Ba người đàn ông bị bắt sau khi một loạt binh sĩ cùng các thiết bị vũ trang được triển khai để phản ứng với một máy bay do thám không người lái phát hiện gần quần thể Trung Nam Hải ở Bắc Kinh. 

TIN BÀI KHÁC

Nhật báo Trung Quốc cho biết nước này đã triển khai hơn 1.200 lính và điều cả máy bay chiến đấu để phản ứng với một chuyến bay 'lạ' gần sân bay Bắc Kinh. 

{keywords}
Hình minh họa máy bay do thám gắn camera.

Bắc Kinh phải điều 1.226 binh sĩ, 123 xe quân sự, 26 kỹ thuật viên ra-đa,  hai máy bay chiến đấu cùng với hai trực thăng sau khi phát hiện ra chiếc máy bay do thám phục dựng bản đồ trên màn hình ra-đa.

Cảnh sát bắt giữ hai người điều khiển máy bay, và người thứ ba tự thú sau đó.  

Cả ba người này đều làm việc cho một công ty công nghệ hàng không, và chiếc máy bay do thám dài 2,3m vốn được dùng cho việc khảo sát và vẽ bản đồ. 

Trung Quốc cấm mọi chuyến bay, có người lái hoặc không người lái, nếu như không được cấp phép từ không quân, hay cơ quan hàng không dân sự và văn phòng kiểm soát không lưu địa phương. 

Hồi tháng Sáu, một người đàn ông New Zealand bị tạm giam ngắn ngày sau khi người này lái một máy bay do thám gắn camera bay qua Tử Cấm Thành, gần với quần thể Trung Nam Hải – một trong những khu vực tối mật tại Trung Quốc. 

Một vụ việc liên quan tới máy bay không người lái khác hồi tháng 12 năm ngoái tại sân bay Bắc Kinh cũng khiến 10 chuyến bay bị hoãn. 

Lê Thu