- Chiều 14/12 tại Hà Nội, VietNamNet tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng.


Dự lễ kỷ niệm có Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, các vị nguyên lãnh đạo và lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội nhà báo Việt Nam.

Từ phải qua trái: Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông Nguyễn Bắc Son, Tổng biên tập VietNamNet Bùi Sỹ Hoa, nguyên Tổng biên tập Nguyễn Anh Tuấn, Phó tổng biên tập Phạm Anh Tuấn. Ảnh: Lê Anh Dũng

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định: VietNamNet là một trong những tờ báo điện tử đầu tiên của Việt Nam. Ra đời cùng với sự kiện Internet vào Việt Nam năm 1997, sự phát triển và thành công của VietNamNet đã thể hiện sự nhanh nhạy, bắt kịp xu thế của những người sáng lập tờ báo.

VietNamNet đã rất nỗ lực xây dựng được một thương hiệu vững chắc trong lòng độc giả trong và ngoài nước, được xã hội ghi nhận là tờ báo điện tử của đông đảo bạn đọc và của ngành Thông tin - Truyền thông, là “cầu nối” thông tin trong nước với cộng đồng người Việt đang sinh sống và học tập ở nước ngoài, là kênh thông tin đối ngoại hiệu quả.

"Do vậy, VietNamNet phải biết nuôi dưỡng, giữ gìn, phát triển truyền thống và thương hiệu đó ngày một rạng rỡ hơn" - Bộ trưởng nói.

Ông cho rằng một trong những điểm mạnh của VietNamNet là thông tin đa dạng, phong phú và cập nhật nhanh thông tin trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - chính trị, xã hội, văn hóa, giải trí ở trong và ngoài nước… Nhiều tin, bài phân tích, bình luận có chiều sâu, sắc sảo, có tính phát hiện về những vấn đề đang được xã hội quan tâm.

Trong lúc kinh tế - xã hội đang gặp khó khăn như hiện nay, hơn bao giờ hết VietNamNet cần phát huy tính chủ động, sáng tạo, tích cực để tuyên truyền có hiệu quả các giải pháp điều hành, phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ.

"Bên cạnh đó, báo cần phản ánh thận trọng, khách quan, với tinh thần xây dựng trước những vấn đề nóng về kinh tế - xã hội, về bảo vệ chủ quyền, biên giới biển đảo nhằm tạo dựng niềm tin, sự đồng thuận, bầu không khí tích cực của xã hội trong việc giải quyết các khó khăn, thách thức mà cuộc sống đang đặt ra" - Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhắn nhủ.

Theo ông, VietNamNet cũng cần phải tiếp tục khắc phục nhược điểm như: đưa tin bài đôi khi còn mang tính chủ quan, khen chê còn chưa đa chiều, xử lý thông tin còn có bài thiếu cân nhắc, dẫn đến những hiệu ứng không tốt trong dư luận xã hội...

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã trao cho VietNamNet huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng.

Về phần mình, Tổng biên tập Bùi Sỹ Hoa khẳng định VietNamNet sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, đoàn kết, trí tuệ, đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, bản lĩnh chính trị, khai thác mọi nguồn lực xây dựng để phát triển toàn diện, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đến dự lễ kỷ niệm, nguyên Tổng biên tập Nguyễn Anh Tuấn, người sáng lập báo VietNamNet đã chia sẻ kỳ vọng VietNamNet phát triển lên một tầm cao mới, khẳng định trí tuệ, sáng tạo của mình, tiếp tục là tờ báo có trách nhiệm với xã hội, khai thác mọi nguồn lực, tiềm năng, tận dụng trí tuệ các thế hệ trong và ngoài nước đóng góp cho sự phát triển của tờ báo nói riêng, qua đó góp phần phát triển đất nước nói chung.

Linh Thư

Nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đang chờ chất lửa
Bạn đọc VietNamNet thấy thèm khát khi thiếu vắng những thông điệp sắc sảo mỗi sáng thứ 6 như Phát ngôn Hành động ngày nào... - nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp chia sẻ.
 
Tinh thần dấn thân - điều tôi thích nhất ở VietNamNet
Có lần để từ chối trả lời phỏng vấn của một tờ báo lớn, tôi viện dẫn nhiều lý do. Nhưng khi cô phóng viên hỏi: “Thế tại sao chú vẫn viết cho VietNamNet?” thì tôi bí - chuyên gia Bùi Đức Lại viết.
 
'VietNamNet đã như làn gió đổi mới'
Dấu ấn sâu đậm của VietNamNet là ở tính chiến đấu, tính thời sự nóng bỏng. Sự xuất hiện của tờ báo giống như một làn gió của đổi mới, nhất là giai đoạn trước Đại hội Đảng X - TS Nguyễn Sĩ Dũng viết.
 
Thói quen lúc về hưu của 'ông nghị' Lê Văn Cuông
Đại biểu QH mà không cập nhật được tin tức thời sự để biết suy nghĩ của người dân và tình hình đời sống kinh tế xã hội là không được - "ngôi sao nghị trường" Lê Văn Cuông chia sẻ. 
 
Tâm nguyện làm người 'hát rong' ở VietNamNet
Nhờ có VietNamNet, cuộc “dạo chơi” tuổi về chiều của tôi hóa ra là sự kéo dài cuộc đời làm việc một cách hữu ích" - GS Trần Thanh Minh, nguyên Hiệu trưởng ĐH Đà Lạt chia sẻ.
 
Socola cho người cầm bút
Những email chân thành của độc giả, dù chỉ vài dòng, cũng là một thứ socola khác, cho người cầm bút bớt mệt nhọc và thêm động lực trước áp lực công việc và những đề tài mới cấn đặt ra.
 
Tin tức và tin đồn: Một kỷ niệm với VietNamNet
“Cái hay của bài báo là đã gián tiếp nêu những trăn trở của các tờ báo lá cải hoặc đang dần chuyển sang lá cải, trong đó có cả VietNamNet”.