Đọ súng ác liệt lại nổ ra giữa binh lính hai nước Thái Lan và Campuchia, một ngày sau khi 6 người thiệt mạng trong vụ đụng độ đẫm máu nhất kể từ khi Liên Hợp Quốc yêu cầu hai bên ngừng bắn vĩnh viễn hồi tháng 2.

TIN LIÊN QUAN

Binh sĩ Thái, Campuchia giao chiến tại biên giới
ASEAN họp nội bộ về xung đột Campuchia - Thái Lan
Biên giới Thái Lan - Campuchia nóng ran
Thái Lan-Campuchia ngày càng nặng sức ép ngoại giao
Hàng nghìn người lánh nạn vì giao tranh Thái - Campuchia
Việt Nam lo ngại xung đột biên giới Campuchia - Thái Lan

Quân đội hai quốc gia láng giềng này đã nhiều lần đọ súng trong những năm gần đây ở khu vực biên giới tranh chấp gần các ngôi đền cổ.
"Vụ đụng độ mới bắt đầu lúc khoảng 6h sáng bằng súng trường và súng cối ở cùng điểm xung đột hôm thứ Sáu (22/4)", phát ngôn viên quân đội Thái Lan, Đại tá Prawit Hookaew, cho biết. "Chúng tôi đang đàm phán để ngừng giao chiến". 

Phía Campuchia cũng đã xác nhận các hành động thù địch mới nhất. 

"Giao chiến bắt đầu lúc 6h15 sáng, bao gồm cả việc nã pháo", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Chhum Socheat nói tại Phnom Penh. 


Chưa có thông tin về thương vong trong vụ việc sáng nay. 

Hôm qua, giữa hai bên đã nổ ra giao chiến lần đầu tiên kể từ tháng 2 khi 10 người thiệt mạng trong một vụ đụng độ gần ngôi đền cổ 900 năm tuổi Preah Vihear, khiến cho các thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp Quốc phải đề nghị một lệnh ngừng bắn kéo dài.
Vụ việc hôm qua, với mỗi bên thiệt mạng 3 binh sĩ và hơn chục người khác bị thương, kéo dài hơn 6 giờ đồng hồ gần các đền thờ cách Preah Vihear chừng 100km. Hai bên đổ lỗi cho nhau khơi mào.

Indonesia, Chủ tịch luân phiên của ASEAN, kêu gọi chấm dứt ngay bạo lực giữa Thái Lan và Campuchia.  
Thanh Hảo (Theo SMH)