Các kênh truyền thông tại hiện trường vụ bắt cóc con tin ở Sydney, Australia cho biết, một tay súng đã ra các điều kiện thông qua con tin. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

Đài phát thanh 2UE và 2GB cùng kênh truyền hình Nine và Ten đều đưa tin họ đã nhận được các cuộc gọi từ các con tin, truyền tải yêu cầu từ tay súng có vũ trang trong tiệm cà phê Lindt. 

{keywords}
Một con tin trốn ra ngoài quán cà phê. Ảnh: AP

Fairfax Media và Kênh 10 cho biết, người đàn ông có vũ trang muốn một lá cờ của lực lượng cực đoan “Nhà nước Hồi giáo” (IS) được chuyển tới quán cà phê – hiện trường vụ bắt cóc. 

“Một gã bên trong quán cà phê yêu cầu có lá cờ của IS, sau đó y có thể thả vài con tin” – Tờ Sydney Morning Herald dẫn lời một nhân vật cấp cao trong cộng đồng Hồi giáo ở Sydney cho biết. 

“Một nguồn tin mà tôi biết trong lực lượng chống khủng bố đã gọi cho tôi bốn đến năm lần trong ngày hôm nay, hỏi tôi xem liệu có thể tìm được một lá cờ của IS hay không. Tôi đang cử một nhóm người tìm lá cờ này” – nhân vật này cho biết thêm. 

Nguồn tin nói rằng yêu cầu của tay súng này có thể muốn được coi là một thành viên của IS. 

“Hoặc điều này cũng có nghĩa là y có thể thuộc lực lượng Jabhat Al-Nursa vốn rất ghét IS, và y có thể muốn đốt lá cờ của IS để ra một tuyên bố” – nhân vật từ cộng đồng Hồi giáo Sydney nói. 

Tại Australia, việc sở hữu cờ của IS là bất hợp pháp. 

Các con tin cho biết thêm, kẻ bắt cóc muốn nói chuyện với Thủ tướng Australia Tony Abbott.  

Đồng thời, có bốn quả bom đã được gài ở quận kinh doanh trung tâm của Sydney, trong đó hai quả bom bị gài trong quán cà phê và hai quả khác đặt ở các địa điểm bí mật. 

Lê Thu