- MU lấy Matic với tổng chi phí 40 triệu bảng, Jose Mourinho một lần nữa cho thấy, ông làm gì cũng xuất sắc và Quỷ đỏ sẽ rất đáng sợ.

Thêm một thương vụ hời

40 triệu bảng để lấy Fabinho, và cũng chừng đó dành cho Nemanja Matic, dù vẫn cần thêm thời gian để hoàn tất mọi thủ tục, MU đang cho thấy bản lĩnh trên thị trường chuyển nhượng.

{keywords}
Matic đến MU là một thương vụ hời của Mourinho

Fabinho là hạt nhân quan trọng nhất của Monaco mùa giải vừa qua, và cả những năm trước. Trong khi đó, Matic là một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất Premier League, nếu không muốn nói là châu Âu.

Bóng đá đang bị thương mại hóa, và giá trị cầu thủ lạm phát hơn bao giờ hết. Thế nên, Fabinho rồi đến Matic đều là những thương vụ hời của MU.

Thương vụ hời Matic càng được thể hiện rõ hơn, khi mà tiền vệ 28 tuổi người Serbia đang ở độ chín của sự nghiệp, và có rất nhiều kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League.

Hơn nữa, Matic đã từng làm việc với Mourinho ở Chelsea. Chính xác là chính Người đặc biệt đã đưa anh về sân Stamford Bridge năm 2014. Điều đó cũng có nghĩa, Matic sẽ không cần thời gian để thích nghi với môi trường mới.

{keywords}
Matic mang đến nhiều giải pháp về chiến thuật

Mùa trước, MU thi đấu không ổn định, vì những bản hợp đồng quan trọng như Paul Pogba, Mkhitaryan mất rất nhiều thời gian để thích ứng với chiến thuật của Mourinho.

Giờ đây, Matic nhắm mắt cũng biết Mourinho cần gì ở anh, để có thể phát triển lối chơi cho MU.

Từ Fabinho đến Matic, Mourinho tiếp tục cho thấy ông quá xuất sắc ở mọi khía cạnh. Khen Người đặc biệt là thừa. Nhưng rõ ràng vị HLV 54 tuổi này luôn tạo được những điểm nhấn mà ít ai ngờ.

Matic, giải pháp C nhưng hứa hẹn nhất

Có một sự thật, Matic chỉ là lựa chọn thứ ba trong kế hoạch chuyển nhượng của Mourinho mùa Hè này, sau Eric Dier và Nainggolan.

Thực tế, giải pháp C là một câu chuyện khác. Mourinho tin rằng đội bóng cũ Chelsea sẽ không bán Matic, nhân tố quan trọng ở sân Stamford Bridge nhiều mùa giải qua.

{keywords}
Tái ngộ Matic, Mourinho muốn cùng MU giành cú ăn bốn

Chelsea của Conte đang quyết làm mới. Nhà vô địch Premier League chọn Bakayoko, và Matic chính là người bị ảnh hưởng nhất.

Tất nhiên, Bakayoko không đến Chelsea để làm dự bị. The Blues cũng không bao giờ chấp nhận bán Kante, bệ phóng đến chức vô địch Premier League vừa qua.

Chính vì thế, Conte buộc phải hy sinh Matic mà được cảnh báo có thể là sai lầm lớn phải hối tiếc. Từ phương án C, ngay lập tức anh bước lên trở thành lựa chọn số 1 của Mourinho, trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa thứ hai ở MU.

Mourinho chọn Matic vì mức giá 40 triệu bảng, thấp hơn nhiều so với đòi hỏi 60 triệu bảng mà Tottenham đưa ra về trường hợp của Dier. Roma cũng đòi con số tương tự về Nainggolan.

Quan trọng hơn, Mourinho chọn Matic vì chất lượng mà anh đã khẳng định, như đề cập ở phần trên.

Matic đến Old Trafford sẽ làm chật chội khu trung tuyến của MU. Nhưng đó không phải là vấn đề đáng ngại, vì Mourinho có những tham vọng to lớn.

Cụ thể, Mourinho muốn chinh phục tất cả các mặt trận mùa tới, từ Champions League đến Premier League, FA Cup, League Cup. Người đặc biệt sẵn sàng viết trang sử mới cho MU, với cú ăn 4. Một tham vọng không phải là không thể thành hiện thực.

Đại Phong