Nem chả là món ngon và không thể thiếu trong mâm cơm ngày tết của người dân Việt. Nếu những món chả nem truyền thống không còn đủ sức hấp dẫn, bạn hãy thử cách làm chả thịt gà. Đây là món mới lạ, hương vị đậm đà, ngọt thịt, ăn rất đưa miệng, chắc chắn ai cũng "mê".

Nguyên liệu làm chả thịt gà:

- 500gr thịt gà nạc không xương; 1 củ hành tây; 50gr nấm hương tươi; Bột năng; Nửa củ tỏi; Rau mùi tươi, dưa chuột; Hạt nêm, dầu ăn, hạt tiêu.

{keywords}
 

Cách làm chả thịt gà:

{keywords}
 

- Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Thịt gà mua về các bạn đem rửa sạch, băm nhỏ. Hành tây các bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi đem băm thật nhỏ. Nấm hương các bạn rửa sạch, ngâm nước nóng cho nở đều rồi bạn đem rửa lại với nước cho thật sạch. Các bạn để cho nấm ráo nước thì đem băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, để ráo nước rồi đem băm nhỏ.

 - Bước 2: Bắc chảo lên bếp, thêm một chút dầu ăn vào. Khi dầu ăn sôi thì các bạn cho tỏi vào phi thơm. Sau đó, các bạn cho tiếp hành tây vào, đảo đều, tiếp tục cho thêm nấm hương vào, thêm một chút hạt nêm vào. Đảo thêm 3 phút thì tắt bếp.

- Bước 3: Thịt gà băm nhỏ các bạn đem trộn với 3 thìa bột năng và hạt tiêu, trộn đều. Sau đó cho phần nấm đã xào vào, trộn đều hết lên sao cho các nguyên liệu hòa quyện đều với nhau. Sau đó, các bạn nặn hỗn hợp thịt gà thành từng viên nhỏ đều nhau rồi để tạm ra khay.

- Bước 4: Khi gà đã được chuẩn bị xong thì các bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng. Dầu ăn sôi thì các bạn cho gà vào rán. Khi rán các bạn nhớ lật đều cả hai mặt của miếng chả để thịt gà chín đều và có màu sắc bắt mắt. Các bạn chú ý không để lửa quá to sẽ khiến miếng chả gà bị sống và có hình thức bên ngoài không được đẹp mắt.

{keywords}
Chả gà ngon nhất khi ăn nóng với nước mắm chua ngọt hoặc sốt ớt.

Chúc các bạn thành công với cách làm chả gà đơn giản này nhé!

Vỏ ram: Niềm tự hào của ẩm thực Hà Tĩnh

Vỏ ram: Niềm tự hào của ẩm thực Hà Tĩnh

Ram theo tiếng Hà Tĩnh dùng chỉ món nem rán, là món ăn nổi tiếng góp phần làm nên hương vị ẩm thực độc đáo của miền Trung.

Nấu cỗ 29: nơi làm nên ấn tượng tiệc cuối năm

Nấu cỗ 29: nơi làm nên ấn tượng tiệc cuối năm

Nấu cỗ 29 cung cấp Dịch vụ nấu cỗ cho tiệc, event, sự kiện tại nhà, công ty với sự lựa chọn đa dạng từ truyền thống cho tới hiện đại, với một đội ngũ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm phục vụ các sự kiện lớn...

Hướng dẫn làm omelet cơ bản

Hướng dẫn làm omelet cơ bản

Omelet là món tráng miệng kinh điển nổi tiếng của Pháp, với cách chế biến không quá phức tạp. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu món ngon hàng đầu này nhé.

Cơ hội vàng cho nghề đầu bếp chuyên nghiệp

Cơ hội vàng cho nghề đầu bếp chuyên nghiệp

Thời gian học ngắn, mức lương hấp dẫn, cơ hội tìm việc cao cộng với xu hướng phát triển ngành ẩm thực là lý do khiến đông đảo giới trẻ lựa chọn theo đuổi ngành Đầu bếp chuyên nghiệp.

(Theo Dân Việt)