- Chị Nguyễn Thị Ánh bắt đầu câu chuyện bằng một tiếng thở dài ngao ngán về hoàn cảnh gia đình mình, đang gặp khó khăn mà chưa có lối thoát.

TIN BÀI KHÁC:

Đứa con út là của chị là bé Nguyễn Minh Ý đang mắc căn bệnh hiểm nghèo ung thư bàng quang, cần được điều trị liên tục nhưng vì hoàn cảnh túng thiếu nên nguy cơ bị bỏ giữa chừng.

Khoảng giữa năm 2011, bé Nguyễn Minh Ý nói với mẹ là muốn tiểu mà không đi được, rồi chuyển sang nóng sốt. Chị mua thuốc về nhà cho bé uống nhưng uống hết thuốc không những không thấy bớt mà dấu hiệu càng nặng thêm.

Bé Nguyễn Minh Ý được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, bác sĩ nghi bé bị hẹp đường nước tiểu và điều trị theo hướng nong đường nước tiểu. Mỗi khi có biện pháp can thiệp thì bé mới tiểu được, nhưng sau cả tuần điều trị kết quả không khả quan bé được chuyển đến BV Nhi Đồng 1, TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Bé Nguyễn Minh Ý đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM
Qua nhiều lần xét nghiệm cho kết quả bé Nguyễn Minh Ý bị ung thư bàng quang, một lần nữa bé lại tiếp tục được chuyển qua Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM để điều trị.

Số tiền hằng tháng gia đình chị kiếm được dù có chắt chiu bao nhiêu cũng không đủ để chữa bệnh cho con. Nên những tháng ngày này chị cứ phải “giật gấu vá vai” xoay vòng như chong chóng nhưng cũng không thể nào đủ tiền điều trị cho con.

Ruộng vườn và những thứ có giá trị trong nhà đã bán sạch từ ngày anh Nguyễn Minh Quang chồng chị, bị tai nạn giao thông (2002) phải nằm viện điều trị 6 tháng trời. Tai nạn đã làm anh bị đứt thanh quản, giờ chỉ có thể nói bằng hơi chứ không ra tiếng.

Tiếp đó năm 2007, mẹ chồng chị lại mắc bệnh sốt xuất huyết não bị liệt nửa người. Một lần nữa gia đình chị lại điêu đứng lo tiền chữa trị cho mẹ. Số tiền 40 triệu đi vay chữa bệnh cho mẹ bệnh thì không khỏi mà nợ thì cứ còn đó mãi.

Hằng ngày anh Nguyễn Minh Quang đi đánh cá để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Thu nhập bấp bênh theo con nước, kiếm được nhiều cá thì bán, ít thì chỉ đủ cải thiện cho bữa cơm gia đình. Không có ruộng vườn, nghề nghiệp, chị Ánh cũng chỉ biết đan lục bình để kiếm thêm thu nhập. Nhưng cái nghề thủ công đó, một ngày cố gắng lắm thì chị cũng chỉ kiếm được vài ba chục ngàn đồng. Từ lúc bé bị bệnh, anh chị phải thay nhau chăm con thì nguồn thu nhập vốn đã ít ỏi đó nay lại càng eo hẹp hơn.

Một đứa con bị bệnh ung thư phải điều trị hóa chất hằng tháng, một bà mẹ ốm đau bệnh tật, hai đứa con còn đi học là áp lực rất lớn đối với gia đình anh chị. Nhiều lần vì không thể kiếm được tiền lên viện điều trị đúng theo lịch hẹn bác sĩ, anh chị đành nhắm mắt… trốn viện.

“Đói ăn vụng, túng làm liều thôi chứ biết làm thế nào bây giờ, nhiều lúc tới ngày phải xạ trị cho con nhưng mà không thể “xoay” được tiền nên cũng đành ngậm ngùi chịu trận. Dù thương con cũng chẳng biết làm thế nào, tiền thì không kiếm ra kịp mà bây giờ cũng không thể vay ai được nữa. Nhiều đêm suy nghĩ cách nào để kiếm tiền nhưng nghĩ tới cách nào cũng bế tắc vì cái khó bó cái khôn”, chị Nguyễn Thị Ánh chia sẻ.

Trao đổi với PV, ông Phạm Tấn Đạt Trưởng ấp 3, xã Phương Trà, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Gia đình nhà cháu Nguyễn Minh Ý này thì người bệnh nhiều hơn người khỏe. Bà nội của bé Ý đã bệnh nằm liệt giường, không biết gì nhiều năm nay rồi, cha bé Ý cũng bị tai nạn giờ sức khỏe cũng yếu… Nghề nghiệp, ruộng vườn đều không có nên hoàn cảnh hết sức khó khăn. Trước đây có ruộng vườn nhưng mấy người bệnh trước đã phải bán hết để lo rồi. Gia đình ấy giờ khó khăn lắm, địa phương cũng đang tiến hành làm thủ tục sổ hộ nghèo cho họ”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Ánh xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Ánh ấp 3, xã Phương Trà, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. ĐT: 01689 977 729.
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Minh Ý con chị Nguyễn Thị Ánh (Đồng Tháp))
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX
3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn