Cá chết hàng loạt ở miền Trung - Tin tức mới nhất về sự kiện cá chết hàng loạt ở miền Trung được báo VietNamNet cập nhật liên tục

Bộ Công an: 29/6 có thể công bố nguyên nhân cá chết

Trung tướng Trần Văn Vệ, Tổng cục phó Tổng cục Cảnh sát cho biết, vụ cá chết Bộ Công an đang trong quá trình điều tra. Khả năng ngày 29/6 sẽ công bố kết quả.

Hà Tĩnh: Đề nghị sớm công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt

Ngoài việc sớm công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt, lãnh đạo Hà Tĩnh đề nghị cần có các giải pháp an dân, trong đó có việc hỗ trợ vốn đóng thuyền đánh bắt xa bờ.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt ở biển miền Trung

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà tại cuộc họp khẩn với các đơn vị chức năng.

Các hiện tượng cá chết hàng loạt khắp thế giới

Trong khi dư luận nước ta đang lo lắng về việc cá chết trắng biển miền Trung, thì người dân ở nhiều nơi khác trên khắp thế giới cũng đang đứng ngồi không yên khi chứng kiến hiện tượng tương tự.

Vụ cá chết: 'Chúng tôi không thể vào kiểm tra KCN Vũng Áng'

Đoàn công tác không vào kiểm tra tại KCN Vũng Áng được vì đây là KCN có yếu tố nước ngoài, đoàn không có thẩm quyền.

Tổng cục Môi trường: ‘Cá chết rất bất thường’

"Hiện tượng cá chết này rất bất thường, vì cá chết có cả cá nuôi trong lồng, cá tự nhiên tầng mặt và tầng đáy”.

Cá chết nghi nhiễm độc từ Vũng Áng: Formosa nói gì?

Mỗi ngày xả 12.000 m3 nước thải, Formosa khẳng định các mẫu xét nghiệm nguồn nước xả thải đạt tiêu chuẩn của Bộ TN&MT VN.

Bộ Công an vào cuộc vụ cá chết hàng loạt ven biển

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49 - Bộ công an) đã cử người vào để kiểm tra, điều tra làm rõ việc cá chết hàng loạt.

Phó Thủ tướng chỉ đạo tìm nguyên nhân cá chết

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao 2 bộ, 4 tỉnh miền Trung khẩn trương điều tra làm rõ hàng loạt hải sản chết bất thường vừa qua dọc các tỉnh ven biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế. 

10 ngày nữa mới có kết quả xét nghiệm vụ cá chết

10 ngày tới mới có kết quả phân tích, xét nghiệm các mẫu vật lấy từ các tỉnh ven biển có cá chết hàng loạt.

Vụ cá chết: Bộ Công Thương kiểm tra Formosa về môi trường

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký công văn hoả tốc thông báo kế hoạch kiểm tra vấn đề bảo vệ môi trường tới công ty Formosa.

Toàn cảnh cá chết nhiễm độc tràn bãi biển miền Trung

Tình trạng cá chết nghi nhiễm độc dạt vào bờ các tỉnh ven biển miền Trung từ đầu tháng 4 gây hoang mang, lo lắng cho người dân. Nguyên nhân hiện vẫn đang được các ngành chức năng làm rõ.

Cá chết trôi dạt bờ biển miền Trung giảm mạnh

Tình trạng cá chết trôi dạt vào bờ biển đã giảm mạnh. Ngư dân ở một số vùng biển bắt đầu ra khơi trở lại.

Không tìm ra nguyên nhân cá chết thì thuê nước ngoài

Nếu chưa đủ khả năng thì thuê chuyên gia nước ngoài để tìm nguyên nhân cá chết bất thường - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.

Thủ tướng: Xử nghiêm vi phạm vụ cá chết hàng loạt

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao UBND các tỉnh liên quan thống kê các hộ bị thiệt hại, mức độ thiệt hại và đề xuất biện pháp hỗ trợ ngư dân.

Độc chất làm cá chết có thể bị phi tang

Theo ông Nguyễn Tử Cương - Trưởng Ban Phát triển thuỷ sản bền vững, đến thời điểm này, sau hơn 10 ngày thì nguồn lây nhiễm làm cá chết có thể đã bị phi tang.

Loại trừ nguyên nhân cá chết do tràn dầu, động đất

Kết quả nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam (VAST) khẳng định cá chết ven biển miền Trung trong thời gian qua không phải do nguyên nhân tràn dầu hay động đất.

Cá chết thiệt hại hơn 100 tỷ, hỗ trợ khẩn 500 tấn gạo

UBND tỉnh Quảng Bình vừa quyết định xuất 500 tấn gạo hỗ trợ ban đầu cho các hộ dân bị ảnh hưởng trong đợt cá chết vừa qua.

Cục trưởng VSATTP: Dân ăn cá chết, tỉnh chịu trách nhiệm

Cục trưởng Cục VSATTP chia sẻ với Góc nhìn thẳng, nếu để xảy ra cá chết miền Trung biến thành thực phẩm cho người thì tỉnh phải chịu trách nhiệm.

7 bộ họp về nguyên nhân cá chết

Các phóng viên đang có mặt rất đông tại trụ sở Bộ TNMT. Nội dung cuộc họp này là cơ sở để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đà Nẵng thông tin việc cá chết dạt bờ biển

Đoàn công tác của Sở NN-PTNT Đà Nẵng đã ghi nhận tình trạng cá chết trôi dạt vào bờ trong 5 ngày qua.

Cá chết do độc tố và thủy triều đỏ

Thứ trưởng Bộ TNMT Võ Tuấn Nhân cho hay: Chưa có bằng chứng về mối liên quan của Formosa và các nhà máy đến vấn đề cá chết hàng loạt.

Sở TN&MN Hà Tĩnh khẩn cấp xác minh cá chết 2 phút

Trung tâm Quan trắc môi trường (Sở TN&MT Hà Tĩnh) phản hồi thông tin clip cá chết sau 2 phút khi thả vào nước lấy từ Vũng Áng.

Nên loại trừ nguyên nhân cá chết do thuỷ triều đỏ

Nguyên nhân thuỷ triều đỏ nên được loại trừ vì những hiểu hiện đặc trưng của thuỷ triều đỏ không được ghi nhận trong thực tế.

Thủ tướng yêu cầu thu thập chứng cứ vụ cá chết

Văn phòng CP vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp về xử lý các vấn đề liên quan đến việc hải sản chết bất thường.

Thủ tướng ra một loạt chỉ đạo giải quyết vụ cá chết

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết Thủ tướng đã trực tiếp chỉ đạo các bộ và địa phương nhanh chóng xử lý vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung.

Phó Thủ tướng: Sẽ hỗ trợ người dân vùng biển có cá chết

Chiều nay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã kiểm tra tình hình thiệt hại của ngư dân tại cảng cá Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) và xã Vĩnh Ninh (TP Đồng Hới, Quảng Bình).

Lập đường dây nóng hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh có cá chết

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo thành lập một đường dây nóng, công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng ngay trong ngày 30/4 để tập trung chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn kịp thời cho ngư dân.

Phó Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả cá chết bất thường

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 70/TB-VPCP ngày 30/4/2016 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại cuộc làm việc với lãnh đạo các Bộ, ngành và các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh về khắc phục hậu quả cá chết bất thường.

Quyết liệt xác định nguyên nhân cá chết ở Vũng Áng

Bộ trưởng TN&MT vừa chỉ đạo cần tiếp tục và quyết liệt hơn trong việc xác định nguyên nhân cá chết.

Thủ tướng: Điều tra nguyên nhân cá chết, không được bao che

Dù bất cứ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào vi phạm pháp luật đều phải điều tra làm rõ, không ai được bao che - Thủ tướng yêu cầu.

