"Từ trước đến nay gia đình chúng tôi chưa bao giờ đặt vấn đề tác quyền đối với cá nhân chị Khánh Ly", ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái Trịnh Công Sơn cho biết.

Lùm xùm chuyện tác quyền nhạc Trịnh Công Sơn giữa Công ty TNHH Đồng Dao và Trung tâm bản quyền âm nhạc Việt Nam (VCPMC) vừa được giải quyết ngày hôm qua (27/8) những tưởng sẽ khép lại sau khi kéo dài gần 1 tháng trời.

Tuy nhiên, trong ngày 28/8, ca sỹ Khánh Ly lại bất ngờ tung giấy chứng nhận nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã đồng ý cho bà sử dụng các ca khúc của ông từ năm 2000 với số tiền tác quyền là 5000USD.


{keywords} 

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

{keywords} 

Giấy chứng nhận Khánh Ly được sử dụng các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Liên hệ sự việc này đến Trung tâm bản quyền âm nhạc Việt Nam, đơn vị được gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ủy quyền để thu tiền tác quyền các ca khúc nhạc Trịnh thì đại diện Trung Tâm từ chối trả lời.

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cho biết: "Tôi đã nói tất cả những gì cần nói và không muốn sự việc ồn ào khiến anh tôi buồn...'.

Mặc dù không muốn lên tiếng để sự việc ngày càng rối ren hơn nhưng ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh vẫn muốn khẳng định một điều rằng:

"Từ trước đến nay gia đình chúng tôi chưa bao giờ đặt vấn đề tác quyền đối với cá nhân chị Khánh Ly nhưng không có nghĩa là không lấy tác quyền từ các công ty tổ chức mời chị Khánh Ly hát".

Và theo ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, mọi vấn đề về bản quyền gia đình đã ủy toàn quyền cho Trung tâm của nhạc sĩ Phó Đúc Phương và không hề can thiệp vào bất cứ chuyện gì.

Theo GDVN