Với việc Thủ tướng Chính phủ chính thức "bật đèn xanh" cho chủ trương thuê ngoài dịch vụ ứng dụng CNTT trong khối cơ quan Nhà nước, có thể nói, chưa bao giờ cơ hội cho các doanh nghiệp CNTT nội lại gần như lúc này.
 

Thủ tướng Chính phủ, Thuê ngoài dịch vụ CNTT, Ủy ban chỉ đạo Quốc gia về CNTT, Bộ TT&TT, FPT, Misa
Thuê ngoài dịch vụ CNTT có rất nhiều ưu điểm, lợi ích dành cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Thuê ngoài dịch vụ CNTT: Thời cơ đã đến?

Với việc Thủ tướng Chính phủ chính thức "bật đèn xanh" cho chủ trương thuê ngoài dịch vụ ứng dụng CNTT trong khối cơ quan Nhà nước, có thể nói, chưa bao giờ cơ hội cho các doanh nghiệp CNTT nội lại gần như lúc này.

"Cần thẳng thắn nhìn vào thực trạng ứng dụng CNTT"

 Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son yêu cầu các đơn vị trực thuộc đánh giá nghiêm túc về việc hành động ứng dụng CNTT đã tương xứng với mức độ cần thiết hay chưa.

Thuê ngoài dịch vụ sẽ "bật đèn xanh" cho S.M.A.C

Kinh doanh dựa trên nền tảng kỹ thuật số (Digital business) sẽ là xu hướng toàn cầu. Doanh nghiệp nào phát huy tốt digital business như lợi thế cạnh tranh sẽ có được ưu thế trước các đối thủ.

Tranh cãi về dịch vụ CNTT khuyến khích thuê ngoài

Các chuyên gia lo ngại rằng việc quy định cứng danh mục dịch vụ CNTT khuyến khích thuê ngoài có thể thiếu cơ sở thực tế và gây tác dụng ngược cho một chủ trương lớn của Chính phủ.

Tránh thuê ngoài dịch vụ CNTT "theo mốt"

Thời gian qua, một số cơ quan nhà nước tại VN đã thuê ngoài dịch vụ CNTT theo hình thức chỉ định thầu. Tuy nhiên, mô hình này vẫn còn khá hiếm hoi, xuất phát từ việc chưa có khung hành lang pháp lý.

30/7: Trình Thủ tướng dự thảo QĐ về thuê ngoài dịch vụ CNTT

Dự thảo Quyết định của Thủ tướng về ban hành quy chế thuê dịch vụ CNTT trong cơ quan Nhà nước sẽ được Bộ TT&TT khẩn trương soạn thảo, lấy ý kiến và hoàn thiện để kịp trình lên Thủ tướng Chính phủ vào ngày 30/7.

Tâm điểm CNTT: Thời cơ cho thuê ngoài dịch vụ CNTT

 Thời cơ cho thuê ngoài dịch vụ CNTT là thông tin công nghệ được quan tâm nhất tuần qua trên VietNamNet, theo Google.

Thuê ngoài dịch vụ CNTT: Bao giờ cởi được nút thắt?

Với việc đã được Chính phủ chính thức "bật đèn xanh", thị trường thuê ngoài dịch vụ CNTT Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn hơn bao giờ hết để có thể cất cánh.

Không có chuyện thuê dịch vụ sẽ "xóa sổ" đầu tư CNTT

 Bộ TT&TT nhấn mạnh rằng suy nghĩ của một bộ phận dư luận rằng từ nay, các cơ quan Nhà nước sẽ chỉ được thuê ngoài dịch vụ CNTT mà không được phép tự đầu tư dự án là cách hiểu không chính xác.

Sẽ ưu đãi mức cao nhất cho nghiên cứu CNTT

 Chương trình hành động nhằm triển khai Nghị quyết 36 sẽ xây dựng các cơ chế đặc biệt như ưu tiên vốn đầu tư cho các dự án CNTT, áp dụng mức ưu đãi cao nhất về thuế, đất đai, tín dụng cho hoạt động nghiên cứu, phát triển CNTT.

Bộ, ngành báo cáo kết quả ứng dụng CNTT để biết mình "đang ở đâu"

Mục đích báo cáo công tác ứng dụng CNTT năm 2013 tại các cơ quan Nhà nước là để các Bộ, ngành, địa phương "biết mình đang đứng ở đâu để cố gắng hơn", Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ.

Đề xuất ưu đãi 6 dịch vụ CNTT

 Dự thảo Nghị định về Dịch vụ CNTT nêu rõ, có 6 dịch vụ CNTT phục vụ sản xuất phần mềm cần được hưởng ưu đãi về thuế và các ưu đãi khác tương đương với chính hoạt động sản xuất phần mềm.