- Trần Lập đã ngỏ lời xin bác sĩ để góp mặt trong đêm trao giải Men of the Year 2015 nhưng không được đồng ý.

Men of the Decade 2005-2015 (Người đàn ông của thập kỷ) là hạng mục đặc biệt nằm trong khuôn khổ giải thưởng Men of the Year 2015 (Người đàn ông của năm) nhân kỷ niệm 10 năm thành lập đơn vị tổ chức, Tạp chí Thể Thao Văn Hóa & Đàn Ông.

Đây là giải thưởng vinh danh những gương mặt thành công tiêu biểu nhất trong lĩnh vực giải trí và phong cách sống ở Việt Nam một thập niên vừa qua gồm 6 cái tên tiêu biểu là nhạc sĩ Quốc Trung, diễn viên Johnny Trí Nguyễn, đạo diễn Victor Vũ, Phan Đăng Di, nhà thiết kế Công Trí và ca sĩ Trần Lập.

Trong số những cái tên kể trên, chỉ duy nhất Trần Lập là vắng mặt trong buổi lễ trao giải vừa diễn ra vào tối 17/12 tại TP HCM vì vẫn phải tiếp tục các đợt xạ trị điều trị căn bệnh ung thư trực tràng. Tuy nhiên, theo chia sẻ của BTC thì khi nhận được lời mời, rocker này cũng tỏ rất háo hức. Thậm chí, anh còn xin phép bác sĩ để có thể tham gia nhưng không được.

{keywords}
Trần Lập được vinh danh là Người đàn ông của thập kỷ

Người nhận giải thay cho trưởng nhóm Bức tường là nhạc sĩ Quốc Trung. Chia sẻ về người bạn thân của mình, Quốc Trung cho biết anh cảm phục tinh thần, ý chí của Trần Lập và tin rằng Trần Lập sẽ sớm vượt qua bạo bệnh.

Ngoài Men of the Decade 2005-2015, giải thưởng Men of the Year 2015 vẫn có các hạng mục riêng lẻ như mọi năm. Cụ thể, NSND Trần Hiếu với sức sống và tình yêu ca hát mãnh liệt đã được trao giải Icon of the Year (Biểu tượng của năm). Trong khi đó, dù không có nhiều hoạt động trong năm qua, Kim Lý vẫn được gọi tên với giải Stylish man of the Year (Người đàn ông sành điệu của năm).

So với các năm trước, những gương mặt được vinh danh trong năm nay đều có tuổi đời rất trẻ. Đó là Phạm Toàn Thắng với giải Musician of the Year (Nhạc sĩ của năm), Thanh Duy Idol với giải Entertainer of the Year (Nhân vật giải trí của năm), Trọng Hiếu với giải Newcomer of the Year (Nhân tố mới của năm) hay bộ ba đoạt giải Breakthrough of The Year (Nhân vật đột phá của năm) là biên đạo Việt Max, diễn viên Bê Trần và NTK Lâm Gia Khang.

Bên cạnh các hạng mục đáng chú ý kể trên, Men of the Year 2015 còn trao những giải khác như Comic Artist of the Year (Họa sĩ truyện tranh của năm) cho Nguyễn Thành Phong, Sportsman Of The Year (Vận động viên của năm) cho võ sĩ Duy Nhất hay Star-up man of The Year (Nhân vật khởi nghiệp của năm) cho doanh nhân trẻ Đinh Nhật Nam.

Giải thưởng vinh danh nghệ sĩ nữ của năm duy nhất, Pretty Woman of The Year (Người đàn bà đẹp của năm) đã thuộc về diễn viên Diễm My 9x. Trong khi đó, Thanh Hằng lại được ghi nhận với giải Pretty Woman of The Decade (Người đàn bà đẹp của thập kỷ).

Phong Vũ