Hãng máy tính Đài Loan vừa công bố Aspire S5, mẫu Ultrabook được khẳng định là mỏng nhất thế giới hiện nay.

Asprire S5 là mẫu ultrabook thứ hai được Acer trình làng trong cuộc họp báo ngay trước thềm khai mạc của triển lãm CES 2012. Với việc các dòng ultrabook trên thị trường có kiểu dáng và kích cỡ rất giống nhau, độ mỏng đã trở thành một trong những điểm khác biệt chủ chốt. Một cuộc chạy đua về “ép mỏng” sản phẩm đã âm thầm diễn ra giữa các hãng.

Theo Acer, điểm dày nhất của Aspire S5 cũng chỉ dày vẻn vẹn 15mm. Cũng giống như Acer Timeline Ultra, Aspire S5 cho phép bật máy và khởi động chỉ trong vòng 1,5 giây. Thiết bị này cũng có thể truy cập vào dịch vụ đám mây AcerCloud của Acer.

Trọng lượng của Aspire S5 cũng khá đáng nể với chưa đầy 1,3kg, dù nó được tích hợp màn hình LCD 13,3 inch, cổng HDMI, USB 3.0 và cổng kết nối Thunderbolt siêu tốc của Intel.

Theo CNET, Aspire S5 sẽ chính thức được bày bán trên thị trường trong quý II năm nay.

Trọng Cầm (Theo CNET)

CES 2012: Những siêu phẩm được chờ đợi nhất (kỳ 2)
Siêu dế 4G, TV OLED lớn nhất thế giới và TV 3D siêu nét... là những thiết bị "bom tấn" được chờ đợi tại Triển lãm năm nay.
 
CES 2012: Những thiết bị được chờ đợi nhất
Các hãng công nghệ đã sẵn sàng để trình diễn những thiết bị và công nghệ mới nhất của mình khi Triển lãm CES 2012 chính thức khai màn vào ngày mai.
 
Asus tung loạt "hàng khủng" tại CES 2012
Theo những thông tin từ các trang công nghệ tiết lộ, Asus sẽ tung loạt sản phẩm mới tạo ra cơn lốc cạnh tranh mới trên thị trường máy tính tại CES năm nay.
 
LG trình diễn TV 3D lớn nhất thế giới tại CES 2012
Dòng TV này có kích cỡ 84-inch, với độ phân giải cao gấp 4 lần so với chuẩn Full HD hiện nay.
 
Microsoft rút khỏi CES sau năm 2012
Microsoft cho biết nó sẽ rút khỏi Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) sau năm 2012. Gã khổng lồ phần mềm là công ty mới nhất muốn thoát ra đại hội triển lãm công nghệ cao.
 
Nokia chuẩn bị dế Windows Phone cho CES 2012
Hãng công nghệ Phần Lan vừa gửi thư mời tới báo chí cho một sự kiện diễn ra bên thềm CES 2012.
 
Những thiết bị 'cực độc' tại CES 2012
Tuy Triển lãm CES 2012 còn gần một tháng nữa mới khai màn, song giới công nghệ đã có thể điểm mặt nhiều thiết bị “độc” dự kiến hành quân tới sự kiện.