- Việc chọn đăng những bài văn hay từ các em HS đã thu hút sự quan tâm lớn từ các trường phổ thông. Không chỉ là những lời bình luận nhiệt tình, các bậc cha mẹ và các em HS đã vui mừng khi VietNamNet đang tải những bài văn ở trường của các em.  Em Nguyễn Ngọc Trâm, Trường tiểu học La Thành, Hà Nội đã gửi đến bài văn dưới đây, xin trân trọng giới thiệu cùng độc giả.



Bài văn của em Nguyễn Ngọc Trâm.

Đề bài: Viết về cảm xúc của em mỗi ngày đến trường.

Bài làm:

Trong cuộc sống của tôi có rất nhiều niềm vui và nỗi buồn. Nơi tôi được chia sẻ những điều ấy chỉ có thể là mái trường La Thành đầy ắp những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò.

Niềm vui lớn nhất không chỉ là được sinh ra trong sung sướng, được bố mẹ nuông chiều mà niềm vui lớn nhất đó là được đi tới trường để học những điều thú vị, những điều bổ ích.

Lần đầu bước chân vào mái trường tiểu học, tôi rất bỡ ngỡ chỉ muốn đi về, vì vậy nên tôi khóc suốt.

Nhưng không, tôi đã lầm. Đến trường thật vui, được nói chuyện với bạn bè, được thả sức vui đùa. Nơi tôi không thể quên được đó là gốc cây bàng ở gần phòng bảo vệ.

Mỗi giờ ra chơi tôi  và các bạn thường chơi trốn tìm và đọc sách ở đó.

Có lẽ người để lại ấn tượng sâu sắc đối với tôi nhất đó chính là cô Nguyễn Huế. Cô là người tôi rất tôn trọng và kính yêu. Đôi khi cô rất hài hước, có lúc cô lại rất nghiêm khắc.

Tôi biết sự nghiêm khắc của cô chỉ muốn dạy bảo chúng tôi nên người. Buồn, vui, giận hờn đều là những tâm trạng đáng yêu của thời học sinh. Những hình ảnh làm tôi không nguôi nghĩ đến đó là nét bút nghiêng nghiêng màu mực tím, lá bàng rụng đầy sân, còn cả anh trống béo nằm ở phòng bảo vệ nữa chứ sao tôi quên được.

Những tiếng thì thầm to nhỏ trong giờ học, những nụ cười hồn nhiên và cả những tiếng cãi vã nữa chứ. Luôn vang vảng bên tai tôi: Ôi, nhớ quá trường Tiểu học La Thành thân yêu ơi!

Sao thời gian trôi nhanh thế, vụt một cái đã năm năm rồi. Tiếc quá thế là lại phải xa mái trường quen thuộc nằm trong chiếc ngõ be bé. Nhìn hàng cây xanh mát đang đung đưa theo gió như vẫy gọi chúng tôi quay lại ngôi trường Tiểu học La Thành thân yêu này. Đối với tôi, năm năm thời mực tím trôi qua thật hạnh phúc.

  • Nguyễn Ngọc Trâm (Lớp 5A - Trường tiểu học La Thành, Hà Nội)

Mỗi bài tập làm văn của học sinh chứa đựng mỗi góc nhìn, suy nghĩ, tình cảm của các em mà người lớn không phải lúc nào cũng thấu hiểu hết.

Mời các bạn chia sẻ các bài văn của học sinh theo địa chỉ: Ban Giáo dục, Báo Điện tử VietNamNet, số 4, Láng Hạ, Hà Nội hoặc email: bangiaoduc@vietnamnet.vn; hanh.le@vietnamnet.vn.

Bài viết được đọc nhiều nhất trong tuần sẽ nhận quà tặng là các cuốn sách viết cho trẻ em. Cảm ơn các bạn.