- Những câu chuyện giản dị nhưng mang lại nhiều cảm xúc và suy ngẫm cho người đọc.

Anh trai khuyết tật quyết đỗ ĐH để chữa tự kỷ cho em

 Hoàng đặt quyết tâm phải đỗ vào ngành Giáo dục đặc biệt của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội để sau này giúp bố mẹ chăm em mắc hội chứng tự kỷ.

Tình cảnh cảm động của "thí sinh không chân" thi ĐH

Thương cảm trước hoàn cảnh éo le của cậu bé Nguyễn Mạnh Dương, suốt 11 năm qua sư thầy Thích Thanh Ngọc đã đồng hành cùng gia đình em lo chạy chữa bệnh tật cho em. Kỳ thi ĐH, thầy thay mẹ là đôi chân đưa em tới trường thi.

Lời chia sẻ trước khi ra đi của một bác sĩ bị ung thư

 'Sự thành công, xe cộ, nhà cửa, những thứ mà tôi nghĩ đã đem hạnh phúc đến cho tôi, khi tôi xuống tinh thần, tuyệt vọng, không mang đến cho tôi niềm vui'.

Bài văn điểm 9 và 'bài học tặng cô'

Những ngày gần đây, cư dân mạng đang chuyền tay nhau bài văn đạt điểm 9 của một học trò viết về một bài học sâu sắc, ý nghĩa mà cuộc sống đã ban tặng, khiến cô giáo phải thán phục...

Bài tập tiếng Anh của mẹ

 Tôi biết đến một người mẹ đã học rất chăm chỉ và khá thành công, tuy ngày mới vào lớp chị không phát âm chuẩn cả từ đơn giản như “Yes”

 

Con trai nhặt rác đưa mẹ già đi du lịch khắp nơi

 Trong khi nhiều người trẻ hiện đại đang cố tìm cách sống tách khỏi cha mẹ thì có một người đàn ông lớn tuổi người Trung Quốc đã cùng mẹ già 103 tuổi đi du lịch khắp nơi trong 8 năm qua.

Hai bao tải của người mẹ khiến cả trại giam bật khóc

 Có những thứ, phải khi mất đi rồi ta mới thấy nuối tiếc, mới thấy nó quan trọng với ta như thế nào...

Chia sẻ ý nghĩa của những người sắp lìa đời

 Bộ ảnh Right Before I Die (Khoảnh khắc trước khi tôi qua đời) do nhiếp ảnh gia Andrew George (Mỹ) thực hiện là bức chân dung cảm động về những con người bình thường trong khoảnh khắc cuối cùng của họ

Nữ sinh trung cấp làm người đàn ông đớ người ra

Câu chuyện "nhặt được của rơi trả người đánh mất" của nữ sinh Đinh Thị Thu Thảo đã khiến người đàn ông đứng tuổi cảm động.

Chìm phà Sewol: Câu chuyện về thiên thần Yang On Yoo

Các bạn kể lại, lúc con phà có dấu hiệu chìm, On Yoo đã ra đến mạn tàu và có thể sẽ được trực thăng của đội cứu hộ kéo lên.

Clip "cho đi và nhận lại" gây xúc động lớn

Câu chuyện cho đi, nhận lại đầy cảm động trong video quảng cáo của một công ty viễn thông Thái Lan được lan truyền nhanh chóng và khiến nhiều người xem phải rơi nước mắt.

 

Hình ảnh về sự tha thứ vĩ đại của người mẹ

Chỉ vài giây trước khi kẻ giết con mình bị treo cổ, cha mẹ của nạn nhân đã yêu cầu dừng thi hành án phạt. Câu chuyện xúc động này đã được một phóng viên ảnh ghi lại.

Người mẹ bán xôi tử tế ‘hiếm có’

Mình định không nhận nhưng nghĩ lại rất nhanh và vui vẻ nhận lại 20.000 đồng từ tay hai mẹ con. 20.000 đồng này thật là qúy giá. Nó làm mình cảm động sâu sắc và vui ghê.

Câu chuyện sống chậm của người lái xe

Những khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống thường được bao bọc bởi cái vỏ đời thường, bình dị mà người ta thường coi là những chuyện vặt vãnh.

VietNamNet