Hơn 100 chuyên gia tìm nguyên nhân cá chết biển miền Trung

Một hội đồng chuyên gia khoa học và công nghệ cấp quốc gia đã được thành lập để tìm nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung.

Vụ cá chết: Xử nghiêm không loại trừ cá nhân nào

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, không loại trừ bất cứ tổ chức, cá nhân nào.

Thuê thợ lặn khảo sát cá chết xếp tầng ở Quảng Bình

Cơ quan chức năng vào cuộc khảo sát, tìm kiếm ở khu vực cá chết xếp tầng cách cửa sông Nhật Lệ khoảng 3 hải lý.

Tâm điểm CN: Tìm nguyên nhân cá chết biển miền Trung

Hơn 100 chuyên gia tìm nguyên nhân cá chết biển miền Trung là thông tin được quan tâm nhất trên Công nghệ của VietNamNet, theo Google.

Cá chết, người nhiễm bệnh: Nước Nhật từng trả giá rất đắt

Trước sức ép ngày càng mạnh của dân chúng và giới trí thức, các biện pháp toàn diện đã được thực thi tích cực.         

Từ cá chết miền Trung, nhìn lại 'vụ Vedan' năm nào

Hình ảnh xác hàng nghìn con cá chết trôi dạt vào bờ biển của các tỉnh miền Trung thời gian qua khiến dư luận nhớ về vụ án sông Thị Vải (Đồng Nai) năm nào.

Chim, cá chết hàng loạt ở nhiều nơi trên thế giới

Hàng triệu con cá chết trên biển, sông và hồ. Vô số xác cá heo và cá voi dạt lên bờ, nhiều loại chim chóc và gia cầm chết do cúm.

Cá chết sông Bưởi: Kiến nghị dừng nhà máy mía đường

Liên quan tới việc cá lồng và cá tự nhiên chết hàng loạt trên sông Bưởi (Thạch Thành), UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có báo cáo Thủ tướng.

Cá chết thiệt hại 18 tỷ, ngư dân kiện DN xả thải ra tòa

33 hộ dân ở Vũng Tàu đã lập hồ sơ khởi kiện 14 doanh nghiệp (DN) thải ra môi trường làm cá nuôi lồng bè của họ chết, thiệt hại hơn 18 tỷ đồng.

Cá chết, hạn mặn: Việt Nam khó chồng lên khó

“Ngân sách sẽ thu được gì khi mất mùa khắp nơi như thế, dân lại phải ăn gạo trợ cấp Chính phủ?. Vấn đề môi trường là sinh tử của xã hội và kinh tế Việt Nam”,

Sự thật vụ cá chết hàng loạt ở đảo Phú Quý

Người dân bức xúc không phải là vì tình trạng cá chết, mà tác động của những thông tin sai lệch này khiến nhiều khách hàng từ chối không thu mua hải sản có nguồn gốc từ Phú Quý.

Đền bù 1,4 tỷ đồng vụ cá chết hàng loạt trên sông Bưởi

Liên quan tới việc Nhà máy đường Hòa Bình (thuộc công ty CP Mía đường Hòa Bình) xả thải xuống sông Bưởi khiến hơn 17 tấn cá lồng của người dân huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) chết hàng loạt, phía công ty đã thống nhất đền bù cho người dân.

Gần 76 tỷ đồng hỗ trợ dân vùng hạn mặn, cá chết

Ủy ban TƯ MTTQ VN cùng MTTQ nhiều tỉnh thành và các tổ chức thành viên đã trích ngân sách và huy động được 75,932 tỷ đồng để hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng do hạn mặn, hiện tượng thủy sản chết bất thường.

Cá chết dạt từ tàu chìm vào bờ biển Nghệ An?

Dọc bờ biển huyện Diễn Châu và TX Hoàng Mai (Nghệ An) xuất hiện cá chết kéo dài trên nhiều km. Cơ quan chức năng xác nhận, chỉ có một loại cá chết.

