- “Mỗi lần có đoàn từ thiện nước ngoài tới cho tiền bệnh nhân bệnh tim, em chỉ muốn chạy lại xin chút tiền mua thuốc cho con. Khổ nỗi, mình không biết tiếng, không biết thể hiện làm sao nên cũng đành ngậm ngùi đứng nhìn. Cực chẳng đã mới phải làm những chuyện như vậy, tất cả cũng vì sự sống của con thôi”, chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung ngậm ngùi chia sẻ.

TIN BÀI KHÁC:


Em Hồ Minh Thư (13 tuổi, số 6, tổ 5, ấp Núi Tung, xã Suối Tra, thị xã Long Khánh, Đồng Nai) con của chị Tuyết Nhung bị bệnh viêm đa khớp thể thiếu niên đã 3 năm.

Cách đây 3 năm, thỉnh thoảng Minh Thư về nói với mẹ em bị đau chân đau tay mà đau tận trong xương. Chị mua thuốc về cho bé uống cứ lúc bớt đau lúc không. Một hôm bé đi học về kêu đau nhức chân các đầu khớp chân tay đều sưng, cho bé đi bệnh viện khám chị mới tá hỏa biết con mình bị viêm đa khớp thể thiếu niên.

Cũng từ đó, cuộc sống của em bị đảo lộn, việc học hành nhiều khi cũng đứt quãng vì thời gian điều trị ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Những cơn đau đớn về thể xác luôn hành hạ em mỗi khi trái gió trở trời. Mặc dù vừa phải chiến đấu với bệnh tật nhưng em cũng cố gắng “bơi” trong kiến thức để bằng bạn bằng bè.

Bé Minh Thư (bên trái) đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM
Do phải dùng thuốc đặc trị nhiều nên rất ảnh hưởng đến sức khỏe của Minh Thư, mắt em bị đục thủy tinh thể, xương yếu nên rất dễ tổn thương. Nhiều lúc đi học mẹ lại phải cõng đi chỉ cần sơ xuất nhỏ là bé có thể bị gãy xương. Gia đình cũng phải làm đơn xin phép nhà trường cho Thư được miễn tập thể dục thể thao.

Trong hoàn cảnh gia đình ngặt nghèo, một mình mẹ bươn trải kiếm sống nuôi 4 chị em nên Minh Thư cũng tự thân vận động rất nhiều. Mọi việc học hành, ăn uống Thư đều tự lo để mẹ còn có thời gian mưu sinh, chăm sóc em.

Theo chị Tuyết Nhung kể, gia đình chị không được may mắn như người ta, năm 2008 vợ chồng ly hôn, một mình chị nuôi cả 4 đứa con mà không có tiền trợ cấp của chồng. Nên tất cả mọi chi tiêu trong gia đình đều dồn hết lên vai chị.

Quầy bán quần áo trẻ em ở chợ của chị, mỗi tháng cũng chỉ kiếm được 2,5-3 triệu tiền lời. Số tiền đó dù không lớn, nhưng cuộc sống của 4 mẹ con chị vẫn được đảm bảo. Năm 2009, tai ương bắt đầu giáng xuống gia đình chị, con cái lớn ăn học ngày một tốn, rồi Minh Thư đổ bệnh, số tiền chị tích góp được cũng nhanh chóng tiêu tan.

Bệnh của Minh Thư ngày một tăng, tiền lời kiếm không được nhiều thêm, nhiều khi cửa hàng phải đóng để chăm con nên tiền càng cạn kiệt ăn mòn vào vốn.

Các mối hàng thấy hoàn cảnh của chị một mình nuôi 4 đứa con, một đứa thì đi viện liên tục nên cũng thương tình bỏ hàng thiếu để chị kiếm tiền sinh nhai. Ba năm trời, Anh Thư nằm viện, số tiền ùn ứ lại, chị đã thiếu của các chủ hàng tới gần 200 triệu đồng.

Chị Tuyết Nhung chia sẻ: “Nhiều lúc buồn vì con bệnh vì thiếu tiền, tôi cũng không biết chia sẻ cùng ai để cùng gánh vác. Một mình tôi buôn bán nhỏ lại thất thường, cứ phải nghỉ đưa con đi viện suốt tiền thuốc thì không thể thiếu được. Không có tiền không lẽ ngồi nhìn con đau đớn chết dần chết mòn sao đành. Những chỗ có thể vay mượn được thì đã vay mượn rồi, nhìn vào hoàn cảnh nhà mình như thế thử hỏi ai cho vay thêm nữa. Mỗi lần bác sĩ yêu cầu đóng tiền tạm ứng mua thuốc đặc trị là tôi đứng ngồi không yên. Tôi thật sự bế tắc rồi. Mỗi tháng, mười mấy triệu tiền thuốc thì kiếm đâu ra bây giờ. Kêu ai bây giờ, không có tiền thì cũng đành. Tội nghiệp bé lắm, cứ uống thuốc đặc trị là nó lại thèm ăn đòi ăn miết, lấy tiền ở đâu ra mua, nên hộp cơm từ thiện nó cứ ăn hết veo một cách ngon lành. Tôi cũng đang bị bệnh phổi, nhưng thực sự giờ cũng không có tiền khám cũng cứ để liều vậy”.

Bà ngoại của Minh Thư cũng đã 77 tuổi không còn sức lao động nên chỉ động viên chị và cháu về mặt tinh thần, không thể giúp về vật chất. Bạn bè người thân dù có thương Minh Thư nhưng sự giúp đỡ cũng có hạn nên gánh nặng cơm áo gạo tiền mình chị phải cáng đáng hết. Nỗi buồn không người chia sẻ gánh vác, buồn vì con bệnh đang thiếu tiền điều trị chị không biết chia sẻ cùng ai. Hy vọng rằng, với những trái tim nhân hậu của bạn đọc xa gần sẽ không bỏ rơi mẹ con chị.

Theo ông Nguyễn Công Hiển, Phó Chủ tịch xã Suối Tra, thị xã Long Khánh, Đồng Nai cho biết: Hiện tại gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã. Trước đây gia đình chị được vay 30 triệu đồng diện xóa đói giảm nghèo, chị ấy buôn bán nhỏ nhìn chung cũng thực hiện tốt kế hoạch này. Nhưng một mình bươn trải để nuôi 4 đứa con cũng không hề dễ dàng. Hiện tại một cô con gái 13 tuổi bị bệnh đã mấy năm nay nên hoàn cảnh lại càng khó khăn túng thiếu hơn. Hiện tại mỗi tháng, chi phí cho đứa con bệnh tật này cũng hơn chục triệu đồng nên ngặt nghèo quá. Chị ấy cũng đang mắc bệnh nhưng cũng chưa có tiền để phẫu thuật.

Đức Toàn
Mọi sự giúp đỡ bé Hồ Minh Thư xin gửi về:

1, Trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM để số tiền được sử dụng đúng mục đích chữa bệnh hoặc gửi chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung 01678 057 110

2, Qua Báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ Hồ Minh Thư con chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX
3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn