“Biểu tượng sex” của thế kỉ 20 có sở thích khỏa thân, từng nude để trả lời phỏng vấn, say mê Yoga và từng tạo ra một làn sóng tự tử tại thành phố New York.


Cùng khám phá 25 điều thú vị còn lại trong “kho bí mật” về Marilyn Monroe vừa được phát hiện:

26. Năm 1950, người quản lý của Marilyn Monroe là Johnny Hyde đã chi tiền túi của mình ra để bà tiến hành phẫu thuật mũi và cằm.

27. Marilyn Monroe là một người đam mê môn Yoga từ rất sớm, giáo viên dạy Yoga cho Marilyn là ngôi sao điện ảnh Bollywood, những học trò nổi tiếng của bà này còn có cả Greta Garbo và Gloria Swanson.

28. Dưới sự ủng hộ của Marilyn Monroe, ca sĩ nhạc Jazz da màu EllaFitzgerald đã có đêm diễn đầu tiên trong sự nghiệp của mình tại Los Angeles.

Điều đáng chú ý là tại thời điểm đó, năm 1955, nạn phân biệt chủng tộc vẫn còn rất nặng nề, nhưng Marilyn vẫn kiên trì thuyết phục để nam ca sĩ da màu có thể biểu diễn.

29. Marilyn Monroe là người phụ nữ thứ hai mở công ty sản xuất của riêng mình, người phụ nữ đầu tiên làm được điều đó là nữ diễn viên người Mỹ Mary Bike Crawford.

30. Marilyn Monroe có tình cảm đặc biệt với Clark Gable - bạn diễn của bà trong phim The Misfits (1961). Từ ngày còn nhỏ, bà đã mong ước Clark Gable là cha của mình. Khi nam diễn viên này qua đời, bà đã khóc ròng hai ngày.

31. Marilyn Monroe thích khỏa thân. Trước những đồng nghiệp nữ, Marilyn thường xuất hiện với bộ dạng không mảnh vải che thân. Bà từng xuất hiện trong tình trạng nude và trả lời phỏng vấn. Còn có lần, bà chỉ khoác độc chiếc áo lông thú và không mặc gì bên trong rồi đi ra phố.

Marilyn Monroe từng khỏa thân trả lời phỏng vấn

32. Các nhà biên kịch rất thích Marilyn Monroe, họ thường tha thiết muốn mời bà tham gia các vai diễn trong bộ phim do chính tay mình viết kịch bản.

33. Cái chết của Marilyn Monroe bị nghi ngờ là do tự sát, nhưng tòa án chỉ thu được mẫu xét nghiệm gan của Marilyn. Theo tiết lộ của Thomas Noguchi ở đội khám nghiệm tử thi, khi ông chuẩn bị tiến hành kiểm tra những nội tạng khác thì nhận được thông báo, toàn bộ những cơ quan này đều đã bị phá hủy. (theo Southern Metropolis Daily)

34. Vào năm 1972, nữ diễn viên Veronica Gorloisen đã mua lại căn hộ của Marilyn Monroe. Song khi chuẩn bị dọn tới ở, bà phát hiện hệ thống điện nước của căn nhà quá phức tạp nên đã đổi ý.

35. Thần tượng của Marilyn Monroe là tổng thống Abraham Lincoln, trong cuốn tự truyện của mình, Marilyn đã viết: “Tôi đã từng đọc tất cả những gì có liên quan đến ông ấy. Tôi cảm thấy, danh nhân này có nhiều điểm rất giống mình, ít nhất là tuổi thơ của ông ấy và tôi có nhiều điểm giống nhau.”

36. Hai cuốn sách mà Marilyn Monroe đọc trước khi qua đời là To Kill a Mockingbird của Harper Lee và Captain Newman, M.D.

37. Từng có hai người tự nhận mình là cha ruột của Marilyn Monroe, một người là Charles Stanley Gifford, cả Marilyn và mẹ của bà đều tin đây là cha ruột của Marilyn. Tuy nhiên, lúc còn sống ông này kiên quyết từ chối gặp mặt nữ diễn viên nổi tiếng.

Người còn lại là Edward Mortensen trước khi Marilyn ra đời, ông này từng kết hôn với mẹ của bà, tên khai sinh của Marilyn Monroe là Norma Jeane Mortenson, họ của Mortensen được viết chệch đi thành Mortenson.

38. Marilyn Monroe rất thích vận động. Khi còn trẻ, bà từng theo học môn cử tạ cùng một quán quân Olympic.

39. Ngoài vai trò diễn viên, Marilyn Monroe còn tỏ ra có tài sản xuất. Năm 1955 bà cùng nhà quay phim Middleton Greene sáng lập công ty sản xuất Marilyn Monroe, tuy nhiên, công ty này chỉ sản xuất một bộ phim duy nhất là The Prince and the Showgirl (1957).

40. Rất nhiều người bạn của Marilyn Monroe cho rằng bà bị mưu sát, và theo họ những đối tượng đáng nghi nhất là anh em nhà Kennedy.

41. Trong quá trình làm phim Let's Make Love, Marilyn Monroe đã không phải đến trường quay 28 ngày và điều này đã tiết kiệm cho đoàn làm phim 1 triệu USD.

42. Sắc đẹp của Marilyn Monroe được “phát hiện” khi bà đang làm công trong một xưởng sản xuất đồ dùng cho quân đội. Lúc đó, bức ảnh của bà do nhiếp ảnh gia David Novosel chụp lại đã khiến nhiều người chú ý.

43. Nhiều cảnh quay của Arthur Miller - người chồng thứ ba của Marilyn Monroe trong bộ phim After the fall được cho là phản ánh đúng cuộc sống hôn nhân của ông và Marilyn.

44. Marilyn Monroe chỉ có duy nhất một căn hộ tại Brentwood, đó cũng chính là nơi bà được phát hiện đột tử năm 1962.

45. Marilyn Monroe luôn mơ ước mình có thể nhận vai Grushenka trong bộ phim The Brothers of Karamazov.

46. Marilyn Monroe đặc biệt bị cuốn hút bởi những người có học thức. Theo tiết lộ của nữ diễn viên này, hai người mà cô cảm thấy bị thu hút nhất là Arthur Miller và Albert Einstein.

47. Marilyn Monroe là người giỏi nấu ăn, một chuyên gia của tờ New York Times từng nấu món “tủ” của Marilyn theo công thức mà bà viết. Kết quả là người này nhận ra quy trình nấu hết sức phức tạp và phải cần đến hai tiếng đồng hồ mới có thể hoàn thành.

48. Bản thân Marilyn Monroe không sở hữu nhiều trang sức đắt tiền. Trong cuộc đấu giá năm 1999, viên kim cương duy nhất được mang ra đấu giá là do một người bạn tặng Marilyn.

49. Đám tang của Marilyn Monroe đã dẫn đến một cuộc bạo động. Hàng trăm người hâm mộ đã xông vào khu nghĩa trang và ném hết số hoa tươi trên mộ của Marilyn Monroe đi.

50. Theo tin của tờ New York Times, một tuần sau cái chết của Marilyn Monroe, tỷ lệ tự sát tại thành phố New York đã tăng cao kỷ lục trong lịch sử, trung bình trong vòng một ngày có 12 người tự tử.

Đáng chú ý trong đó, một trường hợp tự tử đã viết trong thư tuyệt mệnh rằng: “Nếu con người đẹp nhất trên thế giới này đã ra đi thì tôi cũng chẳng còn lí do gì để lưu luyến cuộc đời này nữa.”

Theo VTC News