Em nói với anh là chia tay, anh đã lồng lộn lên, anh không đồng ý, anh năn nỉ cầu xin em, nhưng em phải làm sao đây khi không yêu mà lấy, liệu có sống được không?

TIN BÀI KHÁC

Em năm nay 27 tuổi, công việc cũng chưa ổn định, em có quen anh hơn em 5 tuổi, công việc của anh cũng chưa ổn định cho lắm, anh rất yêu em. Lúc đầu em cũng thấy nhớ anh, nhưng dần dần em càng không thấy có cảm giác nhớ nhung nữa. Em đã đồng ý cho anh sang nhà em nói chuyện, hai bên gia đình đã gặp nhau nói chuyện người lớn với nhau và hẹn tháng 8 này sẽ làm đám cưới, nhưng thật sự em không yêu anh, gặp anh em không thấy  vui, nhận tin nhắn của anh em rất khó chịu là đằng khác, sự thật bỏ anh, em thấy rất tội nghiệp.

Em nói với anh là chia tay, anh đã lồng lộn lên, anh không đồng ý, anh năn nỉ cầu xin em, nhưng em phải làm sao đây khi không yêu mà lấy, liệu có sống được không, chị hãy cho em lời khuyên, em đang rất bối rối. (yen trinh, giandon.ofyou@...).

Tư vấn viên chia sẻ:

(ảnh minh họa)
Yen Trinh thân mến, thật sự chị không hiểu vì sao em lại đẩy chuyện tình cảm của mình rơi vào tình huống này. Em không yêu người ta, sao lại để cho người ta hi vọng và người lớn của hai bên gia đình định chuyện cưới xin? Trước tiên, chị thẳng thắn phê bình em vì đã không nghiêm túc trong chuyện tình cảm.

Rõ ràng là em không có tình cảm với người mà em sắp lấy làm chồng, dù biết anh ấy rất yêu em, em vẫn để cho anh ấy và gia đình anh ấy sang nhà mình nói chuyện người lớn. Em làm như thế là em không tôn trọng anh ta và cũng không tôn trọng chính bản thân mình. Em làm như vậy khiến bố mẹ em cũng sẽ rất đau lòng (nếu biết chuyện). Em thử nghĩ xem bố mẹ em sẽ phản ứng thế nào nếu bây giờ em nói với họ rằng em không hề yêu chồng sắp cưới của mình, rằng tình cảm đó chỉ là phút giây nông nổi và giờ em không muốn kết hôn cùng người đó nữa…Em đã đẩy bố mẹ vào tình huống khó xử, đẩy gia đình bên kia vào thế bị động khi thời gian tiến hành đám cưới như đã định (là tháng 8) rất gần kề.

Em ạ, thời đại ngày nay, khó có cuộc hôn nhân nào lâu bền nếu như nó không xuất phát từ tình yêu. Em không yêu người ta, thậm chí là khó chịu mỗi khi nhận được tin nhắn của người ta, gặp nhau không thấy vui thì em không nên kết hôn với người đó. Hãy dừng lại khi còn chưa quá muộn. Dù biết anh ấy rất yêu em nhưng cuộc sống hôn nhân cần sự vun đắp và phải xây dựng tình yêu từ cả hai phía chứ anh ấy không thể một mình tạo nên hạnh phúc gia đình được.

Ngay bây giờ, em hãy nói chuyện với ba mẹ mình, nói chuyện với chồng sắp cưới của mình và gia đình anh ấy một cách nghiêm túc và thật bình tĩnh. Hãy biết nói lời xin lỗi với họ và rút kinh nghiệm trong những mối quan hệ sau này, không nên quyết định vội vàng khi tình cảm chưa chín muồi, em nhé!

Chúc em bình tĩnh!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn