- Bộ TT&TT đang lấy ý kiến góp ý dự thảo luật Báo chí. Nhiều chuyên gia, đại biểu Quốc hội đã nêu ý kiến. VietNamNet mời độc giả tiếp tục gửi góp ý về dự thảo tới địa chỉ banchinhtri@vietnamnet.vn.

Có trang tin điện tử 'ngồi mát ăn bát vàng'

Trang tin điện tử tổng hợp mang tính báo chí phải cạnh tranh bình đẳng với báo chí, không thể chỉ "ngồi mát ăn bát vàng".

Báo chí không được thay quan tòa

Nhà báo Mai Phan Lợi ủng hộ quy định nghiêm cấm thông tin trên báo chí việc quy kết tội danh khi chưa có bản án của tòa.

Không kiểm duyệt báo chí nhưng nhà báo phải có lương tâm

ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh đánh giá cao quy định trong luật “nhà nước không kiểm duyệt báo chí trước khi đăng và phát sóng”, đồng thời muốn luật quy định chặt chẽ hơn để tránh bị lợi dụng.

Chấn chỉnh thông tin sai sự thật, xuyên tạc

Bộ TT&TT sẽ tập trung quản lý thông tin trên Internet, tăng cường kiểm tra, thanh tra, chấn chỉnh hiện tượng cung cấp thông tin sai sự thật, các luận điệu xuyên tạc.

Fanpage của bộ trưởng có được cấp phép báo chí?

Facebook của Bộ trưởng Y tế tổng hợp tin tức từ nhiều nguồn, liệu Bộ TT&TT có cấp giấy phép báo chí cho Bộ trưởng?

Đề xuất cắt bầu sữa bao cấp báo chí rộng rãi

Việc phát triển quá nhanh số lượng cơ quan báo chí và đội ngũ nhà báo trong khi vẫn duy trì chế độ bao cấp đặt ra những vấn đề cần điều chỉnh kịp thời.


Sửa luật xem xét quyền tự do báo chí

Điểm sáng của dự thảo luật Báo chí - quy định Nhà nước không kiểm duyệt báo chí - được các chuyên gia đánh giá cao.  

Báo chí góp phần ngăn người xu nịnh vào cấp uỷ

 Lễ trao giải Báo chí quốc gia lần thứ IX được tổ chức trang trọng để vinh danh những tác phẩm xuất sắc nhất năm 2014.

Nâng chất lượng đào tạo nhân lực báo chí

Nói trước các thầy giáo và sinh viên Học viện Báo chí tuyên truyền, Chủ tịch MTTQ VN nhấn mạnh sứ mệnh đổi mới để phát triển đội ngũ những người làm báo ngày càng mạnh hơn, chất lượng hơn.

Kinh tế là nỗi lo lớn nhất của báo chí

TGĐ Đài Truyền hình VN Trần Bình Minh chia sẻ với Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn về vấn đề kinh tế báo chí và sự "đe dọa từ truyền thông xã hội".  

Thủ tướng: Tạo điều kiện báo chí hoạt động thuận lợi

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trực tiếp nghe những tâm tư của lãnh đạo các cơ quan báo chí cả nước.

Cuộc sống cần báo chí 'xông' vào chỗ nhạy cảm

Một số cơ quan báo chí, nhà báo bắt đầu sợ nhiều đề tài nhạy cảm, dẫn đến không tìm hiểu, không nghiên cứu, không viết, không phản ánh.

Tự do báo chí không phải là vô hạn

Tự do báo chí, đó là một trong các quyền cơ bản của con người trong một xã hội phát triển. Nhưng tự do báo chí như thế nào lại là vấn đề cần đề cập một cách cụ thể.

Bộ Chính trị thông qua đề án quy hoạch báo chí

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý, Bộ Chính trị đã thông qua Đề án quy hoạch báo chí, các bộ, ngành cần chủ động thực hiện, đề xuất việc sắp xếp lại các cơ quan báo chí.  

Báo chí không khoan nhượng với âm mưu của thế lực thù địch

Hội Nhà báo VN cần tiếp tục xây dựng đội ngũ nhà báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, đấu tranh không khoan nhượng với những âm mưu và thủ đoạn của các thế lực thù địch.

2015: Làm lành mạnh môi trường báo chí, xuất bản, Internet

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn chia sẻ nhiệm vụ năm 2015 của Bộ Thông tin & Truyền thông.

Không để mạng xã hội nói chán báo chí mới nói

Trước tình hình cạnh tranh thông tin hiện nay, báo chí phải có thông tin chính xác, nhanh chóng, kịp thời khi xảy ra chuyện - Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Thế Kỷ chia sẻ tại cuộc gặp mặt báo chí của Văn phòng QH chiều 29/1.

Thu gọn đầu mối, điều chỉnh cơ quan chủ quản báo chí

Tổng bí thư đề nghị TƯ quan tâm cho ý kiến đối với từng vấn đề liên quan quy hoạch phát triển và quản lý báo chí, nhất là vấn đề nâng cao chất lượng, thu gọn đầu mối, điều chỉnh cơ quan chủ quản... 

Báo chí không đăng, mạng xã hội sẽ chiếm lĩnh

Thứ trưởng Bộ TT&TT đưa ra hai nguyên nhân để sửa Quy chế phát ngôn là từ thực trạng cơ quan công quyền né tránh báo chí và sự bùng nổ của mạng xã hội.

Năm 2015 sửa luật Báo chí

Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông Nguyễn Bắc Son nhắc nhở toàn ngành một nhiệm vụ quan trọng: Sửa luật Báo chí để trình Quốc hội năm 2015.

Tạm dừng cấp phép lập cơ quan báo chí

 Bộ Thông tin & Truyền thông sẽ tạm dừng cấp phép thành lập các cơ quan báo chí, đồng thời rà soát giảm bớt những báo hoạt động không đúng tôn chỉ mục đích.

Sẽ có luật báo chí phù hợp xu thế phát triển

Đoàn UB Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu nhiên và nhi đồng của Quốc hội, Thường trực Ủy ban tổ chức giám sát về tình hình thi hành luật Báo chí đã đến báo VietNamNet, tìm hiểu trao đổi thông tin.

'Báo chí phải hạn chế những thứ mang danh sự thật'

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cổ vũ báo chí tôn trọng sự thật, phản ánh đúng sự thật, hạn chế những thứ mang danh sự thật.

VTV: Mua bản quyền game show ngoại là 'mua sáng tạo'

Đại diện Đài truyền hình VN cho hay, không nên coi việc mua chương trình là liên kết. Không nên hạn chế 10% đối với bản quyền mua định dạng của nước ngoài vì đây là mua sự "sáng tạo".

VTV bị phạt 15 triệu vì 'dời' Hà Nội sang Trung Quốc

Thanh tra Bộ TT&TT quyết định xử phạt sai phạm của VTV về chủ quyền quốc gia trong chương trình “Điệp vụ bí mật” phát trên VTV3, tối 2/5.

'Điệp vụ tuyệt mật': VTV sẽ xử lý kỷ luật một phó trưởng ban

Bộ TT&TT vừa có công văn yêu cầu Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) giải trình về việc đăng phát hình ảnh bản đồ Việt Nam không chính xác trong chương trình "Điệp vụ tuyệt mật". 

Đài truyền hình VTC chính thức trực thuộc VOV

Bàn giao Đài VTC về trực thuộc VOV, Bộ TT&TT khẳng định đưa một đài lành mạnh với đội ngũ tâm huyết về góp sức cho cơ quan truyền thông giàu truyền thống.

Bàn giao nguyên trạng đài VTC về VOV

Thủ tướng yêu cầu Bộ TT&TT thực hiện việc bàn giao nguyên trạng Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về VOV để nhanh chóng ổn định.

'Về tình, phạt báo nào cũng phân vân'

"Nếu nói về tình, trường hợp nào chúng tôi cũng phải phân vân vì liên quan đến nhiều con người, cơ quan báo chí, xuất bản" - Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nói. 

Báo Nông thôn chịu phạt sau khi bị thu hồi ấn phẩm Dòng đời

Cục Báo chí vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với báo Nông thôn ngày nay với 4 sai phạm chính, phải nộp phạt 42 triệu đồng.

Phạt 50 triệu đồng do đăng bài 'Ghế cao' cộng 'Văn hóa lùn'

Báo Giáo dục Việt Nam bị xử phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Phạt 3 báo 180 triệu đồng vì 'Thư gửi bố...'

Thanh tra Bộ TT&TT vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với báo Tiền Phong, báo điện tử Đất Việt và điện tử Kiến thức do "thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng".

Nếu chủ quản chấn chỉnh, 'Người cao tuổi' đã không sai phạm

Cơ quan chủ quản đã không kiểm tra, phát hiện những sai phạm, những cái chưa đúng, lệch lạc của báo Người cao tuổi để chấn chỉnh kịp thời.

'Người cao tuổi' sai phạm, chủ quản ở đâu?

Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin Phan Khắc Hải cho rằng Hội Người cao tuổi nên kiểm điểm trên tinh thần hết sức nghiêm túc.

"Làm báo như Người cao tuổi không sai mới lạ"

"Báo nhận bài của bạn đọc qua email, cho đăng ghi là nhóm phóng viên điều tra. Khi bị khiếu nại thì nói không phải của phóng viên viết, mà bạn đọc gửi".

Ông Kim Quốc Hoa tạm dừng điều hành 'Người cao tuổi'

Phó tổng biên tập Nguyễn Duy Quyền tạm điều hành báo Người cao tuổi.

Phạt 2 báo vì 'Bài văn... khiến phụ huynh ngã ngửa'

Báo Đời sống & Pháp luật và tạp chí Đông Nam Á vừa nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng.

Phạt 207 triệu, đình bản báo điện tử Trí Thức Trẻ

Bộ TT&TT quyết định đình bản báo điện tử Trí Thức Trẻ 3 tháng, phạt 207 triệu đồng do sai phạm khi đăng bài "Gái miền Tây và 3 chữ 'N' nổi danh thiên hạ".