- P.V VietNamNet đã trực tiếp trao tận tay số tiền 5,6 triệu đồng của bạn đọc gửi giúp đỡ hai cháu nhỏ mồ côi tại Quảng Nam và Đà Nẵng…

TIN BÀI KHÁC:

Chiều ngày 18/4, P.V VietNamNet cùng đại diện Hội Phụ nữ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã đến trao trực tiếp số tiền 2 triệu đồng giúp gia đình chị Dương Thị Huệ, mẹ của cháu Dương Bình An, trú tại Khu nhà liền kề người nghèo, tổ 63, khối Hòa Phú, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Hoàn cảnh của hai mẹ con chị Huệ đã được chúng tôi đưa trong bài: Mẹ rửa chén thuê nuôi con 7 năm nằm viện.

Đại diện bạn đọc báo VietNamNet và bà Huỳnh Thị Lệ - Chủ tịch Hội phụ nữ phường Hòa Minh trao tiền giúp chị Dương Thị Huệ
Chị Huệ là phụ nữ đơn thân, sau khi sinh cháu Dương Bình An, người chồng đã bỏ đi biệt tăm khi biết cháu An bị bại não nằm một chỗ.

Để có tiền mua thuốc và nuôi con, hàng ngày chị Huệ phải nhốt đứa con vào trong cũi để đi phụ rửa chén thuê cho hàng xóm. Suốt hơn 7 năm nay, bé Bình An một mình trong chiếc cũi. Đấy là những ngày cháu không bệnh, chứ những khi cháu lên cơn, chị Huệ lại tất tả đưa con vào viện Tâm thần – Đà Nẵng, chỉ 2 mẹ con côi cút chăm nhau.

Nhận số tiền giúp đỡ của bạn đọc, chị Huệ bật khóc và bảo đây là lần đầu tiên trong đời chị cầm tiền triệu trong tay. Với số tiền lớn này chị sẽ để giành mua thuốc và thức ăn để nuôi bé Bình An trong những ngày đến.

“Hãy cho tui được gửi lời cảm ơn đến những tấm lòng từ tâm đã giúp mẹ con tui trong lúc khốn khó này…” Chị Huệ tâm sự.

Vượt hơn 80 km, P.V VietNamNet tiếp tục tìm về thôn 4 xã ba, huyện Đông Giang để tiếp tục trao số tiền 3,6 triệu đồng giúp gia đình ông A Lăng Mơ và bà Đinh Thị Với đang nuôi đứa cháu ngoại mồ côi là Đinh Thị Ngọc Thảo đã được chúng tôi phản ánh thời gian trước trong bài: Mồ côi, tội lắm ai ơi!

Đại diện bạn đọc báo VietNamNet và ông Nguyễn Thành Thiện - Chủ tịch UBND xã Ba trao tiền giúp đỡ gia đình cháu bé mồ côi Đinh Thị Ngọc Thảo
Ông A Lăng Mơ cho biết kể từ ngày mẹ của cháu Thảo chết do căn bệnh ung thư và cha của cháu cũng mất tích, hai vợ chồng già của ông phải đưa cháu về nuôi. Hoàn cảnh hai vợ chồng già của ông sống trong cảnh khó nghèo bây giờ phải nuôi thêm đứa cháu mồ côi nên càng khó khăn.

Cầm số tiền của bạn đọc báo VietNamNet gửi giúp đỡ, ông Mơ bảo: “Vợ chồng mình già rồi, nuôi thêm đứa cháu mồ côi rất khó khăn. May nhờ tấm lòng của bạn đọc giúp mình sẽ cố nuôi cháu khôn lớn. Cho mình gửi lời cảm ơn đến những tấm lòng đã giúp cháu mình trong lúc khó khăn này”.

Vũ Trung