Kiểm tra nguyên nhân cá chết bất thường ở Nghệ An

Cá chết vẫn dạt vào bờ biển Nghệ An, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, lấy mẫu làm rõ nguyên nhân.

Sớm có kết luận cuối cùng nguyên nhân cá chết

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc nói với báo chí chiều nay sẽ có câu trả lời với căn cứ khoa học thuyết phục về hiện tượng cá chết bất thường ở 4 tỉnh miền Trung.

Người Sài Gòn xót cảnh cá chết trắng kênh Nhiêu Lộc

Cả dòng kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè cả chết nổi trắng cả mặt nước khiến người dân sống hai bên tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa và cả người đi đường thấy xót xa.

TP.HCM công bố nguyên nhân 14 tấn cá chết trên kênh Nhiêu Lộc

Cơn mưa đầu mùa cuốn dòng nước ô nhiễm từ thượng nguồn đổ xuống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè làm cá chết hàng loạt.

9 cơ quan bắt tay nhau giúp dân vùng hạn mặn, cá chết

UB TƯ MTTQ VN cùng 8 tổ chức thành viên bắt tay nhau hỗ trợ dân vùng hạn mặn, cá chết.

Không có chuyện 'ém' nguyên nhân cá chết ở miền Trung

“Không có chuyện "ém" thông tin cá chết tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Có thông tin đến đâu chúng tôi sẽ thông báo rộng rãi".

Công bố nguyên nhân cá chết bất thường dạt biển Nghệ An

Loài cá này sống ở ven bờ, chuyển mùa cũng thường hay có hiện tượng cá chết. Nhưng năm nay cá chết nhiều hơn do hiệu ứng El Nino hoạt động mạnh hơn.

Các nhà khoa học đã xác định nguyên nhân cá chết

Thủ tướng giao các cơ quan chức năng mời tư vấn trong và ngoài nước để phản biện độc lập trước khi có kết luận chính thức.

Hà Nội: Hàng chục tấn cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu

Hàng chục tấn cá đã chết, nổi trắng hồ điều hòa Hoàng Cầu (Hà Nội) bốc mùi hôi thối hôm nay.

Dậy từ mờ sáng vớt cá chết hồ Hoàng Cầu cho chó mèo

Công nhân môi trường vớt cá chết tại hồ Hoàng Cầu, Hà Nội tới tận 1h đêm, 5h sáng nay lại tiếp tục. Nhiều người dân ra vớt cá chết cho chó mèo ăn.

Hết cá chết nổi, HN vẫn rốt ráo tìm nguyên nhân

Công an TP vẫn đang cùng Sở TN&MT khẩn trương tìm nguyên nhân cá chết trong một ngày qua.

Vớt khoảng 5 tấn cá chết ở hồ Hoàng Cầu

Tính đến sáng nay, theo đánh giá sơ bộ ban đầu lực lượng chức năng đã vớt khoảng 5 tấn cá chết ở hồ Hoàng Cầu. Cơ quan chức năng cũng đã đã lấy mẫu nước và mẫu cá chết đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân cá chết

Không có chuyện cá chết hàng loạt ở Lý Sơn do bị đầu độc

Trước thông tin cá chết trên địa bàn do bị đầu độc, Công an huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã vào cuộc điều tra và khẳng định chuyện này là bịa đặt.

Đưa chuyện cá chết vào đề tuyển sinh lớp 10

Sáng ngày 13/6, kì thi tuyển sinh THPT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chính thức bắt đầu với môn thi Ngữ văn với sự tham gia của gần 12.000 thí sinh.

Nghị sĩ Đài Loan đòi điều tra Formosa vụ cá chết ở Việt Nam

Các nghị sĩ Đài Loan hôm 16/6 đã yêu cầu chính phủ của họ tiến hành điều tra về vai trò của tập đoàn Formosa trong vụ cá chết hàng loạt ở Việt Nam.