- Sau khi Báo VietNamNet đăng bài: Cha bệnh tim, mẹ bỏ đi nguy cơ hai trẻ bơ vơ đã có rất nhiều bạn đọc gọi điện hỏi thăm chia sẻ cho hoàn cảnh của anh Võ Phước Định.

TIN BAI


Bị bệnh tim từ năm 2005, vì nhà nghèo không có tiền điều trị nên anh cứ phải sống chung với bệnh trong nhiều năm liền. Thấy cảnh nhà nghèo chồng bệnh nên người vợ đầu gối tay ấp ngày nào cũng bỏ anh và con mà ra đi. Gánh nặng gia đình lại dồn lên vai người mẹ già của anh.

Đại diện Báo VietNamNet trao tiền bạn đọc ủng hộ cho anh Võ Phước Định
Vì bệnh tật anh không thể lao động nên cả gia đình đói no đều nhờ vào sự may rủi của buổi chợ bán sương sáo của người mẹ già. Vì không có tiền nên anh cũng sống chung với bệnh có những lúc tưởng chừng như anh đã không thể qua khỏi nhưng rồi anh lại tỉnh dần và sống lay lắt những ngày tiếp theo đó.

Hằng ngày, anh sống lay lắt quanh quẩn ở nhà không thể đi được đâu, làm được gì lúc nào cũng thở dốc. May thay đã được một sơ đi làm từ thiện biết và đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM để điều trị.

Biết được hoàn cảnh đáng thương của anh, nhiều bạn đọc đồng cảm chia sẻ ủng hộ anh thông qua Báo VietNamNet số tiền 5,3 triệu đồng và một số bạn đọc đến trực tiếp bệnh viện để đóng tạm ứng viện phí.

Ngày 18/5, anh Võ Phước Định đã được mổ, tới nay sức khỏe anh đã ổn định, có thể chỉ ít ngày nữa là anh sẽ được xuất viện.

“Hôm nay tôi đã khỏe lắm rồi, ăn cơm đã thấy ngon, lúc chưa mổ người mệt mỏi không thể nuốt nổi ăn gì cũng không ngon. May nhờ có những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, tôi như được sống lại lần hai. Nhờ có sự cưu mang đùm bọc này mà cha con tôi còn có cơ hội ở bên nhau, tôi khỏe còn có thể lo cho chúng. Nếu như không có tiền mổ tôi cũng không biết rằng mình sẽ xa chúng khi nào. Tôi không biết nói gì hơn thông qua Báo VietNamNet cho tôi gửi lời cảm ơn tới tất cả bạn đọc đã chia sẻ. Những khoản tiền bạn đọc đóng góp dù ít, dù nhiều rất có ý nghĩa đối với những người nghèo khổ như chúng tôi”, anh Võ Phước Định vui mừng cho biết.

Đức Toàn