Lệ có thực sự vô sinh, đã thực sự là vợ hay chỉ là “vợ hờ” theo không một người đàn ông tên Tường đã có một đời vợ? Sau khi bắt cóc bé Trường, cô về Bắc Giang hay Đông Anh?…

TIN BÀI KHÁC

Sau niềm sung sướng vỡ oà của người thân bé sơ sinh bị bắt cóc tại viện C, dư luận bắt đầu quan tâm đến “mẹ mìn” đã làm việc “tày trời” này. Cũng lúc đó độc giả lập tức bị nhiễu loạn vì những thông tin trái chiều nhau về cùng một nhân vật, cùng một sự kiện trên các trang báo.

Về thông tin có hay không việc Nguyễn Thị Lệ, nghi can chính của vụ án, bị vô sinh nên mới dẫn đến hành động “dại dột” như vậy, ngày 9/11 báo Đất Việt đăng thông tin: Từ ngày lấy chồng về Đông Anh sinh sống, Lệ là bệnh nhân suốt 10 năm nay của Bệnh viện phụ sản TƯ vì căn bệnh hiếm muộn. Lần chữa gần đây đã có kết quả, Lệ mang bầu nhưng đến ngày 10/10 thì cái thai trong bụng đã không ở lại với chị ta. Thẫn thờ vì cái thai chết lưu, lại không được chồng vỗ về, Lệ bỏ vào bệnh viện phụ sản điều trị. Trong thời gian được bác sĩ chăm sóc, cô ta nảy sinh ý định bắt cóc trẻ sơ sinh, nói dối gia đình chồng là con của mình hòng chấm dứt những lời dèm pha, hắt hủi của người thân bên chồng. Một số báo còn đăng tải bà Trần Thị Tuyết Lan - Trưởng khoa sản Bệnh viện Phụ sản TƯ khẳng định: “Nguyễn Thị Lệ đã chữa vô sinh ở khoa sản 10 năm”.

Cháu Trường trong vòng tay người thân (Ảnh: VietNamNet)

Tuy nhiên, cùng ngày trên báo An ninh thủ đô lại đăng tải thông tin, năm 2006, Lệ từng sinh một bé trai tại viện C. Trước thời điểm xảy vụ bắt cóc bé sơ sinh, Lệ cũng mang bầu nhưng sắp tới ngày sinh thì cô xảy ra mâu thuẫn với chồng nên đã bỏ về quê ở Bắc Giang. Trên đường đi xe buýt về nhà, Lệ thấy đau bụng và bị ngất đi. Quần chúng nhân dân đã nhanh chóng đưa Lệ vào bệnh viện. Tại đây, Lệ “vượt cạn” nhưng cháu bé mới sinh lại bị ngạt và mất. Sau đó, đối tượng về nhà bạn ở vài ngày rồi mới đến Viện C gây án. Còn trên bee.net.vn, bà Nguyễn Tuyết Lan khẳng định, chưa từng phát biểu về việc Lê chữa vô sinh 10 năm ở Viện C với bất kỳ phóng viên báo đài nào.

Thông tin Lệ và Tường (Hà Thị, Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội) đã nên vợ nên chồng (được sự cho phép của gia đình và pháp luật- có nghĩa là có giấy đăng ký kết hôn) cũng không thống nhất. Ngày 9/11, báo VietNamNet có đăng tải thông tin: Hai năm trước, cả làng Hà Thị ngơ ngác khi thấy Lệ xuất hiện cặp kè cùng Tường (đã có một đời vợ nhưng đứt gánh giữa đường), dân làng chưa từng được ăn cỗ mời của cặp đôi này bao giờ có nghĩa là cô Lệ theo không về làm dâu làng Hà Thị mà không cần cưới cheo gì sất!. Lệ chỉ là “vợ hờ”, “dâu hờ”.

Trong khi đó, ngày 10/11 báo An ninh Thủ đô thông tin, Tường và Lệ đã đăng ký kết hôn từ tháng 7/2011 khi đó Lệ đang mang thai.

Về hành trình của Lệ sau khi bắt cóc bé Trường cũng rất mâu thuẫn giữa các báo. Trong khi báo Đất Việt đưa tin sau khi bắt cóc được cháu nhỏ, Lệ bắt taxi đi thẳng về Bắc Giang. Thì báo Dân Việt lại thông tin: Sau khi bắt cóc được cháu nhỏ, Lệ đã bắt xe ôm đến bến xe buýt Long Biên. Tại đây, Lệ tiếp tục bắt taxi về Ô Cách, Long Biên rồi mới tiếp tục đón taxi về ở nhà mẹ đẻ tại Bắc Giang. Người lái taxi đưa Lệ về còn nhớ như in chính mẹ cô đã ra trả cho anh 400 nghìn tiền cước.

Báo An ninh thủ đô cho biết, sau khi đi taxi lên Bắc Giang mẹ đẻ của Lệ cùng bà thím đã đưa lệ về Đông Anh. Khi đó, Lệ nói với bố mẹ chồng là con mình mới sinh. Trong khi báo VNE thì dẫn lời một trinh sát: "Bố mẹ hỏi về đứa trẻ, Lệ nói xin được từ một cô gái người miền Nam đang học ở Hà Nội".

Trong một diễn biến khác, ngày 9/11 Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố bị vụ án, nghi can trong vụ án này chính là Nguyễn Thị Lệ. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra xác định chỉ có một mình Nguyễn Thị Lệ tham gia vụ bắt cóc trẻ sơ sinh gây chấn động dư luận này.

Diễn biến vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tai viện Phụ sản TƯ

- Ngày 2/11, sản phụ Trần Thị Thơm được người nhà đưa vào viện Phụ sản TW và chị đã sinh mổ bé trai nặng 3,4kg.

- Khoảng 10h ngày 3/11, một phụ nữ mặc áo blouse, đeo thẻ của bệnh viện đến kiểm tra, hỏi han tình hình sức khoẻ của đứa bé rồinói đưa đi xét nghiệm... Đến 13h chiều, không thấy con về nên gia đình chị Thơm tá hoả đi tìm. Cơ quan điều tra bắt đầu vào cuộc.

- Ngày 4/11, lãnh đạo viện Phụ sản TƯ nhận trách nhiệm về vụ việc do khó giám sát trẻ sơ sinh. Lần đầu tiên bệnh viện xảy ra trường hợp như vậy.

- Ngày 5/11, gia đình chị Thơm có đơn gửi các cơ quan tố tụng đề nghị khởi tố 4 bác sĩ trong kíp trực hôm đó. Tổng cục Cảnh sát đề nghị công an các tỉnh vào cuộc phối hợp với công an Hà Nội.

- Ngày 7/11, cảnh sát điều tra cho biết tìm thấy một trẻ sơ sinh nghi là con chị Thơm. Tuy nhiên, kết quả giám định cho thấy đây không phải là đứa trẻ bị mất tích.

- Ngày 8/11, cảnh sát điều tra đã tìm thấy con trai của sản phụ Thơm ở Đông Anh (Một tài xế taxi đã góp công lớn trong vụ việc tìm ra cháu bé). Nghi can Nguyễn Thị Lệ thừa nhận đã trộm áo blouse, lẻn vào bệnh viện bế bé Trường. Cô ta đưa đứa trẻ về nhà chồng và nói dối đây là con vừa sinh. Gia đình nhà chồng hoàn toàn không hay biết rằng, đó chỉ là “cháu hờ”.


Mẫn Chi (tổng hợp)