Nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi vừa tắt thở, vài giờ sau khi bị các tay súng của Lực lượng Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia (NTC) bắt giữ ngay gần thành phố Sirte, quê hương của ông.

TIN LIÊN QUAN

Nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi vừa bị bắt giữ.

Theo hãng tin Reuters, ông Muammar Gaddafi đã tắt thở do các vết thương quá nặng, đặc biệt là vết thương ở đầu.

Trước đó, hãng tin này dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao của NTC, ông Abdel Majid, nhà cựu lãnh đạo Libya đang tìm cách chạy trốn thì bị máy bay chiến đấu của NATO tấn công.

Theo lời kể của vị quan chức này, đoàn xe hộ tống ông Gaddafi đang chạy ra khỏi thành phố Sirte và tiến về hướng tây thì bị máy bay của NATO chặn đánh.

"Ông ta đã bị chúng tôi bắt giữ và bị thương ở cả hai chân. Chúng tôi đã dùng xe cứu thương đưa ông ấy vào bệnh viện", quan chức Majid nói với hãng tin Reuters qua điện thoại.

Người đứng đầu nhóm quân sự bảo vệ ông Gaddafi, Abu Bakr Younus Jabr, đã bị tiêu diệt trong vụ tấn công này. Cùng bị bắt giữ với nhà cựu lãnh đạo Libya còn có Ahmed Ibrahim, cháu trai và là cố vấn của ông Gaddafi.

Một quan chức khác của NTC là Mohamed Leth cũng xác nhận, ông Muammar Gaddafi đã bị bắt tại Sirte trong tình trạng "bị thương nặng nhưng vẫn còn hô hấp".

Trong khi đó, hãng tin BBC dẫn lời một binh sĩ NTC tự nhận là người đã chính tay bắt giữ ông Gadhafi cho biết đã phát hiện ra ông này trong một cái hố và khi hai người đối mặt, ông Gaddafi đã hét lớn: "Đừng bắn!".

Hiện, thông tin về vụ bắt giữ ông Gaddafi cũng như cái chết của ông này chưa được nguồn tin độc lập nào kiểm chứng. Song, tại Tripoli, các tay súng NTC và nhiều người đã đổ ra đường ăn mừng. Họ reo vang "Đấng tối cao thật là vĩ đại. Ông Gaddafi đã bị bắt giữ".

Thanh Vân