đã lỡ có quan hệ với anh ấy rồi, nếu như em và anh ấy không đến được với nhau thì người đó có đi bêu xấu em không?

Em xin anh chị trong ban tư vấn giúp em. (Bạn đọc Nguyễn Vy).

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:


Trước hết, chúng tôi hết sức chia sẻ với gia đình bạn. Không bố mẹ nào muốn con gái của mình khổ. Với hoàn cảnh gia đình khó khăn như bạn kể, thì bố mẹ bạn không tin rằng người yêu bạn có thể lo lắng, chăm sóc cho bạn sau này. Qua những gì bạn nhận xét về người đó, một người sống tự lập, thẳng thắn, tốt bụng, chúng tôi cũng mong rằng người đó có thể xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Người đó đã hứa với em là sẽ đi học và tìm công việc tốt hơn để gia đình em suy nghĩ, vậy thì liệu người đó có làm được như lời hứa không? Em có thể tìm hiểu, người đó đã chuẩn bị những gì cho việc đi học, người đó có dự định gì cho tương lai? Có những người đàn ông có ý chí, tuy rằng hoàn cảnh khó khăn, nhưng vẫn nỗ lực vươn lên, nhưng cũng sẽ có những người, chỉ hứa để làm yên lòng người khác mà không thực sự cố gắng. Liệu người yêu của em có thực sự có ý chí không? Chúng tôi hy vọng em sẽ trả lời được điều đó.

Chuyện quan hệ trước hôn nhân hiện nay khá là phổ biến. Tuy nhiên không phải đôi nào yêu nhau cũng đến được với nhau. Chúng tôi mong em hãy để chuyện quan hệ đó trôi qua, và không nên đặt nặng vấn đề đó. Nếu người đó thực sự yêu em, và là người tốt như em nói, thì người đó sẽ không đi rêu rao chuyện này với mọi người. Còn ngược lại, thì em hãy tin rằng người đó không xứng đáng với tình cảm của em, và pháp luật vẫn có thể xử phạt những người có ý định làm nhục hay xúc phạm người khác.

Chúng tôi chúc tình cảm của em vượt qua được những sóng gió, em và người yêu em có thể bảo vệ được tình cảm của mình trước gia đình, và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.