- Sổ đỏ do UBND tỉnh cấp bị sai họ so với CMND, tôi xin hỏi muốn làm lại thì trình tự thủ tục thế nào? Sau khi làm xong hết các thủ tục thì bao nhiêu lâu có thể lấy được sổ mới? (Câu hỏi của bạn đọc Tuan Anh).

TIN BÀI KHÁC:

Ảnh minh họa

Luật sư tư vấn:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 25 Nghị định số 88/2009/NĐ-CP ngày 19/10/2009 của Chính phủ Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì khi phát hiện nội dung ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có sai sót thì Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm đính chính đối với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp; Phòng Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm đính chính đối với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh cấp.

Cũng theo nghị định 88/2009/NĐ-CP thì trình tự thủ tục xin cấp đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được quy định như sau:

Điều kiện xin đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
- Nội dung giấy chứng nhận sai do lỗi của cơ quan in ấn giấy chứng nhận.
- Trường hợp thay đổi thông tin về thửa đất do thay đổi hệ thống bản đồ.
- Trường hợp thông tin của chủ sử dụng đất có thay đổi, nhưng không thay đổi chủ sử dụng đất.
Hồ sơ xin đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
- Đơn đề nghị đăng ký biến động (theo mẫu) (Bản chính)
- Giấy chứng nhận đã cấp (Bản chính)
- Các giấy tờ pháp lý có liên quan đến việc đính chính (nếu có). (Bản sao)

Trình tự xin đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đât
- Sau khi chuẩn bị đấy đủ các loại giấy tờ trên, bạn nộp hồ sơ ở bộ phận một cửa của UBND cấp huyện nơi có đất.
- Thời hạn giải quyết là 2 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Lưu ý: Đây là những bước cơ bản để xin đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trình tự, thủ tục và lệ phí xin đính chính có thể không đồng nhất ở một số địa phương.

Tư vấn bởi Luật sư Hoàng Tuấn Anh, Văn phòng Luật Hoàng Kim. Địa chỉ: 5/178 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoai: 0986663459, thư điện thử: hoangkimluat@gmail.com

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).