- HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải đánh giá cao màn trình diễn của các cựu binh ở đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là Anh Đức. Trong khi đó, Công Phượng vẫn để lại sự thất vọng với nhà cầm quân người Hà Đông.

Trong trận đấu tối qua, chỉ có Vũ Minh Tuấn phải ngồi trên băng ghế dự bị, còn lại các cựu binh ở đội tuyển Việt Nam như Văn Lâm, Ngọc Hải, Thanh Trung, Anh Đức đều đã được HLV Park Hang Seo tung vào sân từ đầu.

Theo đánh giá của HLV Lê Thuỵ Hải, các cầu thủ này đều đã chơi đúng khả năng, chỉ có Thanh Trung là chưa thực sự đạt kỳ vọng. Dấu ấn của các cựu binh để lại chính là bàn thắng mang về 1 điểm cho tuyển Việt Nam của tiền đạo Anh Đức.

{keywords}
Anh Đức dù nhiều tuổi nhưng vẫn chứng tỏ được vai trò quan trọng ở đội tuyển Việt Nam

“Nhiều người nói Anh Đức già rồi, đá bóng chỉ thấy đứng một chỗ mà cũng được gọi lên tuyển là không xứng đáng. Nhưng từ trước tới nay tôi vẫn đánh giá cao Anh Đức. Cậu ấy biết chọn vị trí rất tốt, mà điều này thì rất quan trọng với các tiền đạo cắm.

Bàn thắng của Anh Đức hôm qua cho thấy sự kinh nghiệm trận mạc và cách chọn vị trí. Cách di chuyển hỗ trợ của anh Đức rất tốt. Tuyển Việt Nam luôn cần một trung phong như vậy”, HLV Lê Thuỵ Hải hết lời khen Anh Đức.

Theo cựu HLV CLB B.Bình Dương, việc Anh Đức hoạt động hiệu quả thì những cầu thủ như Công Phượng sẽ có thêm nhiều đất diễn, nhưng trận đấu hôm qua tiền đạo CLB HAGL đã chơi mờ nhạt.

“Công Phượng hôm qua chưa có gì nổi bật ngoài pha dứt điểm đưa bóng trúng xà ngang. Phượng vẫn chưa trở lại với hình ảnh của mình như hồi đá ở U19 Việt Nam. Từ vòng chung kết châu Á đến giải này Phượng chưa cho thấy vai trò của mình”, ông Hải nhận xét.

Với các cầu thủ khác, HLV họ Lê đánh giá: “Văn Lâm bắt tốt lắm, tiếc là lại bị chấn thương. Nhưng Tuấn Mạnh vào sân bắt cũng rất hay, cứu được nhiều pha bóng nguy hiểm.

Quế Ngọc Hải thì quá hay rồi. Hải là cầu thủ biết tranh chấp, biết đứng vị trí ổn định, khi có bóng thì biết chuyền bóng, phát động tấn công nhanh. Việc HLV Park Hang Seo gọi Ngọc Hải trở lại đội tuyển Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng.

{keywords}
Công Phượng có đất diễn nhưng không thể toả sáng

Thực tế trong trận hôm qua, khi tuyển Việt Nam đá 3 hậu vệ, Hải đứng ở vị trí thiệt thòi nhưng vẫn chỉ huy được phòng ngự. Chỉ có Thanh Trung là đá tròn vai, chưa thực sự nổi bật, dù vậy chơi như vậy cũng là ổn rồi”.

“Còn các cầu thủ U23 Việt Nam thì họ đã cho thấy sự trưởng thành. Tôi không đồng ý với ý kiến tuyển Việt Nam trẻ hoá bằng cầu thủ U23. Nếu trẻ hoá, phải là các cầu thủ 19, 20 tuổi, còn cầu thủ U23 thì họ xứng đáng chơi ở trên đội tuyển quốc gia.

Một vài vị trí chơi chưa thực sự tốt như Công Phượng, nhưng gặp đối tượng như Jordan mạnh hơn, có thể hình, thể lực tốt hơn, cũng không thể đòi hỏi nhiều”, HLV Lê Thuỵ Hải nói.

Cuối cùng, HLV họ Lê dành sự khen ngợi tới chiến thuật của ông Park Hang Seo: “Chiến thuật ông Park đề ra rất hợp lý rồi. Tuyển Việt Nam không đá 3-4-3. Đó là lối chơi áp đặt, gây khó khăn cho đối phương nhưng thực tế ta đá 5-3-2.

Hiệp 1 tuyển Việt Nam chơi ngang ngửa và có bàn thắng dẫn trước, nhưng hiệp 2 thể lực giảm sút dẫn đến bị gỡ hoà và ép sân. Dù thể lực tuyển Việt Nam yếu hơn họ nhưng so với chính chúng ta thì đã tiến bộ nhiều rồi”.

Video tổng hợp trận Jordan 1-1 Việt Nam (nguồn K+/VTV):

Song Ngư

Đặng Văn Lâm đau nhẹ, HLV Park Hang Seo thở phào

Đặng Văn Lâm đau nhẹ, HLV Park Hang Seo thở phào

Thủ thành đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm may mắn không gặp chấn thương nặng sau trận hoà 1-1 Jordan tối 27/3.

Tuyển Việt Nam chia điểm Jordan: Xuất sắc và hợp lý!

Tuyển Việt Nam chia điểm Jordan: Xuất sắc và hợp lý!

Màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo trước Jordan ở trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019 thực sự là xuất sắc. Và nhìn lại kết quả này, rõ ràng cũng là khá hợp lý cho tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam dự VCK Asian Cup 2019 với thành tích bất bại

Tuyển Việt Nam dự VCK Asian Cup 2019 với thành tích bất bại

Anh Đức đưa tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước nhưng chủ nhà Jordan giật lại 1 điểm, nhờ tuyệt phẩm sút xa không thể cản phá, trong trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019.

Xác định 24 đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2019

Xác định 24 đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2019

Lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2019 vừa khép lại với 3 cái tên cuối cùng giành vé dự VCK tại UAE diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019.

Video bàn thắng Jordan 1-1 Việt Nam

Video bàn thắng Jordan 1-1 Việt Nam

Anh Đức đưa tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước nhưng chủ nhà Jordan giật lại 1 điểm, nhờ tuyệt phẩm sút xa không thể cản phá, trong trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019.