- Hàng triệu cú click lùng xem “thảm họa Vpop” là thực tế khiến những ai đang muốn tìm danh tiếng bằng mọi giá, sẵn sàng tung thêm… thảm họa.


Nếu ai đó tin những lời chê bai, ném đá của công chúng có quyền năng đào thải đối tượng của nó một cách nhanh chóng, hẳn họ đã lầm. Giữa thời các đoạn video được chia sẻ trực tuyến một cách dễ dàng trên mạng, những gì dở nhất dường như có sức lan tỏa không hề kém cạnh những gì hay nhất!

8,4 triệu lượt xem cho “thảm họa” nụ hôn đồng tính

Những bậc phụ huynh hẳn phải phát sốt nếu biết con em của họ đã mang lại lượt xem lên tới trên 8,4 triệu lượt cho đoạn video ca nhạc Thêm một lần đau của nhóm HKT trên một trang chia sẻ âm nhạc trực tuyến dành cho giới trẻ. Con số đủ để video clip này đứng vững trên bảng xếp hạng âm nhạc của trang web trên trong nhiều tuần lễ liền.

Từ lời ca đến hình ảnh trong đoạn video này, nhóm nhạc đang bị truy vấn về tội hành hung đồng nghiệp trình diễn một câu chuyện tình éo le, đầy thương tâm, sướt mướt, bao gồm cảnh nụ hôn đồng tính giữa hai cô gái và những màn cãi vã, tức giận.

 Một cảnh trong clip "Thêm một lần đau" của nhóm HKT.

Không chỉ có Thêm một lần đau, những “thảm họa Vpop” gây sốc từ hát dở cho đến hát… nhảm như Da nâu, Teen vọng cổ, Nói dối, Cấm trẻ em dưới 18 tuổi…đều kiếm được vài trăm ngàn đến vài triệu lượt xem trên các trang web chia sẻ âm nhạc trực tuyến, giúp chúng đứng chễm trệ trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến dựa trên lượt xem của người dùng.

Và những trò vui ăn theo


Trên thực tế, những “thảm họa” có sức lan tỏa nhanh chóng còn nhờ bởi các đoạn video giễu nhại xuất hiện ngay sau đó. Trong vài trường hợp cá biệt, đoạn clip ăn theo đã vô tình giúp cho người xem biết tới nhiều hơn “thảm họa” gốc. Điển hình như đoạn clip của Don Nguyễn hát nhép theo bài Teen vọng cổ của ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim. Nếu bản gốc chỉ đạt gần 600 ngàn lượt xem trên YouTube, thì đoạn phim hát nhép của cậu du học sinh người Việt thu hút trên 3 triệu lượt người xem. Cùng với rất nhiều đoạn clip “nhép” hài hước khác, anh chàng bỗng dưng nổi tiếng, được mời diễn trong các vở kịch hài tại TP.HCM.

Chủ nhân của “thảm họa” thừa nhận với báo chí: “Sau khi Teen vọng cổ được Don Nguyễn hát nhái (trở thành ca khúc Vọng cổ teen) thì được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi và sau đó hàng loạt clip về “Teen vọng cổ” được các bạn trên mọi miền đất nước và các bạn ở nước ngoài thực hiện, có nhiều clip quay rất đẹp, thậm chí có em nhỏ mới 2 tuổi cũng hát “Teen vọng cổ” không sai một từ”. Hồi đầu năm 2011, ca khúc này còn được trao giải bởi Zing Music Award, vì số lượt click cao ngất ngưởng trên các trang nghe nhạc trực tuyến.

“Thảm họa” Da nâu của người đẹp dao kéo Phi Thanh Vân không chỉ kéo theo màn hát nhại thành bài Da trâu hài hước của nghệ sĩ Thành Lộc trong vở Phù thủy lắm chiêu, mà Don Nguyễn còn tiếp tục nhại lại của Thành Lộc trong một video clip khác.

Don Nguyễn, du học sinh người Việt nổi tiếng nhờ những đoạn clip hát nhép, nhại theo các “thảm họa.

Tất cả đều ăn khách bởi chúng mang lại những trò vui lạ tai, hài hước cho khán giả. Tuy nhiên, như trên đã nói, thực trạng này khiến cho những ai đang muốn tìm danh tiếng bằng mọi giá, sẵn sàng tung thêm… thảm họa.

Liêu Đông