- Antonio Conte đang muốn xóa mọi tàn dư của Jose Mourinho ở Chelsea, tạo đế chế riêng cho mình. Để làm điều đó, ông cần quyết đoán và tàn nhẫn.

1. Conte đã rất thành công trong mùa giải đầu tiên đặt chân đến với bóng đá Anh. Danh hiệu Premier League là sự phản ánh điều đó.

Thành công của Conte đến từ tính kỷ luật mà ông thực hiện. Từ một đội ngũ đầy mâu thuẫn, chia bè phái và hùa nhau "đá" Mourinho trước đó, Chelsea trở thành một đội bóng thực sự dưới bàn tay Conte.

{keywords}

Trảm Terry là nền tảng để Conte thành công ở Chelsea

Một trong những điểm nhấn để Conte thành công là quyết định trảm quyền lực đen John Terry. Nhờ vậy, mọi thứ được kiểm soát tốt hơn.

Nhưng Conte chưa xóa hết những rắc rối ở sân Stamford Bridge. Có những người lật ghế Mourinho, và cũng nhiều cầu thủ chiến đấu vì Người đặc biệt.

Diego Costa và Matic là những người vì Mourinho, chiến đấu bằng mọi giá cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Nhờ Mourinho, Diego Costa sang Chelsea và có cuộc sống tốt hơn so với ở Atletico. Matic từng bị Chelsea chối bỏ trước khi tỏa sáng ở Benfica, rồi Mourinho đưa anh trở lại Stamford Bridge với danh vọng và vinh quang.

2. Không phải ngẫu nhiên mà Conte đang có kế hoạch "tống" cả Diego Costa và Matic khỏi Stamford Bridge, dù đó là hai cầu thủ chất lượng.

{keywords}

Dùng Diego Costa, Conte như  người cầm lưỡi dao

Dùng Diego Costa trong tay không khác gì chơi dao, mà lại không nắm đằng chuôi.

Matic không phải mẫu cầu thủ nổi loạn như Diego Costa. Nhưng giữ một người luôn nghĩ về Mourinho bên cạnh không phải điều tốt với Conte.

Diego Costa và Matic đều có những dấu ấn quan trọng trong thành công vừa qua của Chelsea. Loại bỏ họ cũng có nghĩa là Chelsea mất những giải pháp chiến thuật quan trọng, thậm chí còn rắc rối với ông chủ Abramovich.

Nhưng Conte cần quyết đoán hơn, đến mức tàn nhẫn bằng cách loại bỏ hai cầu thủ quan trọng nhất trong những mùa giải gần đây của Chelsea. Ông có danh hiệu Premier League và khả năng quản lý để gây áp lực cho Abramovich.

3. Sự tàn nhẫn của Conte là cần thiết nhất vào lúc này. Nhà cầm quân người Italia cần mạnh tay để xóa hết dấu ấn Mourinho ở Chelsea.

{keywords}

Trong cuộc đấu với Mourinho, Conte cần sự tàn nhẫn

Đó cũng là cách để Conte tạo một đế chế riêng cho mình ở Stamford Bridge, một đế chế như ông xây dựng ở Juventus, để bây giờ Max Allegri vẫn đang thừa hưởng.

Tạo nên một đế chế đồng thời giúp Conte có được cỗ máy Chelsea mới để đua lâu dài với MU của Mourinho. Ở Old Trafford, người ta đang đầu tư mạnh mẽ để tân trang vũ khí cho Mourinho, xây dựng một đế chế lâu dài như Sir Alex Ferguson trước đây.

Vì vậy, Conte cần tàn nhẫn với người cũ của Mourinho, đưa về những con người mới phù hợp với triết lý riêng của ông.

Khi ấy, Chelsea của Conte mới thực sự định hình, và hướng về những danh hiệu cao quý nhất.

Đại Phong