Một cựu quan chức Mỹ phụ trách về chương trình phòng thủ vũ khí hạt nhân và hóa sinh học nhận định Triều Tiên đang sở hữu một vũ khí còn đáng sợ hơn cả hạt nhân.

"Triều Tiên có một kho vũ khí hóa học lớn. Tuy nhiên điều ít được chú ý nhất nhưng lại khiến tôi lo lắng nhất là chương trình vũ khí sinh học của họ", Fox News dẫn lời ông Andrew Weber, cựu Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách chương trình phòng thủ vũ khí hạt nhân và hóa sinh học từ 2009-2014.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

Một trong những mối lo sợ lớn nhất khi xảy ra một cuộc chiến tranh hóa học hoặc sinh học, mà ông Weber và Nhà Trắng cùng đề cập đến, đó là thực tế rằng những cuộc tấn công chết người có thể dễ dàng “bị phủ nhận” và rất khó để lần ra dấu vết của thủ phạm.

Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 28/12 cho biết vụ nổ bom xảy ra tại thành phố St Petersburg của Nga vào đêm hôm trước, làm bị thương ít nhất 10 người, là một vụ tấn công khủng bố.

- Không có bằng chứng nào cho thấy Triều Tiên lấy tiền lương của các công nhân làm việc tại khu công nghiệp Kaesong (hiện đã đóng cửa) để dùng vào chương trình chế tạo vũ khí, ban chuyên gia do Bộ Thống nhất Hàn Quốc bổ nhiệm tuyên bố.

- Bắc Mỹ đang trải qua giai đoạn thời tiết khắc nghiệt nhất trong năm. Nhiệt độ có những nơi giảm sâu xuống - 50oC , với lượng tuyết rơi kỷ lục.

- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã bác bỏ những thông tin truyền thông nước ngoài cho rằng các tàu thuyền nước này đang bán dầu trái phép cho Triều Tiên, vi phạm lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

- Ít nhất 41 người đã thiệt mạng và hơn 80 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Kabul, Afghanistan.

- Tướng Constantino Chiwenga, người chỉ huy cuộc binh biến dẫn đến việc ông Robert Mugabe phải từ chức, hôm 28/12 đã tuyên thệ nhậm chức Phó tổng thống Zimbabwe.

- Một phi cơ của hãng hàng không All-Nippon Airways (ANA) với 226 hành khách buộc phải quay trở về Mỹ khi đang trên đường tới Nhật Bản vì phát hiện một hành khách lên nhầm máy bay.

- Israel xây trạm tàu điện gần Bức tường Than khóc ở Jerusalem và đặt theo tên của Tổng thống Mỹ Donald Trump để cám ơn ông công nhận Jerusalem là thủ đô Israel.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Putin nộp hồ sơ tranh cử

Thế giới 24h: Putin nộp hồ sơ tranh cử

Ông Vladimir Putin hôm 27/12 đã tới nộp hồ sơ tranh cử vào vị trí Tổng thống Nga với tư cách ứng viên độc lập.

Thế giới 24h: Kim Jong Un sẽ làm những gì trong năm 2018?

Thế giới 24h: Kim Jong Un sẽ làm những gì trong năm 2018?

Hàn Quốc hôm 26/12 dự báo rằng năm 2018 Triều Tiên sẽ tìm cách điều đình với Mỹ trong khi tìm cách bảo đảm vị thế là một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân.

Thế giới 24h: Nga cảnh báo 'ăn miếng trả miếng' Mỹ

Thế giới 24h: Nga cảnh báo 'ăn miếng trả miếng' Mỹ

Phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết khả năng Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đang làm dấy lên lo ngại và việc đáp trả sẽ tuân theo nguyên tắc "ăn miếng trả miếng".

Thế giới 24h: Triều Tiên chịu đòn đau

Thế giới 24h: Triều Tiên chịu đòn đau

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhất trí áp đặt các lệnh trừng phạt mới lên Triều Tiên, tiếp sau vụ phóng thử tên lửa đạn đạo gần đây nhất của quốc gia này.

Thế giới 24h: Đại sứ Mỹ tại LHQ bị chơi khăm?

Thế giới 24h: Đại sứ Mỹ tại LHQ bị chơi khăm?

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã trở thành nạn nhân của một trò chơi khăm qua điện thoại do cặp đôi nổi tiếng người Nga thực hiện.