Với 100% nhất trí, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và ba Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thiện Nhân, Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc đã được Văn phòng Chính phủ thống nhất giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIII.


Thực hiện các quy trình về bầu cử đại biểu Quốc hội, chiều 14/3, VPCP đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác về 5 vị lãnh đạo Chính phủ và VPCP nêu trên tham gia ứng cử ĐBQH khóa XIII.

Ảnh: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Tại Hội nghị, cử tri thuộc các đơn vị của VPCP đã phát biểu ý kiến thể hiện sự nhất trí tuyệt đối. Căn cứ theo các tiêu chuẩn đối với ĐBQH được quy định tại Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, các ý kiến cử tri VPCP đều bày tỏ các vị được giới thiệu nêu trên hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn và rất xứng đáng là đại biểu của cơ quan quyền lực cao nhất  bởi đã thể hiện phẩm chất chính trị tuyệt đối trung thành với lợi ích của Đảng, của đất nước, của nhân dân; thể hiện năng lực lãnh đạo xuất sắc, tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, đặc biệt là sự nắm bắt, phân tích tình hình, quyết đoán, quyết liệt trong quản lý, chỉ đạo, điều hành các mặt kinh tế - xã hội của đất nước.

Tại Đại hội lần thứ XI của Đảng, họ đều được tín nhiệm bầu vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng là Ban Chấp hành Trung ương và Bộ Chính trị.

Như vậy, trong thường trực Chính phủ có thêm hai gương mặt mới tham gia ứng cử Quốc hội là Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc.

Cũng trong hôm qua, Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với 2 ứng viên tham gia ứng cử QH khóa XIII.

  • (Theo TTXVN, Cổng thông tin điện tử Chính phủ)