- Đối thủ của tuyển Việt Nam trong trận ra mắt chính thức của triều đại HLV Hữu Thắng đóng cửa tập kín, dọa gây sốc ở Mỹ Đình.

Mặc dù đã chôn chân ở vị trí đội sổ, nhưng Đài Loan (Trung Quốc) tỏ ra rất quyết tâm trong chuyến làm khách tại Mỹ Đình tối 24-3 tới. Trong sáng nay, đội bóng này đã có mặt tại Hà Nội với lực lượng tinh nhuệ nhất. Quyết định đến sớm 4 ngày để làm quen thời tiết thể hiện quyết tâm của Đài Loan. HLV trưởng Chen Kuei Jen tỏ ra kín tiếng, nhưng khẳng định đội bóng này mang đến Hà Nội những cầu thủ đang có phong độ tốt nhất, đặc biệt là nhóm cầu thủ đang chơi tại giải chuyên nghiệp, hạng Nhất Trung Quốc.

{keywords}
HLV Đài Loan muốn hạ tuyển Việt Nam, làm hỏng lễ ra mắt của đồng nghiệp

Do muốn đảm bảo vị trí thứ 4 có thành tích tốt, Đài Loan không muốn bị quấy rầy. Đối thủ của tuyển Việt Nam đăng ký tập kín cả 3 buổi trong hành trình chuẩn bị nước rút. Mọi thông tin của đội bóng này đều chỉ được cung cấp một cách nhỏ giọt, chừng mực. Tuy vậy, ngay khi đặt chân đến Hà Nội, HLV Chen Kuei Jen vẫn khẳng khái, Đài Loan muốn phục thù cho trận thua đau 1-2 trên sân nhà trước tuyển Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, tuyển Việt Nam vẫn giữ thói quen tập luyện khá thoải mái. HLV Hữu Thắng cẩn trọng, nhưng không muốn gò học trò vào kỷ luật thép. Do đó, ông vẫn để tuyển Việt Nam tập mở, thoải mái cho giới truyền thông quan sát.

Sau trận thắng thắng tưng bừng 4-0 trước Than Quảng Ninh, HLV Hữu Thắng chỉ hài lòng về hiệu suất ghi bàn của hàng công, đặc biệt là đẳng cấp của Công Vinh. Tuy nhiên, theo nhìn nhận của HLV Hữu Thắng, lối chơi của tuyển Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm. Hữu Thắng đặc biệt nhấn mạnh đến sai sót ở hàng phòng ngự, sự lỏng lẻo đến khó tin của khu vực vốn cực kỳ nhạy cảm này.

{keywords}
HLV Hữu Thắng đau đầu với quá nhiều ca chấn thương

“Hàng thủ chơi quá lỏng lẻo, chuyền bóng sai và lỗi vị trí. Các hậu vệ chơi rất mất tập trung, vì vậy, chỉ có may mắn mới không bị tiền đạo Than Quảng Ninh chọc thủng lưới”, HLV Hữu Thắng thẳng thắn. Cũng theo hé lộ của HLV Hữu Thắng, gia cố hàng thủ là nhiệm vụ khẩn trương lúc này, bởi Đài Loan không phải là đối thủ dễ xem thường, đặc biệt là từ màn trình diễn của đối thủ ở trận lượt đi.

Hiện tại, ngoài việc chỉnh sửa chiến thuật, tuyển Việt Nam cũng gặp khó khi Văn Toàn, Hồng Quân, Đình Tùng, Hoàng Thịnh không có được trạng thái tốt nhất. Trong khi đó, tuyển Việt Nam đã chia tay với tiền vệ Vũ Minh Tuấn, sau khi tiền vệ đất mỏ không kịp bình phục chấn thương. HLV Hữu Thắng cho hay, ông muốn bổ sung lực lượng, nhưng do gặp khó trong việc xin visa vào Iran đá trận cuối với Iraq nên đành lực bất tòng tâm.

Ngày mai (21-3), vé xem trận Việt Nam- Đài Loan (Trung Quốc) chính thức được mở bán trực tiếp tại sân Mỹ Đình. VFF công bố 4 mệnh giá 50, 80, 120 và 150 ngàn đồng/ vé cho trận đấu này. Ngoài việc bán trực tiếp tại sân Mỹ Đình, VFF cũng bán vé qua đường công văn.

Khắc Hoàng