- Theo Văn phòng Ban chấp hành TƯ Đảng, tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong 2 ngày, 12 và 13/10.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị đại tướng đầu tiên, nguyên Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã qua đời hồi 18h8' ngày 4/10/2013, hưởng thọ 103 tuổi.

Theo thông báo của Văn phòng Ban chấp hành Trung ương Đảng ngày 5/10, tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang.

Thông báo ghi rõ: Linh cữu đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp quàn tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ viếng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ 30 phút ngày 12/10/2013.

Lễ truy điệu trọng thể Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ ngày 13/10/2013.

Thể theo ý nguyện của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyện vọng của gia đình, lễ an táng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức cùng ngày tại quê nhà (tỉnh Quảng Bình).

Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp lễ truy điệu và an táng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cùng thời gian tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hà Nội, sẽ tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu tại trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình.

{keywords}
Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ngày 25/8/1911, tại làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Từ quê hương Lệ Thủy, Quảng Bình, qua một hành trình dài: từ một nhà giáo, nhà báo, nhà sử học, nhà hoạt động cách mạng, ông đã  trở thành một vị tướng kiệt xuất; một nhà chiến lược mưu trí, sáng tạo; một vị tổng tư lệnh văn võ song toàn; một nhà tổ chức hàng đầu của Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Ông được nhiều nhà nghiên cứu, nhà sử học, nhà quân sự trên thế giới đánh giá là “Một thống soái vĩ đại, một thiên tài quân sự lớn nhất của thế kỷ XX và là một trong những vị tướng vĩ đại nhất của mọi thời đại”.

Trong sổ bút tích triển lãm ảnh về Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp tháng 8/2011, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viết: "Tên tuổi, công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp mãi mãi đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam, của Quân đội nhân dân Việt Nam, của những vị tướng tài ba, lừng lẫy trên thế giới".

Võ Nguyên Giáp: Nhà chính trị đi trước nhà quân sự

Qua nhiều năm kiên trì đến với dân, đến khi cách mạng đã có chỗ đứng chân trong nhân dân, Hồ Chí Minh mới giao Võ Nguyên Giáp tổ chức Đội Quân giải phóng.

Chủ tịch nước: Tên tuổi Tướng Giáp mãi đi vào lịch sử

Tên tuổi, công lao của Đại tướng mãi mãi đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam, của quân đội nhân dân Việt Nam, của những vị tướng tài ba, lừng lẫy trên thế giới - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

'Mối tình đầu' của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tuổi 20, ông Võ Nguyên Giáp lần đầu tiên gặp Nguyễn Thị Quang Thái (em gái ruột của nhà cách mạng Nguyễn Thị Minh Khai) trong chuyến tàu Vinh-Huế... 

“Vị Nguyên soái vĩ đại của thế kỷ XX”

“Nói thế nào cũng không hết, viết thế nào cũng không đủ” về Đại tướng trăm tuổi của Việt Nam và thế giới - GS Phan Ngọc chia sẻ.

Tướng Giáp qua ống kính phóng viên VietNamNet

Những bức ảnh chụp Đại tướng Võ Nguyên Giáp do phóng viên VietNamNet tác nghiệp.

 

'Ai cũng hỏi sức khỏe Đại tướng Võ Nguyên Giáp'

Vị Đại tá đón khách mở lời ngay mà không chờ được hỏi. "Ai gặp tôi điều đầu tiên cũng phải hỏi ngay sức khỏe của Đại tướng". 

Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói gì về Điện Biên Phủ?

Chiến thắng Điện Biên Phủ chấm dứt huyền thoại bất khả chiến bại của phương Tây - Đại tướng Võ Nguyên Giáp trò chuyện với nhà báo W.Burchett tháng 4/1964.

