Các nước có công dân ở Libya đều đang nỗ lực hết sức để sơ tán người của mình ra khỏi quốc gia Bắc Phi này. Các nhân chứng mô tả khắp nơi hỗn loạn khi ai nấy đều muốn rời đi.

TIN LIÊN QUAN:


Libya "giải phóng" nửa đất nước

Libya đầy xác chết, nghìn người tháo chạy
Biểu tình dậy sóng Libya, Gaddafi "quyết tử"
Bất ổn Libya thêm dữ dội, hàng trăm người chết
Libya "nguy cơ nội chiến"
Thêm máu đổ ở Trung Đông và Bắc Phi
Trung Đông "sốt" biểu tình, có thêm người chết 
Toàn cảnh khủng hoảng Ai Cập


Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, một lao động nước này đã bị bắn chết tại một tòa nhà gần Tripoli.

Theo một nhân viên dầu mỏ Anh, 300 người đã bị kẹt tại một trại đông Libya, nơi người dân địa phương xông vào cướp phá các kho dầu. "Chúng tôi đang sống từng ngày trong nỗi sợ mất tính mạng vì người dân địa phương có vũ khí", James Coyle nói trên BBC.

Ước tính 1,5 triệu người nước ngoài đang làm việc hoặc du lịch ở Libya và 1/3 dân số nước này là người nhập cư đến từ vùng Tiểu Sahara châu Phi.

Dưới đây là một số hình ảnh người nước ngoài sơ tán khỏi Libya:


Khi hỗn loạn xảy ra ở khắp các thành phố Libya, người Ai Cập mang theo những gì có thể để chạy khỏi nước này. (Ảnh: Mail)


Đông nghịt người chờ rời khỏi Libya. Bầu không khí trong sân bay được mô tả là trật tự và yên bình.  (Ảnh: Reuters)


Không lực Đức đã chở một số công dân nước này khỏi Libya sau khi có bất ổn. Trong ảnh trên, một máy bay chở hàng chật cứng người đang quá cảnh ở Malta trước khi tiếp tục hành trình về Đức. (Ảnh: EPA)


Nhiều nước đã sẵn sàng sơ tán công dân của mình khỏi Tripoli. Tuy nhiên, chính phủ Anh bị chỉ trích là hành động chậm trễ. (Ảnh: Reuters)


Bên trong các sân bay, đồ ăn đã hết sạch song các nhân viên Pháp vẫn tận tay phân phát những gì họ có trước khi người dân lên máy bay. (Ảnh: Getty)


Máy bay Pháp sơ tán người dân tới nơi an toàn. (Ảnh: Getty) 


Không lực Pháp đã điều 2 máy bay tới Tripoli và một máy bay tới địa điểm khác để đưa 500 công dân nước này về nước. (Ảnh:  EPA)


Một nhân viên quân sự Hà Lan trên máy bay phân phát thức ăn cho những hành khách có vẻ đã bớt căng thẳng khi chuẩn bị rời khỏi Libya. (Ảnh: AP) 


Hàng trăm người Thổ Nhĩ Kỳ làm việc ở Libya đang chờ để lên hai chiếc tàu mà chính phủ của họ cử đến để sơ tán 3.000 người. (Ảnh: AP)

Thanh Hảo
(Theo Mail)