Thông tin mới nhất của hãng tin CNN cho biết có thể hai hành khách dùng hộ chiếu giả đã mua vé máy bay cùng lúc với nhau. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

Thông tin này càng làm cho vụ mấy tích máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia thêm bí ẩn.  

{keywords}
Lộ trình của máy bay MH370 của Malaysia

Chiếc máy bay này đã biến mất trên màn hình ra-đa vào đầu giờ sáng ngày 8/3 khi bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

CNN dẫn nguồn hệ thống xác nhận vé điện tử của Trung Quốc là Travelsky cho biết hai hành khách mang hộ chiếu Italy và Áo có vẻ như đã mua vé cùng với nhau.

Các vé này đều được mua từ hãng China Southern Airlines bằng tiền Baht của Thái Lan.

Do số vé liền với nhau nên điều này cho thấy hai vé được xuất cùng lúc.

Trước đó, hãng hàng không đã công bố tên và quốc tịch của các hành khách trên máy bay, bao gồm một người Italy và Áo. Nhưng chính phủ hai quốc gia này đều phủ nhận thông tin có công dân trên chiếc máy bay mất tích của Malaysia.

Điều đáng chú ý hơn là, những người có tên trong các hộ chiếu này cho hay hộ chiếu của họ bị mất ở Đông Nam Á cách đây vài năm trước.

Các nhà chức trách Malaysia không loại trừ giả thiết máy bay bị khủng bố.

“Cùng lúc các đơn vị tình báo được điều động, các đơn vị chống khủng bố… từ các quốc gia liên quan đều được thông báo” – Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein nói với các phóng viên.

Mỹ cho biết Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) đang cử các đặc vụ và cố vấn kỹ thuật tới hỗ trợ điều tra.

Tờ Los Angeles Times dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết họ đang tìm cách xác minh xem liệu có bất kỳ đường dây khủng bố nào trên chiếc máy bay mất tích hay không vì hộ chiếu bị đánh cắp không có nghĩa là các hành khách đó đều là khủng bố.

“Họ [các hành khách dùng hộ chiếu đánh cắp] có thể chỉ là những tên trộm. Hoặc đơn giản là họ đã mua các hộ chiếu này tại chợ đen” – người phát ngôn FBI cho biết.

Lê Thu