Đối thoại trực diện giữa Tướng Giáp và nhà báo Pháp

Cuộc đối thoại trực diện, thú vị giữa tiến sĩ sử học Alain Ruscio, người có nhiều năm làm phóng viên thường trú của báo Pháp L’Humanité (Nhân đạo) tại Việt Nam với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Chủ tịch Quốc hội hứa với Tướng Giáp phát huy dân chủ

Thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ông Nguyễn Phú Trọng khẳng định Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang 65 năm qua.

Võ công nết đất, nhân văn tính trời

Có lẽ khó để tìm ra một người thứ hai trên thế giới, vị lão tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp đang là biểu tượng cho bản lĩnh, khí phách, trí tuệ Việt Nam, niềm tin của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay.

Thăm nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua ảnh

Cùng thăm nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Thủ đô Hà Nội trong ngày sinh nhật bước sang tuổi 103 của ông (25/8/1911-25/8/2013).


 

Giây phút hạnh phúc của tướng Võ Nguyên Giáp bên gia đình

Ngỡ ngàng với những tấm hình chụp Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong các khoảnh khắc hạnh phúc bên vợ con, cháu chắt mới được công bố

Chuyện ít biết về gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Từng là Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Tư lệnh, Bí thư Quân ủy TƯ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và được coi là một trong những danh tướng hàng đầu thế giới nhưng Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn là người rất dung dị, đời thường.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những thời khắc lịch sử

 Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những thời khắc lịch sử trong cách mạng.

Mừng thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng tượng điêu khắc

 Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng 3 danh tướng khác của Việt Nam sẽ được dựng tượng dạng vật phẩm để làm biểu trưng cho sức mạnh Việt Nam cũng như làm quà tặng cho người dân khi sang nước bạn

Tổng bí thư mừng thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tổng bí thư kính chúc Đại tướng mạnh khỏe, trường thọ, mãi mãi là tấm gương sáng ngời, là niềm tự hào của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày 23/8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến thăm, chúc thọ và tặng quà mừng sinh nhật Đại tướng.

Tầm nhìn biển đảo của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng “khai quốc công thần” vốn xuất thân là thầy giáo dạy sử - địa. Ông hiểu sâu sắc tầm quan trọng chiến lược của biển đảo quê hương cả về quốc phòng và kinh tế.

Bộ trưởng Quốc phòng thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang điều dưỡng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Theo báo cáo của bệnh viện, sức khỏe của Đại tướng vẫn ổn định. 

'Sức khỏe Đại tướng Võ Nguyên Giáp rất tốt'

Trung tướng Phạm Hồng Cư nhận được thông báo từ văn phòng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sáng 7/5 cho hay sức khỏe của Đại tướng rất tốt.

Bộ trưởng Quốc phòng chúc Tết Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 Sáng 6/2, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đến thăm, chúc Đại tướng Võ Nguyên Giáp bước sang năm mới khỏe mạnh, trường thọ.

3 tác phẩm điện ảnh tâm huyết về Tướng Giáp

Đại tướng Võ Nguyên Giáp không chỉ là người hùng lịch sử trong lòng người dân Việt Nam, mà còn là một vị tướng huyền thoại được thế giới công nhận. Dưới đây là những tác phẩm điện ảnh về vị Đại tướng được mọi người quan tâm.

Tướng Giáp qua lăng kính người Nga

 Nghệ thuật quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Việt Nam đã giúp Việt Nam đã đánh bại những đội quân có ưu thế vượt trội.

Tướng Giáp: Không có chiến tranh, chắc tôi vẫn làm nghề giáo!

Các bạn có hình dung được sự kinh ngạc của tôi?! Lady Borton (Hoa Kỳ) kể lại trong lần về Hoa Kỳ làm việc mới đây.

Tướng Giáp trong hồi ức đạo diễn Nhật nổi tiếng

Trái với những lo ngại, khi câu hỏi đầu tiên được đặt ra, mắt Tướng Giáp bỗng sáng lên. Ông nói rất dõng dạc. Ông nhớ từng chi tiết, không cần giấy tờ gì cả.

VietNamNet