- Sáng nay, Tổng cục Đường bộ VN cùng tỉnh Tiền Giang họp khẩn tìm phương án giải quyết việc người dân dùng tiền lẻ qua trạm thu phí Cai Lậy gây tắc đường trên QL1.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện cho biết, tại cuộc họp, Tổng cục làm việc với tỉnh Tiền Giang và chủ đầu tư để xem các bên có kiến nghị, tìm phương án giải quyết.

Về mức phí qua trạm thu phí Cai Lậy được người dân phản ánh là quá cao, Bộ GTVT sẽ xem xét và cùng chính quyền địa phương nghiên cứu, nếu thực sự cao sẽ có chính sách miễn giảm.

“Bất cập phí cao cần phải nghiên cứu. Sau khi địa phương khảo sát số xe trong vùng ảnh hưởng qua trạm thu phí sẽ có chính sách miễn giảm. Bộ GTVT sẽ cùng với địa phương tìm phương án giải quyết”, ông Huyện nói.

{keywords}
Người dân dùng tiền lẻ qua trạm thu phí Cai Lậy để phản đối phí quá cao.

Xung quanh phản ánh của người dân về việc trạm thu phí Cai Lậy thu cho đường tránh nhưng lại đặt trên QL1 là bất hợp lý, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khẳng định: Việc đặt trạm thu phí đã có sự thống nhất của chính quyền địa phương.

Hơn nữa, ngoài việc làm đường tránh, chủ đầu tư đã bỏ tiền nâng cấp hệ thống đường cũ nên họ đặt trạm trên QL1 là để đảm bảo phương án tài chính cho nhà đầu tư.

Ông Nhật nói rõ, dựa trên các kiến nghị của người dân, Bộ GTVT sẽ xem xét giải quyết những vấn đề cụ thể trên tinh thần đúng luật.

Về tình trạng người dân dùng tiền lẻ trả phí qua trạm Cại Lậy gây tắc đường QL1, ông Huyện cho hay, chủ đầu tư có thể hướng dẫn cho xe vào ven đường để thu phí xong rồi cho đi để không xảy ra tình trạng tắc đường.

Trong trường hợp xe ùn tắc từ 500m - 1km, theo quy định của Bộ GTVT, chủ đầu tư phải xả trạm cho phương tiện đi qua, bất kể là lý do gì.

Xả trạm thu phí Cai Lậy vì tài xế trả tiền lẻ, ùn tắc nghiêm trọng

Xả trạm thu phí Cai Lậy vì tài xế trả tiền lẻ, ùn tắc nghiêm trọng

Trước tình trạng ùn tắc nghiêm trọng do tài xế dùng tiền lẻ mua vé, trạm thu phí Cai Lậy buộc phải “xả cửa” hướng miền Tây đi Sài Gòn để giảm bớt ùn tắc.

Vẫn nhìn nhà đầu tư BOT là gian tham, móc túi dân

Vẫn nhìn nhà đầu tư BOT là gian tham, móc túi dân

Theo Phó chủ nhiệm UB Kinh tế QH Nguyễn Đức Kiên, nếu không đồng tình với mức phí, người dân có thể chọn đi đường không có BOT.

13 dự án BOT giảm 100 năm thu phí, Bộ GTVT nói gì?

13 dự án BOT giảm 100 năm thu phí, Bộ GTVT nói gì?

Thời gian thu phí các dự án BOT đường bộ giảm gần 100 năm là do giá trị quyết toán có tổng mức đầu tư giảm so với tổng ban đầu...

Tài xế xài tiền lẻ thấm nước, vo tròn mua vé BOT qua cầu

Tài xế xài tiền lẻ thấm nước, vo tròn mua vé BOT qua cầu

Giao thông tại khu vực trạm thu phí qua Cầu Rác (Hà Tĩnh) sáng nay ách tắc cục bộ khi hàng chục tài xế dùng tiền lẻ thấm nước, vo tròn để trả phí.

Đi loanh quanh trong xã cũng è cổ đóng phí BOT

Đi loanh quanh trong xã cũng è cổ đóng phí BOT

Sáng nay, tổng công ty Sông Đà về xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên) đối thoại với người dân không tham gia tuyến đường BOT nhưng vẫn è cổ đóng phí.

Vũ Điệp